10 เหตุผลที่คุณควรใช้ เกาะกลางถนนเคลื่อนที่ได้

            การเดินทางสัญจรในปัจจุบันนั้นนอกจากต้องใส่ใจด้านความสะดวกรวดเร็วแล้วยัง ต้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางด้วยวิธีการใดก็ตามและสำหรับการข้ามถนนก็เช่นเดียวกันที่ต้องไม่พลาดการให้ความสำคัญกับความปลอดภัยรอบด้าน
ซึ่งปัจจุบัน เรามีอุปกรณ์ด้านการจราจรที่ช่วยเสริมสร้างความปลอดภัยให้แก่ผู้คนได้ มากยิ่งขึ้นนั่นคือ เกาะกลางถนนเคลื่อนที่ได้ อุปกรณ์ชิ้นนี้จะมีความสำคัญอย่างไร? “ร้านไทยจราจร” ได้ทำการรวบรวม 10 เหตุผล ที่คุณควรใช้อุปกรณ์นี้ไว้ให้ที่นี่แล้ว เรามาดูไปพร้อมกันเลย
          1. เกาะกลางถนนเคลื่อนที่ได้ เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะทุกประเภทสามารถเห็นคนที่คอยข้ามถนนได้อย่างชัดเจนขึ้น เนื่องจากลักษณะ การดีไซน์และสีสันของอุปกรณ์ที่มีความสวยงามโดดเด่นผลที่ตามมาคือทำให้ผู้ที่ขับขี่รถยนต์และมอเตอร์ไซด์ไปมาในบริเวณนั้นลดความเร็วในการขับขี่ลงและระมัดระวังผู้ที่คอยข้ามถนนมากยิ่งขึ้น
            2. สามารถช่วยป้องกันการถูกรถยนต์และมอเตอร์ไซด์ที่แล่นผ่านไปมาเฉี่ยวชนได้ เนื่องจาก เกาะกลางถนนเคลื่อนที่ได้ เป็นอุปกรณ์มีความสูงจากพื้นถนนที่ชัดเจน คือ มีส่วนหัว และท้ายของเกาะสูงจากพื้น 1 ฟุต และส่วนกลางที่ให้ยืนคอยข้ามถนนมีความสูงจากพื้น 6 เซนติเมตร ด้วย
           3. การที่ถูกออกแบบให้มีความทันสมัยพร้อมดีไซน์ให้มีพื้นที่ส่วนกลางพอเหมาะต่อการยืนคอยข้ามถนน คือ มีความกว้าง x ยาว เท่ากับ1 เมตร x 70 เซนติเมตร จึงสามารถยืนได้ หลายคนพร้อมกันอย่างปลอดภัย เรียกได้ว่าให้ประโยชน์ในการใช้งานได้อย่างคุ้มค่าในสถานการณ์จริง
         4. เกาะกลางถนนเคลื่อนที่ได้ มีส่วนของเสาหลักที่เป็นจุดสังเกตสำคัญชัดเจนโดยมีการติดแถบสีสะท้อนแสงไว้จำนวนสามแถบที่ตัวเสาทั้งส่วนหัวและท้ายของชุดอุปกรณ์ด้าน ละหนึ่งเสา สามารถช่วยเพิ่มวิสัยทัศน์ในการมองเห็นผู้คนที่คอยข้ามถนนได้ดียิ่งขึ้น ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งช่วงเวลากลางวันและกลางคืน
           5. เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพของการข้ามถนนที่ทางม้าลายให้ดียิ่งขึ้น เพราะรถยนต์ที่แล่นสวนทางไปมาจะสามารถชะลอความเร็วรถได้ทัน เมื่อเห็นว่ามีคนยืนคอยจังหวะข้ามถนนตั้งแต่ระยะไกล ทั้งนี้ตำแหน่งที่มีการติดตั้ง เกาะกลางถนนเคลื่อนที่ได้ ควรจะอยู่ที่เดียวกับลายทางสีขาวดำบนถนนอันเป็นสัญลักษณ์สากลของทางม้าลายพอดี
             6. การข้ามถนนของนักเรียนและเด็กเล็กเป็นทักษะที่ต้องค่อย ๆ ฝึกฝน การติดตั้ง อุปกรณ์นี้ที่ทางม้าลายหน้าโรงเรียนหรือสถานที่เรียนพิเศษสำหรับเด็กจะช่วยเสริมสร้างความปลอดภัยและช่วยฝึกวินัยในการข้ามถนนได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ต้องอยู่ภายในการดูแลของผู้ปกครอง หรือครูอย่างใกล้ชิดด้วย
             7. การที่มีส่วนเสาสูง 110 เซนติเมตร ทั้งสองด้านของเกาะกลางถนนเคลื่อนที่ได้จะช่วยป้องกันภัยจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่น รถแฉลบ หรือแหกโค้งมาชนกับคนที่ยืนคอยข้ามถนนบนอุปกรณ์ได้ซึ่งแตกต่างจากเกาะกลางถนนแบบดั้งเดิมทั่วไป
            8. การใช้อุปกรณ์นี้ในการรอคอยข้ามถนนในบริเวณที่มีการจราจรติดขัด หรือมีผู้คนพลุกพล่านจะช่วยป้องกันการบาดเจ็บจากรถมอเตอร์ไซต์ที่มักวิ่งรถลัดเลาะตามช่องทางว่างเล็กน้อยต่าง ๆ มาเฉี่ยวชนรวมถึงป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากรถที่วิ่งย้อนศรผิดกฎจราจรได้ ด้วย
           9. เกาะกลางถนนเคลื่อนที่ได้ใช้รอคอยจังหวะข้ามถนนได้ดีมีประสิทธิภาพในการป้องกันอันตรายได้อย่างมาก ที่เห็นชัดเจนที่สุดคือการข้ามถนนกว้างขนาดสี่เลนหรือแปดเลนที่ผู้ขับขี่รถยนต์และมอเตอร์ไซด์มักใช้ความเร็วสูงเกิน 120 กม.ต่อชั่วโมง หากอาศัยจังหวะการข้ามถนน ช่วงที่ปลอดรถอย่างเดียวทุกเลนก็จะต้องรอคอยนานและเสี่ยงต่อการถูกรถชนระหว่างการข้ามถนนหากไม่มีจุดพักคอยช่วงกลางทางด้วยอุปกรณ์นี้
          10. เป็นประโยชน์ต่อการพาผู้สูงวัยและผู้ป่วยข้ามถนน โดยเฉพาะถนนบริเวณหน้าโรงพยาบาลที่ญาติพี่น้องและลูกหลานมักจำเป็นต้องพาคนไข้ไปพบแพทย์เพื่อรักษาโรค ซึ่ง นอกจากต้องเผชิญกับการจราจรที่ติดขัดแล้วยังต้องฝ่าบรรดาผู้คนที่เดินสัญจรไปมาจำนวนมากด้วย การใช้เกาะกลางถนนเคลื่อนที่ได้เป็นจุดคอยข้ามถนนจะช่วยให้ผู้สูงวัยและผู้ป่วยได้พักเหนื่อยและบรรเทาอาการเพลียและยังสามารถช่วยลดปัญหาการพลัดหลงกันได้ หากกำหนดให้ยืนคอยบนส่วนกลางของอุปกรณ์ซึ่งมีความสูงจากระดับพื้นดินและมีเสาพร้อมแถบสะท้อนแสงที่สะดุดตามากกว่าจุดอื่น ๆ ในบริเวณใกล้เคียง
            เป็นอย่างไรกันบ้าง กับทั้ง 10 เหตุผลที่กล่าวมาข้างต้น หวังว่าจะเป็นประโยชน์และช่วยเสริมสร้างความมั่นใจในการใช้อุปกรณ์ส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนชิ้นนี้มากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยในการข้ามถนนไม่ได้มีเพียงเกาะกลางถนนเคลื่อนที่ได้เท่านั้น ยังมีอุปกรณ์อื่น ๆ อีกมากมายหลายชนิดที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพซึ่งกัน และกันได้ อาทิ สัญญาณไฟจราจรนับเวลาถอยหลังเพื่อช่วยในการบอกจังหวะรอคอยข้ามถนน ป้ายจราจร สำหรับช่วยเตือนให้ชะลอความเร็วรถยนต์บริเวณหน้าโรงเรียน โรงพยาบาลและชุมชน เป็นต้น หากมีการติดตั้งใช้งานร่วมกัน ก็จะเกิดประโยชน์สูงสุดเต็มประสิทธิภาพในการลดเปอร์เซ็นต์อุบัติเหตุบนท้องถนนได้ดียิ่งขึ้น
 หากคุณกำลังมองหาอุปกรณ์ส่งเสริมความปลอดภัยในการจราจร หรือการป้องกันอุบัติภัยในการทำงาน เชิญชมสินค้าดีมีคุณภาพของ เรา“ร้านไทยจราจร”ได้ที่ www.trafficthai.com ตลอด 24 ชั่วโมง

Block "content-bottom" not found