10 อุปกรณ์ ตกแต่งลานจอดรถที่บ้าน

ไม่แปลกที่ลานจอดรถตามอาคารทั่วไป จะมีอุปกรณ์จราจรที่ครบครันพร้อมสรรพ และไม่แปลกเช่นกัน หากจะทำลานจอดรถที่บ้าน ให้เป็นลานจอดรถที่ดูดี ขับขี่ได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น และดูโดดเด่นกว่าลานจอดรถของบ้านอื่น ๆ เชื่อหรือไม่ว่าร้านไทยจราจร ไม่ได้มีแต่ลูกค้าที่เป็นห้างร้าน อาคาร หน่วยงาน และองค์กรเท่านั้น แต่ยังมีลูกค้าอีกจำนวนมาก ที่ซื้ออุปกรณ์จราจรภายในร้านไปตกแต่งและเพิ่มความปลอดภัยให้กับลานจอดรถที่บ้านของตนเอง ร้านไทยจราจรจึงขอรวบรวม 10 อุปกรณ์ ตกแต่งลานจอดรถที่บ้าน มาฝากกันไว้เป็นไอเดีย

 

 

  1. ยางกั้นล้อ 

ด้วยความที่ยางกั้นล้อมีหลายรุ่น หลากขนาด ต่างไซส์ให้เลือกมากมาย โดยเฉพาะไซส์เล็กที่ยังคงประสิทธิภาพความทนทานและการสะท้อนแสงที่ชัดเจนเอาไว้ได้ไม่แพ้ไซส์ใหญ่ จึงเป็นสินค้าที่น่าสนใจเมื่อต้องการจะตกแต่งลานจอดรถภายในบ้านให้ดูมีอะไรมากขึ้น แถมยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้อีกด้วย เพราะนอกจากจะช่วยให้จอดรถได้อย่างปลอดภัยมากขึ้นแล้ว ยังช่วยลดโอกาสการเกิดความเสียหายต่อตัวรถและทรัพย์สินได้เป็นอย่างดี ยิ่งหากต้องการแยกพื้นที่จอดรถให้เป็นสัดส่วน ยางกั้นล้อก็ยิ่งเป็นประโยชน์ 

  1. ยางกันกระแทก

สำหรับบ้านที่มีลานจอดรถตั้งอยู่ในพื้นที่จำกัด หรือมีรถเข้าจอดหลายคัน การใช้ยางกันกระแทกหุ้มที่มุมเสาไว้ ก็ถือเป็นไอเดียที่ดี เนื่องจากยางกันกระแทกเหล่านี้ ไม่ได้ทำหน้าที่เพียงหุ้มมุมเสาเพื่อลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับตัวรถและตัวเสาเท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยสะท้อนแสงให้ผู้ขับขี่มองเห็นเสาได้อย่างชัดเจน ส่งผลให้สามารถกะระยะได้อย่างแม่นยำมากขึ้น ทั้งในเวลากลางวันและเวลากลางคืน

 

  1. ยางไต่ฟุตบาท 

หลายบ้านมีทางต่างระดับที่มีความสูงต่ำต่างกัน สำหรับฟุตบาทมาตรฐานซึ่งมีความสูงมากพอสมควร อย่างไรก็ต้องได้ใช้อุปกรณ์ที่คล้ายคลึงกับยางไต่ฟุตบาทอย่างแน่นอน เพื่อให้สามารถนำรถขึ้นจากถนนเข้าไปจอดภายในบริเวณบ้านได้ แต่อุปกรณ์เหล่านั้นมักเกิดปัญหาในเรื่องของสภาพความคงทนและอายุการใช้งาน หากผลิตจากวัสดุที่ไม่ดี ก็มักจะแตกหักพังแหว่งไปบางส่วน วัสดุที่ทนทานก็มีน้ำหนักมาก แต่ยางไต่ฟุตบาทตอบสนองความต้องการได้ตรงจุดกว่านั้น น้ำหนักไม่มาก เคลื่อนย้ายได้สะดวก ทนทาน อายุการใช้งานยาวนาน และมีความสูงหลายขนาดให้เลือก

  1. ยางลดเสียง 

ยางลดเสียงนี้ อาจมีหลายคนเข้าใจว่ามีไว้ปูพื้นเพื่อกันลื่นเท่านั้น แต่คุณสมบัตินอกเหนือจากการกันลื่นแล้ว ยังช่วยลดเสียงล้อที่เสียดสีกับพื้นลานจอดรถได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ยางลดเสียงของร้านไทยจราจร ผลิตจากวัสดุคุณภาพ สามารถช่วยกันลื่น ลดเสียง และลดแรงสั่นสะเทือนที่มักจะเกิดขึ้นจากลานจอดรถได้เป็นอย่างดี

  1. ยางป้องกันสายเคเบิ้ล

มีลักษณะคล้ายกับลูกระนาด ช่วยชะลอความเร็ว และสามารถเก็บสายไฟหรือสายเคเบิ้ลได้ในตัว ซึ่งยางป้องกันสายเคเบิ้ลของร้านไทยจราจรมีหลายรุ่นให้เลือกใช้ หลากหลายทั้งเรื่องของไซส์ พื้นผิวลวดลาย และแถบสะท้อนแสงที่ติดอยู่บนยางป้องกันสายเคเบิ้ล เรียกได้ว่าไม่ได้ทำหน้าที่แค่เก็บสายเคเบิ้ลหรือสายไฟให้ปลอดภัยจากการขับรถเหยียบทับเท่านั้น แต่ยังช่วยตกแต่งให้ลานจอดรถที่บ้านของคุณดูโดดเด่นขึ้นมาได้อีกด้วย 

 

  1. เทปสะท้อนแสง

บางบ้านอาจมีพื้นที่ที่เหมาะสมกับการแปะเทปสะท้อนแสง เพราะมีจุดเสี่ยงต่อการเกิดความเสียหาย เทปสะท้อนแสงจะช่วยเตือนผู้ขับขี่ให้ระมัดระวังในจุดนั้นเป็นพิเศษ ซึ่งเทปสะท้อนแสงของร้านไทยจราจรมีอายุการใช้งานยาวนาน เพราะผลิตจากวัสดุที่ได้มาตรฐานสากล

  1. เทปติดถนนกันลื่น

หลายบ้านมีพื้นลานจอดรถที่ค่อนข้างลื่นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเมื่อเปียกน้ำ ดังนั้นการติดเทปติดถนนกันลื่นไว้จึงอุ่นใจกว่า หลายครอบครัวใช้เทปติดถนนกันลื่นติดเรียงกันหลายเส้น ตามตำแหน่งที่รถจะเข้าไปจอดเทียบ โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นเนิน เนื่องจากต้องการเพิ่มความปลอดภัยให้กับการเข้าจอดและออกจากบ้าน

  1. ลูกแก้วสะท้อนแสง 360 องศา

อุปกรณ์จราจรชิ้นนี้ นอกจากจะช่วยเพิ่มความปลอดภัย เนื่องจากช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นได้จากระยะไกลและในที่มืดแล้ว ยังสามารถใช้เป็นของประดับตกแต่งลานจอดรถ สำหรับคนที่ชอบความเป็นระเบียบ และความสวยงามเมื่อแสงตกระทบกับลูกแก้วสะท้อนแสง ที่สามารถสะท้อนแสงได้มากถึง 360 องศา 

  1. กระจกโดม กระจกโค้ง 

กระจกโค้งไม่จำเป็นต้องติดตั้งไว้ที่ทางแยกเพียงอย่างเดียว กระจกโดมก็ไม่จำเป็นต้องติดไว้ในโกดังเพียงอย่างเดียวเช่นกัน ทั้งยังเหมาะกับบ้านที่มีเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยง เพราะกระจกโค้งและกระจกโดม สามารถช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นบริเวณรอบตัวรถ ก่อนที่จะถอยหรือเคลื่อนรถไปข้างหน้าได้อย่างทันท่วงที 

  1. ที่จอดรถจักรยาน

เชื่อว่าหลายครอบครัวยังคงใช้จักรยานเป็นพาหนะคู่ใจอยู่ การจอดรถจักรยานของแต่ละครอบครัวก็แตกต่างกันออกไป แต่จะเก๋ไก๋มากยิ่งขึ้น หากเลือกใช้ที่จอดรถจักรยานดีไซน์สวย ๆ เหมาะสมกับพื้นที่และลักษณะการใช้งาน ซึ่งการออกแบบของที่จอดรถจักรยานในปัจจุบัน ก็มีให้เลือกมากมาย สามารถเลือกได้ทั้งแบบเรียบง่าย เรียบหรู หรือแบบที่ดูแปลกตา ไม่ค่อยได้เห็นจากที่ไหน ซึ่งร้านไทยจราจรก็มีหลายแบบให้เลือก แวะเข้ามาชมที่เว็บไซต์ https://trafficthai.com 

 

จะดีแค่ไหน หากลานจอดรถที่บ้านของเราติดตั้งอุปกรณ์ที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ สมาชิกในบ้าน และทรัพย์สิน ไม่ให้เกิดการสูญเสียหรือเกิดความเสียหาย ร้านไทยจราจรขอสนับสนุนให้ทุกบ้าน คำนึงถึงความสำคัญของลานจอดรถ ด้วยการตกแต่งและติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัย เพื่อลดโอกาสการเกิดเหตุไม่คาดฝันต่าง ๆ ให้ได้มากที่สุด

 

Block "content-bottom" not found