9 ประโยชน์ของเสาเหล็กกั้นรถ (Traffic Bollard)

เสาเหล็กกั้นรถเป็นอุปกรณ์เสริมสร้างความปลอดภัยและการจราจรที่นิยมมากในปัจจุบัน ด้วยการออกแบบที่ทำให้ใช้ได้หลายประโยชน์ในเวลาเดียวกันและยังมีการบำรุงรักษาที่ง่าย ร้านไทยจราจรจึงขอแนะนำประโยชน์ 9 ข้อ ที่ท่านจะได้จากเสาเหล็กกั้นรถเพื่อพิจารณาติดตั้งตามความเหมาะสม ดังนี้

  1. สาเหล็กกั้นรถมีความยืดหยุ่นในการใช้งานสูง ทำให้สามารถติดตั้งได้ในพื้นที่จำกัด เช่น บริเวณรอบอาคารบริษัท ที่มีทำเลติดถนนย่านชุมชนเพื่อกั้นพื้นที่จอดรถให้กับบุคคลภายใน แต่ขณะเดียวกันก็สามารถปรับระยะความสูงของเสาได้ โดยการไขกุญแจปลดล็อกเก็บลงในพื้นดิน หรือปลดล็อกเพื่อถอดตัวเสาออกจากเพลทหรือฐานได้ โดยเจ้าหน้าที่เพียงคนเดียวก็สามารถถอดเสาและดึงเสาหรือติดตั้งเสาคืนตำแหน่งได้ในเวลาไม่กี่วินาทีเท่านั้น

2.เสาเหล็กกั้นรถแบบติดตั้งถาวรสำหรับใช้งานในพื้นที่สาธารณะ อาทิ ติดตั้งบริเวณฟุตบาท เพื่อป้องกันการขี่จักรยานยนต์ขึ้นมาบนทางเท้า ติดตั้งรอบสวนสาธารณะหรือสนามหญ้า เพื่อป้องกันการเดินลัดสนาม (ควรใช้กับป้ายห้ามเดินลัดสนาม) หรือใช้ป้องกันการนำยานยนต์เข้าไปใช้ในสวนสาธารณะ โดยเสาเหล็กกั้นรถดีไซน์ใหม่ มีเสาสูงประมาณ 45 ซม. เว้นช่องขนาด 25 ซม. เพียงพอให้จักรยานผ่านได้สะดวก (แต่เป็นการสกัดไม่ให้รถมอเตอร์ไซค์-รถยนต์ผ่านเข้า) ใช้ได้ทั้งกับพื้นปูน (ยึดนอตกับเพลทเสาซ้ายขวา) และพื้นดิน (ขุดหลุมฝังส่วนฐานลงในดิน 25 ซม.)

  1. เสาเหล็กกั้นรถมีการออกแบบที่เหมาะสมกับการใช้บนลานจอดรถ เพื่อกั้นรถเข็นอเนกประสงค์ไม่ให้ไหลไปเฉี่ยวชนคนหรือคน และทำให้การบริหารจัดการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยรวดเร็ว จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับห้างสรรพสินค้า ร้านขายวัสดุภัณฑ์เกี่ยวกับบ้านและสวน ศูนย์รวมหรือตลาดการค้าขนาดใหญ่ทั้งแบบในอาคารและนอกอาคาร โดยเสาเหล็กกั้นรถนี้มีอายุการใช้งานหลายปี เพราะทำจากวัสดุที่มีความคงทนสูง คือ สแตนเลสขนาดเส้นรอบวง 2 นิ้ว เป็นทรงตัวยูคว่ำ ยึดกับพื้นได้อย่างมั่นคง

  1. เสาเหล็กกั้นรถรูปตัวซีขนาด 240x167x65 ซม. เป็นรุ่นที่ผลิตจากวัสดุคงทนอย่างสแตนเลส เกรด 304 มีการกันสนิมด้วย hairline มีส่วนขาตั้งยึดกับพื้น เป็นการออกแบบที่ตอบโจทย์การใช้งานรถเข็น ที่มีการเคลื่อนผ่านช่องเว้าขนาด 100 เซนติเมตร ได้ แต่เป็นการบังคับไม่ให้รถมอเตอร์ไซค์หรือรถยนต์ผ่านได้ ช่วยในการรักษาความปลอดภัยของผู้ใช้บริการในห้างสรรพสินค้าและช่วยจัดระเบียบการจราจรนอกอาคารได้เป็นอย่างดี

  1. เสาเหล็กกั้นรถ มีความเงางาม ทำจากวัสดุที่ผ่านกระบวนการผลิตป้องกันสนิม จึงให้ความหรูหราและทัศนียภาพที่สวยงาม ทั้งยังมีหลายดีไซน์ที่โดดเด่น ช่วยในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร ได้แก่

เสาเหล็กกั้นรถทรงกระบอก ส่วนปลายด้านบนเป็นโดมมีแถบลาย ขนาดเส้นรอบวงของเสามี 2 ไซส์ คือ 4.5 และ 5 นิ้ว ความสูงเสา 90 และ 105 ซม. มีทั้งแบบฝังดินและยึดนอตกับฐานบนพื้นปูน

เสาเหล็กกั้นรถป็นเสาทรงสามเหลี่ยมด้านเท่าตลอดทั้งเสา มีปลายเป็นลักษณะหัวตัดเฉียง มีความกว้างแต่ละด้าน 2 เบอร์ คือ 5.5 นิ้ว และ 6.3 นิ้ว ความสูงของเสามีให้เลือก 3 ระดับ คือ 90, 105 และ 120 ซม. มีทั้งแบบติดตั้งบนพื้นปูนและพื้นดิน

เสาเหล็กกั้นรถชนิดเสากลม แต่ปลายหัวตัดเฉียง มีเส้นผ่านศูนย์กลางและความสูงเช่นเดียวกับเสาเหล็กกั้นรถแบบทรงกลมหัวโดม

เสาเหล็กกั้นรถชนิดเสากลม แต่ปลายหัวกลมมีขอบ มีเส้นผ่านศูนย์กลางและความสูงเช่นเดียวกับเสาเหล็กกั้นรถแบบทรงกลมหัวโดม

  1. เสาเหล็กกั้นรถมีรุ่นที่ดีไซน์ให้แลดูเพรียวสวยหรู สามารถเชื่อมโซ่คล้องระหว่างปลายหัวเสา ที่เป็นทรงลูกบอลได้ มีเส้นผ่านศูนย์กลางเสา 2 นิ้ว ความสูง 90 ซม. ทำให้ไม่ใหญ่เทอะทะ (มีทั้งแบบยึดพื้นและฝังดิน) เหมาะกับการกั้นเขตสำหรับคนเดินชมงานนิทรรศการ หรือติดตั้งในฮอลล์แสดงสินค้าต่าง ๆ เพื่อกำหนดทิศทางการเดินต่อแถวแลกบัตร หรือการเข้าชมแต่ละบู้ธ เป็นต้น
  1. เสาเหล็กกั้นรถมีรุ่นที่ผลิตจากนวัตกรรมใหม่ในญี่ปุ่น คือ ทำจากยางคอมปาวด์รีไซเคิล สูง 70 ซม. เส้นผ่านศูนย์กลาง 3 นิ้ว มีผิวสีน้ำตาลเข้มเคลือบเงา (เพื่อความเด่นชัดด้วยแถบสะท้อนแสง) ทำให้มีความโค้งงอคืนตัวได้หลังการเฉี่ยวชน โดยไม่ทำให้รถเกิดรอยขีดข่วน และยังสามารถปลดล็อกตัวเสาเพื่อเก็บลงใต้พื้นดินได้ ทำให้ยังใช้พื้นที่จอดรถหรือลานอเนกประสงค์ทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้อีกมาก

  1. เสาเหล็กกั้นรถมีการเจาะช่องด้านล่างเพื่อเป็นรูระบายน้ำ ทำให้ไร้ปัญหาการผุกร่อนหรือเป็นคราบสนิมสกปรก เมื่อมีการติดตั้งใช้งานนอกพื้นที่ ที่เสี่ยงต่อการมีน้ำขัง

 

  1. เสาเหล็กกั้นรถถูกออกแบบมาให้ซ่อมแซมง่าย หากถูกรถชนแล้วเสียหาย ก็สามารถเปลี่ยนที่ตัวเสาแล้วขันสกรูเข้ากับฐานใหม่ ก็สามารถใช้ได้ทันที

เราเชื่อมั่นว่าเสาเหล็กกั้นรถจะเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยที่ทำให้ท่านประทับใจในการใช้งานและยังส่งเสริมความโดดเด่นในทัศนียภาพขององค์กรได้อย่างแน่นอน หากท่านสนใจติดตั้งเสาเหล็กกั้นรถหรือต้องการชมสินค้าดีมีคุณภาพด้านงานจราจรประเภทอื่น ๆ ของร้านไทยจราจร เชิญชมได้ที่ www.trafficthai.com ตลอด 24 ชั่วโมง

 
 

Block "content-bottom" not found