แก้ปัญหาเสียงดังจากล้อรถด้วย…ยางลดเสียง!

              เนื่องจากปัจจุบันมีการปริมาณการใช้รถใช้ถนนเพิ่มขึ้นอย่างมาก เห็นได้จากจำนวนรถที่มาต่ออายุและจดทะเบียนใหม่รวมทั้งจำนวนผู้สอบใบขับขี่รถยนต์ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดที่มีแต่จะเพิ่มสูงขึ้นในแต่ละปี ทำให้คนที่อาศัยในพื้นที่ย่านธุรกิจหรือสถานที่ที่การจราจรติดขัดบ่อย ๆ มักประสบปัญหาอย่างเรื้อรังที่นอกจากเป็นปัญหาด้านการจราจรที่ติดขัดแล้วก็คือการต้องเผชิญกับเสียงอันดังจากล้อรถที่แล่นสัญจรผ่านไปมาซึ่งส่งผลต่อภาวะอารมณ์และสุขภาพจิตในระยะยาวอีกด้วย
            “ร้านไทยจราจร” จึงขอแนะนำอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยในการจราจร ที่มีความพิเศษในการลดปัญหาเสียงจากล้อรถได้ นั่นคือ ยางลดเสียง ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะเป็นอีกหนึ่ง อุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการในหลายด้านและเป็นที่ประทับใจในการใช้งานอย่างแน่นอน อุปกรณ์ชิ้นนี้จะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง เรามาดูไปพร้อมกันเลย
ยางลดเสียง คือ อะไร
             ยางลดเสียง เป็นยางแผ่นสำหรับการปูที่พื้นถนนเพื่อรองรับน้ำหนักและช่วยกันการกระแทก โดยทำจากยางคุณภาพดีเกรดพิเศษเช่นเดียวกันยางรถยนต์ นำมาผ่านกระบวนการผลิตที่อาศัยนวัตกรรมทางวิศวกรรมยุคใหม่ ทำให้ได้ยางแผ่นขนาดมาตรฐานที่ 100 x 80 x 5 เซนติเมตร น้ำหนักราว 30 กิโลกรัม
              พร้อมทั้งมีคุณสมบัติที่โดดเด่นในด้านการลดเสียงจากการเสียดสี มีความแข็งแรงทนทานสูง สามารถรองรับแรงกดจากน้ำหนักรถยนต์และรถบรรทุกขนส่งได้และที่สำคัญคือความสามารถช่วยลดความสั่นสะเทือนของพื้นถนนเมื่อปูในอาคารตึก เช่น ลานจอดรถตามห้างสรรพสินค้า โรงงาน คลังสินค้าและโกดังให้เช่าต่าง ๆ จะสัมผัสได้ถึงความแตกต่างเมื่อเที่ยบกับก่อนปูแผ่นยางได้ในทันที
ยางลดเสียงสามารถติดตั้งที่ใดได้บ้าง
                การติดตั้งยางลดเสียงนั้น ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องสถานที่แต่อย่างใด เนื่องจากวัสดุที่ใช้ทำนั้น คือ ยางที่มีความทนทานสูงต่อสภาวะแวดล้อมอย่างมาก ไม่ว่าแสงแดด น้ำฝน ดินโคลน ฯลฯ จึงเป็นที่นิยมในการปูบนพื้นถนนตามสถานที่ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้
1. พื้นถนนและลานจอดรถบริเวณนิคมอุตสาหกรรมที่มีทั่วไปตามจังหวัดต่าง ๆ เพื่อลดเสียงดังรบกวนจากล้อรถต่อผู้ที่อยู่อาศัยภายในนิคมนั้น
2. ลานจอดรถของห้างสรรภสินค้าชั้นนำต่าง ๆ ที่ต้องการลดเสียงดังรบกวนผู้ใช้บริการ และช่วยลดแรงสั่นสะเทือนต่อเสาและตัวอาคารได้เป็นอย่างดี
3. ลานผิวถนนบริเวณโรงเรียน โรงพยาบาลหรือสถานที่อื่น ๆ ที่ต้องการควบคุมเสียง ไม่ให้ดังรบกวนการเรียนการสอนหรือรบกวนผู้ป่วยในโรงพยาบาล เป็นต้น
4. ปูบนทางขึ้นลงบริเวณที่มีความชันของพื้นถนนเพื่อเสริมแรงเสียดทานในการขับเคลื่อนล้อรถ จึงทำให้ลดความจำเป็นในการเหยียบคันเร่งซึ่งทำให้ลดเสียงดังจากล้อรถไปได้ด้วยเช่นกัน
ควรติดตั้งยางลดเสียงเมื่อไร
            การติดตั้งยางลดเสียงนั้นสามารถทำได้ในทันทีโดยไม่จำเป็นต้องรอให้เกิดปัญหาจากเสียงดังจากล้อรถเพราะนอกจากอุปกรณ์ชิ้นนี้จะช่วยในการลดเสียงแล้วยังได้ประโยชน์ในการช่วยลดอุบัติภัยทางการจราจรได้ด้วย
           ท่านต้องไม่ลืมว่าการขับขี่ทุกครั้งย่อมมีการเสียดสีระหว่างล้อรถและพื้นถนน ยิ่งหากเป็นเส้นทางที่มีรถยนต์และรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งผ่านเป็นประจำทุกวันก็ยิ่งลดความเสียดทานระหว่างการขับขี่และด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย การติดตั้งยางลดเสียง นอกจากช่วยบรรเทามลภาวะทางเสียงได้แล้ว จึงสามารถเสริมสร้างแรงเสียดทานให้กับผิวถนนและช่วยลดเปอร์เซ็นต์อุบัติเหตุการจราจรทางบกได้อย่างชัดเจน
ทำไมใคร ๆ จึงบอกว่าการติดตั้งยางลดเสียงมีความคุ้มค่า
                 การติดตั้ง ยางลดเสียง มีข้อดีหลายประการ ที่ผู้มีประสบการณ์แนะนำให้ใช้ ดังต่อไปนี้
1. สามารถช่วยลดเสียงดังจากล้อรถได้ ทุกประเภททั้งรถเล็ก รถมอเตอร์ไซด์ รถยนต์ รถขนส่ง รถบรรทุกขนาดใหญ่ ฯลฯ จึงช่วยลดมลภาวะทางเสียงได้อย่างมาก โดยเฉพาะในย่านโรงงานอุตสาหกรรม และย่านชุมชนที่พักอาศัย
2. ช่วยให้สุขภาพจิตและอารมณ์ของผู้ที่พักอาศัยในบริเวณนั้นดีขึ้น มีความแจ่มใสเบิกบานยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเด็กเล็กและผู้สูงวัยที่ต้องการการนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ และจำเป็นต้องหลับสนิทในสภาวะแวดล้อมที่เหมาะสมด้วย
3. สามารถช่วยลดอุบัติภัยทางท้องถนนได้ จากการที่แผ่นยางช่วยเสริมแรงเสียดทานให้แก่พื้นถนน ย่อมทำให้ลดปัญหาการจราจรติดขัดอันเนื่องจากอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน รถลื่นไถล โดยเฉพาะในช่วงเวลาค่ำคืนที่วิสัยทัศน์ในการขับขี่ต่ำหรือช่วงฤดูฝนที่ถนนมักเปียกลื่นเป็นพิเศษ
4. ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ขององค์กรที่ดำเนินการติดตั้งยางลดเสียงให้แลดูมีความทันสมัย และใส่ใจต่อคุณภาพชีวิตของผู้ที่อยู่อาศัยในละแวกนั้น
5. ช่วยเสริมสร้างทัศนียภาพที่สวยงามของท้องถนน เนื่องจากยางลดเสียงมีสีดำสนิทและขนาดเท่ากันทุกแผ่นจึงทำให้ถนนแลดูมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยยิ่งขึ้น
6. ส่งเสริมประสิทธิภาพในการป้องกันอุบัติเหตุร่วมกับอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยในการจราจรประเภทอื่น ๆ อาทิ กระจกโค้งจราจร ที่ช่วยส่งเสริมวิสัยทัศน์ในการมองเห็น ยางชะลอความเร็ว ช่วยป้องกันอุบัติภัยจากรถที่แล่นเร็วในพื้นที่เสี่ยง เป็นต้น
                จะเห็นได้ว่าการติดตั้งยางลดเสียงมีประโยชน์ทั้งลดเสียงดังจากล้อรถยนต์และลดเปอร์เซ็นต์การเกิดอุบัติเหตุจากการจราจรลงได้ ในเวลาเดียวกัน จึงมีความคุ้มค่าอย่างมากในการติดตั้ง ซึ่งสามารถใช้ประโยชน์ได้ต่อเนื่องยาวนานหลายปี
หากคุณกำลังมองหา อุปกรณ์ด้านการจราจรที่มีคุณภาพ การันตีมาตรฐานการผลิตจากโรงงานชั้นนำ เชิญชมสินค้าของ เราได้ ที่www.trafficthai.com “ร้านไทยจราจร” ยินดีให้บริการทุกท่าน

Block "content-bottom" not found