8 เหตุผล ที่คุณควรหันมาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า

             สมัยนี้เทคโนโลยีในทุกด้านพัฒนาก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะวงการรถยนต์ที่เมื่อก่อนมีการผลิตน้ำมันรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อนำมาใช้กับรถให้เกิดประโยชน์สูงสุด แต่ทุกวันนี้มันไม่ใช่แค่เรื่องของน้ำมันเท่านั้น มีการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าออกมาเพื่อให้คนหันมาใช้รถรูปแบบใหม่ ๆ กันมากขึ้น กระนั้นก็ยังมีหลายคนตั้งข้อสงสัยว่าทำไมถึงต้องเลือกซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าด้วย ร้านไทยจราจร จึงอยากมาบอกถึง 8 เหตุผลดี ๆ ที่ควรเลือกใช้งานรถประเภทนี้ให้มากขึ้นกว่าเดิม รับรองว่าความรู้สึกของคนที่กำลังจะซื้อรถอาจเปลี่ยนไปก็ได้เมื่อเข้าใจในตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ากันมากขึ้น
             1. สร้างอากาศบริสุทธิ์ให้กับโลกของเราได้มากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า – เราทุกคนรู้ดีว่ารถยนต์ที่ใช้กันบนท้องถนนทุกวันนี้ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาทำลายชั้นบรรยากาศของโลก ยิ่งในเมืองหลวงที่ปริมาณรถยนต์ มี สัญญาณไฟจราจร เยอะ ทำให้รถติดมาก ๆ สารดังกล่าวยิ่งเพิ่มมากขึ้นทำให้อากาศเป็นพิษทุกวัน การเปลี่ยนมาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้านั้น เมื่อไม่ต้องการน้ำมันก็ไม่มีการปล่อยสารพิษออกจากตัวรถ ดังนั้นจึงเป็นการสร้างอากาศอันแสนบริสุทธิ์ให้กับโลกมากขึ้น
                2. ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพิ่มมากขึ้น – เมื่อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันก็หมายถึงช่วยประหยัดค่าน้ำมันให้เรามากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัว เคยมีการทดสอบผลวิจัยจากยูโรเปี้ยน ไคลเมด ฟาวเดชั่น ออกมาระบุว่าการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสามารถประหยัดค่าน้ำมันได้มากถึง 1,000 ปอนด์ หรือหากเทียบเป็นเงินไทยตอนนี้ก็เกือบ ๆ 4 หมื่นบาทเลยทีเดียว เงินจำนวนเยอะขนาดนี้เอาไปทำอย่างอื่นได้อีกเพียบหากไม่ต้องเติมน้ำมันทุกวันเวลาขับรถไปไหนมาไหน
                3. อัตราเร่งแรงกว่ารถใช้น้ำมันทั่วไปเยอะมาก – เรื่องอัตราเร่งหรือความแรงของรถเป็นอีกสิ่งที่หลายคนถวิลหา หากได้ลองมีโอกาสขับไปบนท้องถนนแล้วใช้ความเร็วกับอัตราเร่งที่เหมาะจะรู้เลยว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้าแรงกว่าหลายเท่า บางทีมอง ป้ายจราจร ยังแทบไม่ทันด้วยซ้ำว่าป้ายนั้นบอกอะไรอยู่ข้างหน้า สาเหตุตรงนี้เพราะเวลาเร่งเครื่องรถยนต์พลังงานไฟฟ้าไม่ต้องรอรอบเครื่องในการสันดาป ออกตัวได้เร็วมากขึ้น แรงมากกว่าเก่า
            4. ให้ความเงียบระหว่างขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม – คนส่วนมากชอบมีสมาธิกับการขับขี่จึงต้องอาศัยความเงียบ การใช้รถยนต์น้ำมันทั่วไปอาจไม่ตอบโจทย์ในข้อนี้มากนัก แต่เมื่อเปลี่ยนมาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้ามันจะโยงไปถึงอัตราเร่งที่ดีกว่ารถใช้น้ำมันทั่วไปตรงที่การทำงานของมันจะเกิดจากพลังงานไฟฟ้าของแบตเตอรี่ไปยังมอเตอร์ เครื่องยนต์จึงไม่เกิดการเผาไหม้ เสียงของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจึงเงียบมากกว่าหลายเท่า ขับนุ่ม ไม่ต้องรำคาญเสียงดังของรถเหมือนที่ผ่าน ๆ มาอย่างแน่นอน
               5. หมดปัญหาเรื่องการต่อคิวเพื่อเติมน้ำมัน – ในอนาคตอันใกล้นี้เชื่อว่าจะมีการผลิตรูปแบบการชาร์จไฟฟ้าเข้าสู่ตัวรถยนต์แบบสำเร็จรูปวางขายเพื่อให้ทุกคนชาร์จในบ้านของตนเองได้เลย หมายความว่าต่อไปนี้หากเราเลือกใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเราเองก็ไม่ต้องเบื่อกับการไปต่อคิวเข้าปั๊มน้ำมันนาน ๆ ให้เสียเวลา แถมการต่อคิวนาน ๆ ยังเหม็นกลิ่นน้ำมันและเสี่ยงต่ออันตรายที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย ใช้วิธีนี้ง่ายกว่ากันหลายเท่าเลย
              6. ค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงน้อยกว่าหลายเท่า – เมื่อเทียบเรื่องของค่าใช้จ่ายระยะยาวแล้วต้องบอกว่าการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้ามีค่าบำรุงรักษาน้อยกว่ารถยนต์ทั่วไปมาก นั่นเพราะว่าไม่มีเครื่องยนต์ ไม่มีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเหมือนกับรถยนต์ปกติ ทำให้เมื่อถึงเวลาเข้าศูนย์เช็คระยะจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ตรงนี้ทั้งสิ้น เป็นการประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกทางเหมือนกันสำหรับคนเลือกใช้งานรถยนต์ประเภทนี้
               7. สุขภาพทั่วไปของคนดีขึ้นแบบทันตาเห็น – คิดดูว่าเมื่อมีการลดปริมาณเรื่องการปล่อยสารคาร์บอนไดออกไซด์และสารพิษอื่น ๆ อันเป็นภัยสำคัญต่อการดำเนินชีวิตของมนุษย์ โดยเฉพาะเรื่องของโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ เช่น มะเร็งปอด, ถุงลมโป่งพอง, โรคปอด ฯลฯ การเลือกใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเมื่อลดการปล่อยของเสียเหล่านี้ก็จะทำให้สุขภาพโดยรวมของคนทั่วไปดีขึ้นมากกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัว ใครที่เคยป่วยออด ๆ แอด ๆ จากที่ต้องดมควันพิษเป็นประจำทุกวันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ไม่ต้องทนกับสิ่งเหล่านั้นอีกต่อไป
             8. มีความปลอดภัยต่อการขับขี่มากขึ้น – เมื่อรถยนต์ไม่ต้องใช้น้ำมันก็เท่ากับว่าไม่มีตัวนำไฟชั้นดียามเกิดอุบัติเหตุหรือเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นกับรถ ส่งผลให้ขับขี่ได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม หรือใครกังวลว่าในความเป็นรถยนต์ไฟฟ้าจะต้องขับบนเส้นทางน้ำเจิ่งนองไม่ได้ ขอบอกเลยนั่นคิดผิดมาก ต่อให้เส้นทางลุยน้ำก็ไม่มีปัญหาเพราะสิ่งเหล่านี้มีการพัฒนาระบบมาอย่างดีเยี่ยมแล้ว ไม่ต้องกังวลทำใจขับรถให้สบาย
             ทั้ง 8 เหตุผลที่ ร้านไทยจราจร บอกมาล้วนเป็นข้อดีของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เกิดขึ้นจริง คิดดูว่ามันคงดีกว่าหากเราจอดรถติด สัญญาณไฟจราจร แล้วเปิดหน้าต่างมาสูดอากาศบริสุทธิ์ หรือขับกินลมชมวิวตามเส้นทางที่มี โคมไฟถนนโซล่าเซลล์ ยามค่ำคืนด้วยอากาศสะอาด ๆ ได้ต่อไป ทุกอย่างที่พัฒนาขึ้นมาก็เพื่อมนุษย์โลกทั้งสิ้น