10 อาคารชื่อดัง ในกทม ที่บริหารลานจอดรถได้มีประสิทธิภาพ

ในกรุงเทพมหานครยุคปัจจุบัน ถือเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยตึกสูงระฟ้ามากมาย และเป็นเขตพื้นที่ที่มีตึกสูงมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย 

เมื่อพูดถึงตึกระฟ้า บางคนอาจจะนึกไปถึงตึกที่สร้างกันแบบเบียดเสียดที่ดูแล้วมีรูปทรงที่ไม่ค่อยจะเจริญหูเจริญตาสักเท่าไร ไปไหนก็เห็นแต่ที่เป็นทรงสี่เหลี่ยมเป็นแท่ง ๆ …แต่คุณรู้หรือไม่ว่าในกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทยเรา ยังมีตึกระฟ้าที่สวยงามและมีความสูงจนติดอันดับโลกอยู่อีกหลายตึก ในวันนี้ ร้านไทยจราจร จะขอรวบรวมตึกสูงในกรุงเทพมาให้คุณผู้อ่านได้รู้จักกัน นอกจากจะเป็นตึกที่สูงใหญ่ สวยงามแล้ว ยังเป็นตึกที่มีการจัดระเบียบการจราจรภายในตึกที่ดีอีกด้วย

1.ตึกสำนักงานใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย เราคงคุ้นเคยกันดีกับผู้ให้บริการด้านการเงินอย่างธนาคารกสิกรไทย แต่จะมีสักกี่คนที่ทราบว่าธนาคารแห่งนี้มีสำนักงานใหญ่ที่เป็นตึกสูงเสียดฟ้ากว่า 42 ชั้น ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา รูปทรงของตึกได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดีจนมีความงดงาม หากพูดถึงเรื่องการจัดการลานจอดรถภายในตึก มีสถานที่จอดรถที่ได้รับการจัดระเบียบเป็นอย่างดีด้วยอุปกรณ์จราจรอย่าง กรวยจราจร ไม้กระดกอัตโนมัติที่ป้องกันไม่ให้บุคคลนอกเข้าไปใช้พื้นที่ลานจอด ถือเป็นอาคารที่สวยงามและมีระเบียบควบคุมภายในอาคารที่รัดกุมมากอีกตึกหนึ่ง

2.ตึกเอ็มไพร์ทาวเวอร์ เขตสาทร ใครที่อยู่สาทรหรือมีภารกิจต้องไปแถวนั้นบ่อย ๆ คงจะต้องเคยเห็นตึกนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นตึกที่ได้รับการออกแบบให้มีดีไซน์ล้ำสมัย สูงเสียดฟ้า ตึกเอ็มไพร์ถูกสร้างให้มีความสูงถึง 62 ชั้น แถมบริเวณโดยรอบตึก ยังมีระบบการจัดการจราจรที่มีประสิทธิภาพด้วย มีทางม้าลาย , กรวยจราจร  และ ระบบป้ายจราจร ครบครัน ปัจจุบันตึกนี้ใช้เป็นตึกสำนักงาน บุคคลทั่วไปไม่สามารถเข้าภายในตึกได้

3.สเตททาวเวอร์ ตั้งอยู่ในเขตสาทรเช่นกัน ถัดจากเอ็มไพร์ทาวเวอร์ออกไปเพียงเล็กน้อย ถ้าใครเคยเดินหรือนั่งรถผ่านสาทรยูนีค ตึกร้างในตำนาน จะได้เห็นสเตททาวเวอร์ที่ตั้งอยู่เคียงกัน เอกลักษณ์ของตึกนี้คือมีโดมสีทองอยู่บนยอดตึก ปัจจุบันถูกใช้เป็นโรงแรม ถือว่าเป็นโรงแรมที่มีห้องพัก การบริการและระบบลานจอดรถที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง

4.อาคารโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ณ เซ็นทรัลเวิลด์ เป็นอาคารอีกแห่งหนึ่งที่มีความสูงมากที่สุดในกรุงเทพมหานคร คือมีความสูงกว่า 57 ชั้น ตั้งอยู่ที่เขตปทุมวัน ติดกับเซ็นทรัลเวิลด์ อาคารแห่งนี้ใช้เป็นโรงแรม โดยลานจอดรถใช้ร่วมกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งลานจอดรถของห้างนี้ถือว่าเป็นลานจอดรถที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร

5.จามจุรีสแควร์ ตั้งอยู่ที่เขตปทุมวันเช่นกัน อาคารแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีความสูงมากถึง 40 ชั้น ภายในถูกใช้เป็นทั้งสำนักงาน ห้างสรรพสินค้าและพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ นอกจากนี้ ลานจอดรถของอาคารนี้ยังสามารถรองรับรถได้ถึง 2,000 คัน พร้อมมีระบบรักษาความปลอดภัยครบครัน ถือเป็นอาคารที่สูงใหญ่ สวยงามและครบเครื่องที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร

6.ตึกจีเอ็มเอ็ม แกรมมีเพลส ตั้งอยู่ที่เขตวัฒนา ใกล้กับถนนอโศกมนตรี ตึกนี้มีความสูงกว่า 43 ชั้น ได้รับการตกแต่งภายนอกด้วยกระจกจนออกมาสวยงาม สมกับความเป็นสำนักงานจริง ๆ ภายในใช้เป็นสำนักงานของค่ายเพลงดังแห่งประเทศไทยอย่าง GMM Grammy และสิ่งสำคัญที่ร้านไทยจราจรขอนำเสนอ ก็คือ ตึกนี้มีความปลอดภัยในส่วนของลานจอดรถสูง มีการนำระบบไม้กระดกอัตโนมัติและการบันทึกข้อมูลผู้เข้า-ออกตึกมาใช้งาน ช่วยป้องกันไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องนำรถเข้าไปจอดในตึก

7.ตึกสาทรเฮ้าส์ กลับมาที่เขตสาทรกันต่อ ตึกที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้จะแตกต่างจากตึกก่อน ๆ อยู่สักหน่อย คือไม่ได้ใช้เป็นสำนักงาน แต่ถูกใช้เป็นคอนโดมิเนียม โดยสาทร เฮ้าส์ เป็นตึกที่มีความสูงกว่า 50 ชั้น รองรับผู้พักอาศัยได้เป็นจำนวนมาก ตัวตึกมีดีไซน์สวยงามคล้ายบ้านทรงสูง แถมด้วยระบบความปลอดภัยในลานจอดรถที่เหนือชั้น มีไม้กระดกอัตโนมัติ ยางชะลอความเร็ว และกรวยจราจร ไว้ใช้ประโยชน์ในพื้นที่เพื่อความปลอดภัยของผู้พักอาศัยด้วย

8.วิลล่าราชเทวี มาดูทางฟากของเขตราชเทวีกันบ้าง ที่นี่ก็มีตึกที่สูงใหญ่ สวยงาม ไม่แพ้กับที่อื่นเหมือนกัน ตึกนั้นก็คือตึกวิลล่าราชเทวี มีความสูงกว่า 46 ชั้น ตกแต่งด้วยกระจกสลับกับปลูกต้นไม้ริมระเบียง ผสานความโมเดิร์นเข้ากับธรรมชาติได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ ด้วยความที่เป็นคอนโด ที่จอดรถจึงได้รับการออกแบบให้พัฒนาจนล้ำสมัยและปลอดภัยมากอีกตึกหนึ่ง

9.ตึกยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่แถวบางรัก เป็นตึกที่มีความสูงมากถึง 55 ชั้น ตัวตึกถูกตกแต่งด้วยกระจกจนมีความสวยงามสไตล์โมเดิร์น ปัจจุบันใช้เป็นสำนักงาน

10.โรงแรมบันยันทรี ปิดท้ายด้วยตึกสูงเสียดฟ้าที่มีดีไซน์ต่างจากตึกอื่น เพราะใช้การตกแต่งตามแบบโมเดิร์นผสมศิลปะตะวันตกยุคก่อน ตึกนั้นก็คือโรงแรมบันยันทรี เขตสาทร เป็นตึกที่มีความสูงกว่า 60 ชั้น รองรับแขกได้นับพันคน  ตึกนี้มีความสวยงามและมาพร้อมกับพื้นที่จอดรถที่มีคุณภาพ จอดง่าย ปลอดภัย เพื่อแขกคนสำคัญโดยเฉพาะ

ตึกทั้ง 10 แห่งนี้คือตึกที่มีความสวยงามและสูงติดอันดับที่ร้านไทยจราจรขอนำมาเสนอในวันนี้ สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ทุกตึกล้วนมีคือการจัดการจราจรที่ดีเยี่ยม ผู้เข้ามาทำธุระภายในตึกสามารถนำรถเข้าจอดได้อย่างปลอดภัย ไม่สร้างปัญหาให้กับพื้นที่ภายนอกเลย ต้องถือเป็นตึกตัวอย่างในเรื่องของการจัดการบริหารภายในอาคารได้

Block "content-bottom" not found