9 ประโยชน์ของ ไซเรนมือหมุน ที่ต้องมีติดไว้เพิ่มความปลอดภัย

ความปลอดภัยในชีวิตคือสิ่งสำคัญที่ทุกคนต้องการได้รับ เป็นพื้นฐานชีวิตในฐานะที่เกิดขึ้นมาเป็นมนุษย์และใช้ชีวิตตามปกติสุข แต่ประเด็นมันอยู่ตรงที่ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะได้รับสิ่งนี้เหมือนกันเสมอไป ดังนั้นการมีอุปกรณ์ที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับตนเองติดตัวเอาไว้จึงเป็นเรื่องดีมากที่สุด หนึ่งในอุปกรณ์ที่ทุกคนสามารถมีไว้ในครอบครองได้แถมพกพาไปในมาไหนก็สะดวก ที่สำคัญช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับตนเองในระดับหนึ่งนั่นคือ ไซเรนมือหมุน บทความนี้ ร้านไทยจราจร จะพามาดูกันว่าเมื่อมีอุปกรณ์ชนิดนี้จะสามารถใช้ประโยชน์อะไรได้บ้างเพื่อความปลอดภัยในชีวิต

1.ช่วยส่งสัญญาณเมื่อเกิดเหตุไฟไหม้ – เหตุไฟไหม้เป็นเหตุไม่คาดฝันที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แล้วคิดดูว่าเวลาเกิดเหตุแบบนี้ไม่ว่าใครต่างก็ต้องวิ่งหนีเอาตัวรอดก่อนทั้งนั้น แต่ถ้าคุณคือคนที่ยังติดอยู่ในกองเพลิงแล้วหาวิธีออกมาไม่ได้ การตะโกนร้องขอความช่วยเหลือคงไม่มีใครได้ยินเพราะพวกเขาวิ่งหนีกันไปหมด ไซเรนตัวนี้จึงเป็นทางเลือกสุดท้ายเพื่อให้คนด้านนอกรู้ว่ายังมีคนอยู่ข้างในและส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ

2.ส่งสัญญาณหากมีโจรหรือคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน – ชีวิตในยุคนี้เป็นยุคที่มีความอันตรายมาก ๆ โดยเฉพาะเรื่องโจรขโมยต่าง ๆ บางทีเรานอนอยู่ในบ้านเฉย ๆ คนพวกนี้ยังแอบย่องเข้ามาเพื่อลักขโมยสิ่งต่าง ๆ ดังนั้นถ้าเราเห็นว่ามีโจรกำลังงัดบ้านหรือได้ยินเสียงคนแปลก ๆ ไม่น่าไว้วางใจ ก็สามารถหมุนไซเรนตัวนี้ให้คนรอบ ๆ ข้างได้ยินและออกมาดูจนโจรโดนจับหรือต้องหนีหัวซุกหัวซุน

3.เมื่อมีสัตว์ร้ายเข้าบ้านก็ส่งสัญญาณได้ – บางคนที่บ้านอยู่ไกลจากตัวเมืองรอบ ๆ เป็นป่าหรือแหล่งน้ำต่าง ๆ บางทีมักพบเห็นสัตว์ร้ายที่ไม่คาดฝันเข้ามาในบ้านได้เสมอ เช่น งูเหลือม, งูเห่า, จระเข้ ฯลฯ เอาจริง ๆ ถ้าไม่ใช่คนที่คุ้นเคยกับสัตว์เหล่านี้คงตกใจและทำอะไรไม่ถูกแน่ วิธีง่ายสุด ๆ คือหยิบ ไซเรนมือหมุน ขึ้นมาจากนั้นก็หมุนขอความช่วยเหลือดีกว่า ไม่อย่างนั้นอาจกลายเป็นอาหารแสนอร่อยของพวกมันเอาง่าย ๆ 

4.เมื่อเกิดการปะทะที่ไม่คาดฝัน – บางทีการปะทะเกิดขึ้นได้ เช่น ดันไปอยู่ในบริเวณที่มีกลุ่มวัยรุ่นต่อยตีกัน, ไปอยู่ในบริเวณที่กำลังมีการปะทะระหว่างม็อบจนเกิดเป็นสงครามเล็ก ๆ หากกลัวมากจนทำอะไรไม่ถูกใช้ไซเรนในมือหมุนออกไปให้ดัง ๆ เพื่อขอความช่วยเหลือก็ได้เหมือนกัน แต่ตรงนี้อาจต้องระวังหน่อยเพราะกว่าจะมีคนเข้ามาพวกที่อยู่ใกล้ ๆ อาจเข้ามาหาก่อน

5.ใช้ส่งสัญญาณเมื่ออยู่ในป่า – การเดินป่าเป็นความชื่นชอบของคนจำนวนหนึ่งที่นิยมไปพักผ่อนตามสถานที่ธรรมชาติ แต่ด้วยขึ้นชื่อว่าป่าแล้ว โอกาสพลัดหลงจนหาทีมตัวเองไม่เจอมีสูงมาก ดังนั้นการนำเอาอุปกรณ์ชนิดนี้ติดเข้าไปด้วยคือเรื่องดีสุด ๆ เพราะถ้าเกิดหลงทางกับคณะตนเองจริง ๆ ก็จัดการหมุนไซเรนได้เลย หมุนไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะมีคนมาพบเจอเข้า การอยู่ในป่าแบบนั้นให้ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือคงไม่มีใครได้ยินแน่ ๆ ใช้ไซเรนเป็นตัวช่วยน่าจะสร้างโอกาสที่คนจะเข้ามาหาเจอได้ง่ายยิ่งกว่าหลายเท่า

6.ติดเอาไว้ยามไปเที่ยวเกาะ – หลายคนชื่นชอบท้องทะเลสีคราม ชายหาดอันสะอาดบริสุทธิ์แต่อย่าลืมว่าบางทีเกาะแก่งต่าง ๆ ที่เดินทางไปเที่ยวอาจไม่ใช่เกาะที่มีนักท่องเที่ยวอะไรเยอะแยะ มีเรือผ่านวันละไม่กี่ลำ ดังนั้นถ้าเกิดปัญหาอะไรขึ้น เช่น มีคนป่วย, คนได้รับบาดเจ็บ การตะโกนออกไปในท้องทะเลใหญ่ขนาดนั้นคงไม่มีใครได้ยิน แต่ถ้าเราเลือกใช้ ไซเรนมือหมุน เสียงจะดังมากกว่าโอกาสปลอดภัยก็มีมากกว่า

7.สำหรับหญิงสาวที่ขับรถคนเดียว – สำหรับผู้หญิงที่ขับรถคนเดียวแล้วรถดันเกิดอุบัติเหตุหรือมีเหตุด่วนเหตุร้ายที่กำลังจะเกิดอันตรายกับพวกเธอ บางทีแค่บีบแตรมันอาจไม่ทำให้คนใกล้เคียงเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ถ้ามีอุปกรณ์ไซเรนตัวนี้แล้วหมุนให้ดังที่สุด โอกาสรอดปลอดภัยจากอันตรายที่กำลังเกิดขึ้นมีสูงอีกทั้งยังเป็นสัญญาณขอความช่วยเหลือชั้นดีอีกด้วย

8.เกิดเรื่องทะเลาะรุนแรงก็ช่วยเหลือได้ – บางเหตุการณ์เราอาจมีการทะเลาะกับคนรอบตัว เช่น แฟน, เพื่อน, พ่อแม่, ลูก ฯลฯ แบบรุนแรงมากเกินไป มีการลงไม้ลงมือซึ่งเป็นเรื่องไม่ดีมาก ๆ คนที่โดนกระทำจึงต้องเอาตัวรอดด้วยการใช้ไซเรนนี้หมุนขอความช่วยเหลือ

9.ป่วยหรือได้รับบาดเจ็บรุนแรง – บางทีการอยู่บ้านเพียงลำพังโดยไม่มีใครอยู่ให้ความช่วยเหลือแล้วดันเกิดอุบัติเหตุหรือกำลังป่วยหนักจนทนไม่ไหวต้องการไปโรงพยาบาล ทว่าเรียกใครก็ไม่ได้ยิน แค่ใช้ไซเรนหมุนให้คนรอบข้างได้ยินเสียงแค่นี้โอกาสมีชีวิตรอดก็สูงขึ้น

อุปกรณ์อย่าง ไซเรนมือหมุน ถือเป็นตัวช่วยชั้นดีที่ ร้านไทยจราจร มองว่าจะช่วยให้ทุก ๆ คนรอดปลอดภัยจากสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เราไม่คาดฝันหรือนึกไม่ถึงว่าจะเกิดกับตัวเราได้อย่างแน่นอน ท่านที่สนใจ สามารถมาชมอุปกรณ์นี้ได้ที่ https://trafficthai.com/siren.html

Block "content-bottom" not found