5 สถานที่ ต้องใช้ เสากั้นรถชนิดถอดออกได้

การใช้งานเสากั้นรถเราสามารถมองเห็นได้ทั่วไปตามท้องถนน ทว่าหากลองสังเกตให้ดี ๆ จะพบว่ามีเสากั้นรถหลายรูปแบบมากที่ถูกนำมาใช้งานขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ว่าเลือกใช้งานเพื่ออะไร หนึ่งในประเภทเสากั้นรถที่เรามักพบเจอกันอยู่บ่อย ๆ ก็คือ เสากั้นรถแบบถอดออกได้ ลักษณะของมันคือจะเป็นเสาที่ทำมาจากวัสดุประเภทเหล็กหรืออื่น ๆ ตามแต่ผู้ผลิตจะเลือกใช้ มีการทำแถบสีสะท้อนแสงตัดกับสีพื้นเพื่อให้มองเห็นได้ชัดเจน มีความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน ความพิเศษก็คือเมื่อไม่ต้องการใช้เสาเหล็กกั้นพื้นที่บริเวณนั้น ๆ แล้วก็สามารถถอดออกมาได้เลย ดังนั้น ร้านไทยจราจร จะมาบอกว่า 5 สถานที่ที่เรามักเห็นว่าจำเป็นต้องใช้เสากั้นรถชนิดนี้มีที่ไหนบ้าง

1.ลานจอดรถชั่วคราว – สถานที่แรกที่เรามักเห็นกันบ่อยมาก ๆ นั่นคือลานจอดรถ แต่เป็นลานจอดรถที่อยู่บริเวณถนนหรือตามสถานที่ต่าง ๆ ที่ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นรั้วรอบขอบชิดหรือสร้างอยู่บนอาคาร บางครั้งเราก็มักเห็นว่าก่อนหน้านี้พื้นที่ดังกล่าวยังเป็นลานว่างปกติแต่พอวันต่อมาดูอีกทีกลับมีเสาเหล็กมาวางกั้นเอาไว้ให้รถจอดได้ จริง ๆ แล้วที่มีการนำเสาเหล็กกั้นรถประเภทนี้มาใช้เพราะต้องการให้พื้นที่ส่วนใดส่วนหนึ่งถูกใช้ประโยชน์สูงสุด เช่น ในสวนสนุกวันสุดสัปดาห์ ผู้คนต่างพาครอบครัวมาเที่ยวกันเยอะ รถจึงมีเยอะเป็นพิเศษ พื้นที่เปล่า ๆ ก็ถูกเปลี่ยนมาเป็นลานจอดรถด้วยการกั้นโดย เสากั้นรถแบบถอดออกได้ เมื่อวันสุดสัปดาห์พ้นไปก็ดึงออกกลายเป็นพื้นที่ใช้ประโยชน์อื่น

2.พื้นที่เข้าได้แค่บางช่วงเวลา – บางพื้นที่มีกำหนดระยะเวลาเข้าออกชัดเจน หรืออาจเข้าได้ในบางช่วงเวลาที่ถูกกำหนดเอาไว้เท่านั้น ยกตัวอย่างแบบเห็นภาพง่าย ๆ คือ ลานจอดรถขนาดใหญ่อาจมีการแบ่งพื้นที่บางส่วนกั้นเอาไว้ก่อนเพื่อไม่ต้องการให้รถเข้าไปจอด โดยอยากให้จอดในส่วนที่ทางอาคารจัดไว้ให้ พอส่วนที่จัดไว้ให้เต็มแน่นไม่สามารถจอดเพิ่มได้แล้วจึงค่อยยกเสากั้นรถออกเพื่อเปิดให้รถคันอื่นสามารถเข้าไปจอดต่อได้ เป็นต้น เป็นการวางกั้นเอาไว้ในบางพื้นที่เพื่อไม่ต้องการให้ใครเข้าไปยุ่งแต่พอถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมก็สามารถถอดออกเพื่อให้ใช้งานพื้นที่นั้นได้ตามปกติ

3.สถานที่ที่ไม่ได้ให้รถขับผ่านประจำ – สถานที่บางจุดอาจไม่จำเป็นต้องใช้เสาแบบถาวรในการติดตั้ง เช่น ตามทางแคบ ๆ ของวัดที่อาจนำเอาเสาถอดได้มาตั้งไว้บริเวณริมผนังกำแพงโบสถ์ให้รถขับด้วยความระมัดระวังเฉพาะช่วงเวลาที่มีคนเข้ามาทำบุญเยอะ ๆ ในวันสำคัญทางศาสนาเท่านั้น หากเป็นวันปกติก็ไม่จำเป็นต้องติดตั้งเอาไว้ให้เกะกะหรือเสียทัศนียภาพของวัด เราจึงเลือกใช้อุปกรณ์จราจรชนิดนี้ดีกว่าที่ต้องติดตั้งเสากั้นรถแบบถาวรทำให้ภาพของวัดดูไม่สวย เป็นต้น เรียกว่าเป็นการกั้นพื้นที่เอาไว้ชั่วคราวเพื่อไม่ให้ผู้ขับขี่ขับไปเฉียดหรือไปชนจนเกิดความเสียหาย

4.ทางเข้า – ออก ลานจอดรถห้างสรรพสินค้า – สถานที่ตรงนี้บ่อยครั้งที่พอเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันหยุดพิเศษคนจะเข้ามาใช้บริการตามลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าจำนวนมาก หากไม่มีการติดตั้งอะไรกั้นไว้เลยก็อาจทำให้เกิดความวุ่นวายเอาได้ง่าย ๆ เพราะรถที่ขับสวนไปสวนมาอาจเกิดการชนกัน รวมถึงหากต้องการเปิดช่องทางพิเศษให้รถสวนกันได้แล้วไม่มีอะไรวางกั้นไว้เลยก็อันตรายอีก แต่ถ้าดันติดตั้งเสากั้นแบบถาวรก็ดูยุ่งยากและกินพื้นที่เกินไปเพราะทำแค่ชั่วคราวบางวันเท่านั้น ดังนั้นการเลือกใช้ เสากั้นรถแบบถอดออกได้ มาแทนก็นับว่าเป็นเรื่องดีที่จะช่วยแก้ไขปัญหาทางเข้า – ออกลานจอดรถห้างสรรพสินค้าให้เกิดความมีระเบียบเรียบร้อยมากที่สุด

5.แนวกั้นขอบทางถนนบางช่วง – สถานที่สุดท้ายที่เหมาะกับการนำเอาอุปกรณ์จราจรชนิดนี้ไปติดตั้งคือ แนวกั้นขอบทางบนถนนบางช่วง คือสาเหตุที่บอกว่าบางช่วงนั้นเพราะบางทีอาจต้องการกั้นเอาไว้เพื่อให้เป็นเลนจักรยานหรือให้คนเดินได้สะดวก เช่น ตอนมีงานวัดซึ่งคนจะเยอะมาก การนำเอาเสาชั่วคราวแบบนี้มากั้นก็จะทำให้เกิดความปลอดภัย พอเสร็จงานก็ยกออกไป พอไม่มีเสากั้นนี้แล้วรถที่วิ่งบนถนนก็วิ่งได้ตามปกติ ไม่ต้องเสียเลนถนนไปฟรี ๆ หนึ่งเลนทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มีความจำเป็นต้องกั้นเพื่องานอะไรต่าง ๆ แล้ว

5 สถานที่ที่ได้กล่าวถึงนี้ ร้านไทยจราจร ต้องบอกจริง ๆ ว่า อุปกรณ์อย่าง เสากั้นรถแบบถอดออกได้ มีความสำคัญมาก หากสถานที่ไหนขาดไปคงเป็นเรื่องยากลำบากในการดูแลแถมยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย อย่างน้อยการเลือกป้องกันเอาไว้ย่อมดีกว่าแก้ไขในสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วแน่นอน หรือใครบอกว่ามีสถานที่อื่น ๆ ที่เหมาะสมในการนำไปใช้ด้วยก็เลือกซื้อตามความต้องการของตนเองได้เลย โดยใครต้องการมองหาเสากั้นรถที่ถอดออกได้คุณภาพดี หรือเคยใช้งานที่อื่นแล้วไม่ค่อยพึงพอใจแค่ลองกดเข้ามายัง https://trafficthai.com/traffic%20bollards_removablesteel.html รับรองว่ามีสินค้าระดับมาตรฐานรอท่านอยู่เยอะมาก ๆ แถมการันตีด้วยว่าถ้าของไม่ดีจริงคงไม่กล้านำมาวางขายอย่างแน่นอน

Block "content-bottom" not found