จะไปตั้งแคมป์อย่าลืมเอาไป ไซเรนมือหมุน ช่วยชีวิตคุณได้

การมีโอกาสไปตั้งแคมป์ถือว่าเป็นอีกความสนุกสนานที่ทุก ๆ คนสามารถทำได้ เป็นอีกรสชาติชีวิตที่ไม่ได้สุขสบายเหมือนกับอยู่บ้านของตนเองแต่มันก็ให้ความรู้สึกถึงการใช้ชีวิตภายใต้ท้องฟ้าของโลกอย่างแท้จริง ซึ่งการไปตั้งแคมป์ส่วนมากมักไปตั้งกันเป็นทีมตามสถานที่ต่าง ๆ ที่น่าสนใจ เช่น ในป่า, ภูเขา เป็นต้น กระนั้นก็มีบางคนชื่นชอบการตั้งแคมป์อยู่คนเดียวก็ไม่ใช่ปัญหาหากมีอุปกรณ์ต่าง ๆ ครบถ้วน เช่น อาหาร, น้ำ, ที่จุดไฟ, ยารักษาโรค ฯลฯ ทว่าการตั้งแคมป์นอกจากสิ่งของเหล่านี้ที่ต้องเตรียมแล้ว อีกสิ่งที่ ร้านไทยจราจร อยากขอให้ทุก ๆ คนควรนำติดตัวไปเสมอยามตั้งแคมป์นั่นคือ ไซเรนมือหมุน เพราะมันจะเป็นตัวช่วยชั้นดีหากเกิดปัญหาหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

คนที่นิยมไปตั้งแคมป์เป็นประจำหลาย ๆ คนรู้ดีว่ารอบตัวเราในสถานที่ที่ไม่ได้มีรั้วรอบขอบชิดอะไรมากมันย่อมสุ่มเสี่ยงต่อเรื่องไม่คาดฝันอยู่เสมอ พวกเขาเหล่านี้จะพยายามนำเอาอุปกรณ์ช่วยชีวิตติดตัวเข้าไปเผื่อเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินอยู่เสมอ แต่กับบางคนที่ชอบมั่นใจอะไรผิด ๆ ทำนองว่าพื้นที่จุดไปตั้งแคมป์ไม่มีอะไรน่ากลัวหรอก เข้าไปอยู่เป็นประจำก็เข้าไปเฉย ๆ โดยมีแค่อุปกรณ์พื้นฐานทั่วไปโดยไม่สนใจเรื่องของอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยเลย คราวนี้หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมาคนที่พกอุปกรณ์ป้องกันและอุปกรณ์ขอความช่วยเหลือต่าง ๆ โอกาสจะรอดจากอันตรายนั้น ๆ ย่อมมีสูงกว่าคนไม่คิดจะพกอะไรเข้าไปทั้งสิ้น

อย่างอุปกรณ์ขอความช่วยเหลือยอดนิยมดังที่บอกไปแล้วคือ ไซเรนมือหมุน เป็นอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักเบามาก ๆ เวลาพกติดตัวยามตั้งแคมป์ไม่ว่าจะเป็นในป่า บนเขาสูง หรือที่ไหน ๆ ก็ไม่ทำให้รู้สึกแบกภาระขึ้นไปอีกชิ้น เอาขึ้นได้สบาย ๆ แทบไม่รู้สึกด้วยซ้ำว่ามีการนำเอาอุปกรณ์ชิ้นนี้ขึ้นไปตั้งแคมป์ เมื่อถึงจุดหมายก็วางเอาไว้ใกล้ ๆ ตัวไม่จำเป็นต้องมองหาที่ทางอะไรให้ยุ่งยาก เพราะความที่สามารถใช้มือหมุนได้เลยไม่ต้องมีการต่อไฟฟ้าใด ๆ ทำให้ไม่ต้องห่วงเกี่ยวกับน้ำจะเข้าหรือเศษดินต่าง ๆ จะทำลายอุปกรณ์จนเกิดความเสียหาย จากนั้นทุกคนก็กางเต็นท์พร้อมตั้งแคมป์ต่าง ๆ ได้อย่างสนุกสนานเพราะการมีไซเรนมือแบบนี้มันรู้สึกได้ถึงความอุ่นใจเมื่อตั้งแคมป์ อย่างน้อย ๆ หากเกิดเรื่องแย่จริงจนไม่สามารถช่วยเหลือกันได้ก็เรียกให้คนข้างนอกเข้ามาช่วย

แล้วปัญหาอะไรที่มีสิทธิ์เกิดขึ้นบ้างหากใช้การตั้งแคมป์โดยปราศจากไซเรน

  • พบเจอกับสัตว์ร้ายต่าง ๆ ที่ไม่คาดฝันยิ่งคนที่เข้าไปตั้งแคมป์ในป่าจะยิ่งพบกับเรื่องเหล่านี้เยอะมาก เช่น ช้างป่า, เสือ, หมาป่า ฯลฯ เมื่อพบเจอพวกนี้กำลังเข้ามาใกล้หากใช้ไซเรนหมุนจนเกิดเสียงนอกจากพวกมันจะตกใจรีบวิ่งหนีไปแล้วยังเป็นการบ่งบอกคนที่อยู่ข้างนอกว่าด้านในมีอันตราย เจ้าหน้าที่จะรีบเข้าไปให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
  • เกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ ระหว่างการตั้งแคมป์ เช่น การเดินแล้วสะดุดเข้ากับกิ่งไม้ ต้นไม้ จนกลายเป็นแผล ฟกช้ำ หรือบางคนอาจรุนแรงประเภทขาหักแขนหักเลยก็มี แบบนี้จำเป็นต้องหมุนไซเรนเพื่อขอความช่วยเหลือจากด้านนอกเป็นการด่วนที่สุด ไม่อย่างนั้นคนที่ได้รับบาดเจ็บอาจไม่ทันการณ์ได้
  • โดนสัตว์มีพิษกัดต่อยจนไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ – สัตว์มีพิษต่าง ๆ ในป่ามีเยอะมาก ๆ แบบนับไม่ถ้วน บางทีต่อให้กางเต็นท์เอาไว้อย่างดีสัตว์พวกนี้ก็สามารถเล็ดลอดเข้ามาทำร้ายได้เสมอ บางคนเจอเคสหนัก ๆ เช่น โดนตะขาบ, แมลงป่อง, แมงมุม หรือแม้แต่งูกัดจนไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ หากไม่มีอุปกรณ์อย่าง ไซเรนมือหมุน คงโอกาสรอดยากหน่อย แต่ถ้ามีไซเรนนี้ วิธีเดียวที่ต้องทำคือหมุนให้เกิดเสียงขอความช่วยเหลือ
  • บางทีเกิดการพลัดหลงระหว่างไปตั้งแคมป์หรือออกไปหาฟืน หาไม้ หาอาหารมาทำกินกัน คนที่อยู่ตรงแคมป์ก็สามารถหมุนเสียงเพื่อให้คนออกไปข้างนอกจับเสียงได้ถูกว่าอยู่ช่วงไหนหรือคนที่ออกไปถือไซเรนติดมือด้วยก็ได้ หากไม่แน่ใจว่าทางกลับอยู่ตรงไหนก็แค่หมุนเพื่อให้เกิดเสียงแล้วคนที่อยู่ตรงแคมป์จะเข้ามาช่วยเหลือเองโดยไม่ต้องเสียเวลาคาดเดาเส้นทาง

มองยังไงอุปกรณ์ขอความช่วยเหลือชิ้นนี้ก็เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุก ๆ คนที่ต้องการไปตั้งแคมป์ในจุดต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ มันเหมือนนี่คือสัญญาณคุ้นชินว่าหากได้ยินเสียงไซเรนต้องรีบมองหาทันทีว่าใครกำลังขอความช่วยเหลืออยู่ ดังนั้นเมื่อเราพกเข้าไปมันย่อมทำให้เกิดความสบายใจ ความมั่นใจ พอเป็นแบบนี้จะเริ่มรู้สึกตื่นเต้น สนุกสนาน และประทับใจไปกับการตั้งแคมป์

ซึ่งถ้าใครต้องการมองหา ไซเรนมือหมุน คุณภาพดี เอาแบบว่าใช้งานได้ทนนาน ร้านไทยจราจร แนะนำให้กดลิงค์ไปที่ https://trafficthai.com/siren.html รับรองว่าสินค้าทุกชิ้นมีมาตรฐาน ไม่เสื่อมสภาพ ไม่ใช่ของปลอมทำเหมือนใด ๆ ทั้งสิ้น แล้วการเดินทางเข้าไปตั้งแคมป์ในทุก ๆ พื้นที่ ทุก ๆ โอกาสจะกลายเป็นเรื่องง่ายกว่าที่คิดเอาไว้เยอะ แถมปลอดภัย ไร้กังวล สนุกได้อย่างสบายใจ

Block "content-bottom" not found