หมดห่วงเรื่องหัวกระแทก! ด้วย โฟมติดมุมกันกระแทก

              ธุรกิจห้างสรรพสินค้า การโรงแรม คลังสินค้าและโกดังสินค้าให้เช่า เรียกได้ว่ากำลังเป็นธุรกิจในกระแสที่เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เนื่องจากเรากำลังเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งการกระตุ้นระบบเศรษฐกิจให้รองรับต่อการเป็นศูนย์กลางทางการตลาดและการค้าขายแห่งภูมิภาคเอเชียในสินค้ากลุ่มอาหาร การเกษตร เครื่องอุปโภคและบริโภค รวมถึงการเป็นศูนย์กลางทางการท่องเที่ยวที่กำลังขยายตัวอย่างมาก สำหรับรองรับลูกค้าในวงกว้างทั้งจากชาติในภูมิภาคเอเชีย ด้วยกันเองและจากฝั่งตะวันตก เช่น สหรัฐอเมริกา และชาติยุโรป
             จึงเป็นสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าการปลอดภัยของผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะในสถานที่ที่มีคนเข้าออกนับพันหรือหมื่นคนต่อวันอย่างโรงแรมขนาดใหญ่ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ฯลฯ เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญอย่างยิ่ง แม้แต่สำหรับความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานในโรงงาน ไม่ว่าเป็นระดับของการผลิตหรือการจัดการจำหน่าย การเก็บของในคลังสินค้า รวมถึงผู้ติดต่อธุรกิจตามโกดังและโรงงานต่าง ๆ ก็นับว่าเป็นประเด็นที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ที่องค์กรหรือบริษัทห้างร้านนั้น ๆ ต้องแสดงความใส่ใจในการจัดการบริหารอาคารและพื้นที่โดยรอบอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด
             ร้านไทยจราจรจึงขอแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดอุบัติภัยในการทำงานได้อย่างมาก และมีความเหมาะสมอย่างยิ่งกับสถานการณ์ในปัจจุบัน นั่นคือ โฟมติดมุมกันกระแทก หรือ Foam guard จะมีความสำคัญอย่างไรนั้น? เรามาดูไปพร้อมกันเลย
โฟมติดมุมกันกระแทก คืออะไร
              โฟมติดมุมกันกระแทกเป็นอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย ที่ทำจาก Polyurethane หรือ PU ซึ่งจัดเป็นพลาสติกชนิดหนึ่งที่มีความคงทนมีความยืดหยุ่นในตัวเองซึ่ง PU นี้เป็นวัสดุเดียว กับที่ทำสินค้าจำพวกกระเป๋าหนังเทียมเกรดพรีเมี่ยมนั่นเอง
             ซึ่ง โฟมติดมุมกันกระแทกนี้ ได้ถูกดีไซน์ให้มีสีเหลืองและดำสลับกันเป็นแถบขวางตลอดความยาว อันเป็นสีสากลที่เตือนให้ทราบถึงการระวังภัย จึงเป็นจุดสังเกต มองเห็นได้ง่าย ทั้งจากระยะใกล้และไกล โดยมีขนาดมาตรฐานความกว้าง 4 เซนติเมตร และความยาว 1 เมตร ในแต่ละชิ้นจะมีลักษณะคล้ายหน้าตัดรูปทรงกลมที่มีการตัดเฉือนออกไป 1 ใน สี่ส่วน เพื่อให้สามารถเข้ากับขอบมุมต่าง ๆ ได้อย่างสนิทพอดี
โฟมติดมุมกันกระแทก สามารถใช้ติดตั้ง กับที่ใดได้บ้าง
              การติดตั้ง โฟมติดมุมกันกระแทกนั้น เรียกได้ว่ามีความสะดวกอย่างมาก เนื่องจากถูกออกแบบมาให้เข้าพอดีกับมุมฉากทุกประเภท ทุกวัสดุ ทุกสถานที่ใช้งาน ตัวอย่าง เช่น
(1) ขอบป้ายจราจร หรือ ป้ายแสดงชื่อสถานที่ หมายเลขชั้น ชื่ออาคาร ฯลฯ ที่ติดตั้งในแนวเหนือศีรษะ ซึ่งบ่อยครั้งที่ผู้ใช้บริการ หรือแม้แต่ตัวพนักงานเองเก็บอาจจะไม่ทันระวัง เดินชนได้
(2) ติดที่คานหรือเสาที่พาดขวางแนวเหนือศีรษะ รวมถึงชั้นวางสินค้าตามโกดังและคลังสินค้าที่มักต่อชั้นสูงขึ้นไปมากจำนวนหลายชั้นจากพื้น เพื่อประหยัดพื้นที่ใช้สอยที่มีอยู่จำกัด
(3) ติดที่ไม้กระดกอัตโนมัติเพื่อป้องกันความรุนแรง จากการที่ไม้กระดกอาจตกมากระแทกคน หรือสิ่งของที่บรรทุกขนส่งในโรงงานหรือคลังสินค้าได้
การไม่ติดตั้งโฟมติดมุมกันกระแทก จะมีความเสี่ยงอะไรได้บ้าง ?
              โฟมติดมุมกันกระแทก เป็นอุปกรณ์ที่ถูกดีไซน์ให้ช่วยลดอุบัติเหตุที่สามารถเกิดขึ้นได้ ตลอดเวลาในทุกสถานที่ การไม่ติดตั้งจะทำให้การทำงาน ไม่ว่าจะในโรงงานคลังสินค้าโกดัง หรืองานบริการในสถาน เช่น โรงแรม ลานจอดรถในห้างสรรพสินค้า ยังคงมีความเสี่ยงแบบเดิม ๆ และเสี่ยงต่อการถูกฟ้องร้องจากผู้ใช้บริการได้ ในแง่ที่ขาดความใส่ใจเท่าที่ควร ในการลดอุบัติภัยจากชิ้นส่วนในอาคารสถานที่ที่สามารถกระทำได้
ดังนั้น เมื่อมีการติดตั้งอุปกรณ์งานช่าง หรือ อุปกรณ์เพื่อการอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในการทำงานอัน ได้แก่
– ป้ายไฟกระพริบ ระดับเหนือศีรษะ ที่มีตัวเลขเรืองแสงแสดงการนับจำนวนที่ว่าง สำหรับการจอดรถในอาคารจอดรถ
– เสาเหล็กทรงตัวแอลที่ใช้พุกสี่ตัวยึดเข้ากับกำแพง ที่อยู่ในระดับเหนือศีรษะพอดี
– ป้ายจำกัดความสูง สำหรับการนำรถผ่านเข้าในอาคาร
– ป้ายกล่องไฟแสดงชื่ออาคารสถานที่ที่ อยู่ในระดับเหนือศีรษะที่อาจเสี่ยงต่อการถูกชนได้
ตรงจุดที่กล่าวมานี้ ควรนึกถึงการติดโฟมติดมุมกันกระแทก ควบคู่กันด้วยเสมอ โดยไม่จำกัดว่า ต้องเป็นคลังสินค้าหรือโกดังเท่านั้น อาจเป็น ห้าง โรงเรียน โรงแรม หรือพื้นที่สาธารณะ รวมถึงจุดที่มีการเดินผ่านไปมาเข้าออกหลายครั้ง หรือเป็นประจำก็ได้เช่นกัน
โฟมติดมุมกันกระแทก ส่งผลต่อภาพลักษณ์องค์กรอย่างไรบ้าง?
               การติดตั้งโฟมติดมุมกันกระแทก เป็นผลดีต่อองค์กร ดังนี้
1. เป็นการยกระดับมาตรการความปลอดภัย ขององค์กรให้เข้าสู่ความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น
2. สร้างความประทับใจของลูกค้าในการใช้บริการของอาคารสถานที่ โดยเฉพาะห้างสรรพสินค้าที่ต้องการรองรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายระดับต่างชาติ หรือ VIP ที่ช่วยส่งเสริมความพรีเมี่ยมได้อีกระดับควบคู่กับความโดดเด่น ที่แผงกั้นจราจรที่มีป้ายเป็นเอกลักษณ์ตราโลโก้และข้อความเฉพาะสำหรับแขกผู้มีเกียรติขององค์กร
3. ลดความเสี่ยงต่อการถูกฟ้องร้องจากอุบัติภัยในพื้นที่ความรับผิดชอบ
4. เป็นการแสดงให้เห็นว่าองค์กรใส่ใจแม้เรื่องที่หลายคนอาจเห็นว่าเล็กน้อย จึงสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า ผู้ใช้บริการและพนักงานว่าจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากองค์กรนั้น
            จะเห็นได้ว่าการติดตั้ง โฟมติดมุมกันกระแทก ไม่ใช่เพียงการเพิ่มอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังมีผลต่อภาพลักษณ์ ความประทับใจและทัศนคติเชิงบวกที่ผู้ใช้บริการ ลูกค้า พนักงาน และผู้ที่เกี่ยวข้อง จะมีต่อองค์กรนั้นด้วย
หากท่านกำลังมองหาอุปกรณ์ส่งเสริมด้านการจราจรและความปลอดภัยในอาคารและบริเวณโดยรอบ เชิญชมสินค้าของร้านไทยจราจรได้ ที่www.trafficthai.com

Block "content-bottom" not found