8 วิธีส่งสินค้าให้ลูกค้าได้อย่าง รวดเร็ว และ ประทับใจ

            ในยุคสมัยแห่งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในปัจจุบันที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็วนั้น ทำให้เราต้องยอมรับ ณ จุดนี้ว่า การทำการตลาดในโลกออนไลน์กำลังมาแรง เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่ยอดนิยมกันในสังคมเลยทีเดียว เหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์นอกจากจะนำเสนอสินค้าคุณภาพดีที่มาพร้อมด้วยราคาที่เป็นมิตรภาพแล้ว ภายหลังการติดต่อและการตกลงซื้อขายระหว่างกันนั้นมีอีกหนึ่งสิ่งที่เหล่าพ่อค้าแม่ขายในยุคโซเชียลมาแรงจะต้องใส่ใจเป็นอย่างยิ่งเพื่อมัดใจลูกค้าให้ประทับใจในร้านค้าของเราอย่างอยู่หมัดก็คือการจัดส่งสินค้าหลังการขายที่ดีเยี่ยม เพื่อให้ลูกค้าได้รับสินค้าที่มีคุณภาพของเราได้อย่างสมบูรณ์แบบ ใหม่ไร้ตำหนิ ที่สำคัญคือการจัดส่งรวดเร็ว ทันใจ ให้คุณลูกค้าได้นำสินค้าไปใช้งานได้ในทันที การส่งสินค้าที่รวดเร็วกว่าย่อมได้เปรียบคู่แข่ง เพราะผู้คนสมัยนี้ต่างก็คิดเร็วทำเร็ว เมื่อสั่งซื้อสินค้าไปแล้ว ก็อยากได้สินค้าแบบทันใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้ารุ่นใหม่ ๆ ที่ต้องใช้งานก่อนใครจะได้ไม่ตกเทรนด์ ขอบอกก่อนเลยว่า ร้านไทยจราจร ของเราให้ความสำคัญในเรื่องนี้เป็นอย่างมากเพื่อตอบแทนความไว้ใจที่ลูกค้าทุกท่านมอบให้เรา ในวันนี้ ร้านไทยจราจร จึงขอนำทุกท่านไปดู 8 วิธีส่งสินค้าให้ลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและประทับใจ
         1. การมีทำเลที่ดีในการทำการขาย แน่นอนว่าหากร้านค้าของคุณตั้งอยู่ใกล้ไปรษณีย์ หรือใกล้บริษัทขนส่งแล้วล่ะก็ เรื่องความรวดเร็วและความสะดวกสบายในการจัดส่งสินค้าของคุณให้กับลูกค้าก็มีชัยไปกว่าครึ่ง คุณอาจจะเพียงแค่ถือกล่องสินค้าข้ามถนนด้วย ยางทางม้าลาย ก็ถึงบริษัทจัดส่งก็เป็นได้ สะดวกขนาดนี้ความรวดเร็วในการจัดส่งคงไม่เป็นรองใคร
          2. การบรรจุหีบห่อที่แน่นหนาเพื่อรักษาคุณภาพของสินค้าให้สมบูรณ์ ตั้งแต่ต้นทางไปจนถึงปลายทางถึงมือของลูกค้าโดยตรง พิจารณาถึงคุณสมบัติของสินค้าเพื่อการเลือกใช้อุปกรณ์บรรจุหีบห่อต่าง ๆ ที่มีคุณภาพดีได้อย่างเหมาะสมโดนคำนึงถึงความแข็งแรง ทนทาน และความเหมาะสมกับสินค้าทั้งชนิดและขนาดของบรรจุภัณฑ์ อาทิ กล่องพลาสติกกันกระแทก ซองพลาสติกหนา หีบห่อสุญญากาศ เป็นต้น หรือแม้แต่การจัดส่งสินค้าที่จำพวกแก้ว อย่างเช่น กระจก หลอด ไฟสปอตไลท์ ก็สามารถใช้วิธีการระบุข้อความระวังแตกร่วมด้วย รวมไปถึงกรรมวิธีในการแพ็คที่จะต้องใส่ใจในรายละเอียดเป็นพิเศษ เช่น การอัดด้วยแผ่นพลาสติกกันกระแทก ดารติดกาวปิดซอง เป็นต้น
            3. การขอทราบข้อมูลที่อยู่สำหรับการจัดส่งสินค้า ซึ่งโดยทั่วไปทางร้านก็จะขอทราบชื่อ ที่อยู่สำหรับการจัดส่งสินค้าจากลูกค้า แต่มีหนึ่งรายละเอียดที่สำคัญที่สุดและเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้การจัดส่งสินค้าเป็นไปได้อย่างราบรื่นที่สุดคือการขอทราบเบอร์โทรศัพท์สำหรับการติดต่อกลับไปยังลูกค้า เพื่อให้บริษัทจัดส่งโทรแจ้งลูกค้าและนัดหมายการรับสินค้าที่จัดส่งไป เรียกได้ว่ามั่นใจว่าสินค้าของเราถึงมือลูกค้าได้อย่างแน่นอน
          4. การเลือกใช้บริการบริษัทขนส่งสินค้าที่ไว้วางใจได้ บริษัทจัดส่งสินค้าที่ดีจะต้องดีทั้งในเชิงการดูแลรักษาสินค้าให้สินค้ายังคงอยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่สุด แม้แต่หีบห่อจะต้องไร้รอยบุบ ไร้รอยกระแทก เพื่อสร้างความประทับใจแรกให้กับลูกค้าขณะรับสินค้าที่จัดส่งไป รวมไปถึงในเชิงของการบริการที่จะต้องรวดเร็ว ทันใจ มีการแจกจ่ายสินค้าไปจากการขนส่งขนาดใหญ่ไปยังยานพาหนะขนาดเล็กต่าง ๆ ที่มีมาตรฐานและขึ้นทะเบียนเป็นรถขนส่งอย่างถูกกฎหมาย เรียกได้ว่าแม้ว่าจะเจอด่านตั้งป้ายไฟหยุดตรวจ ก็ผ่านฉลุย เพื่อให้การจัดส่งสินค้าสามารถเข้าถึงลูกค้าโดยตรงได้ทุกราย
         5. จัดเตรียมระบบและฐานข้อมูลที่ดี สำหรับหมายเลขพัสดุและการติดตามความคืบหน้าในการจัดส่งสินค้า แน่นอนว่าลูกค้าที่มากมายอาจทำให้เหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คงสับสนไปตาม ๆ กัน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและป้องกันการผิดพลาด การจัดระบบจึงถือเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งนี้เพื่อให้ลูกค้าได้คอยตรวจสอบหมายเลขพัสดุ การเดินทางของพัสดุ และเพื่อความสบายใจของลูกค้าอีกด้วย
          6. การติดต่อสื่อสารและสนทนาในระหว่างที่สินค้ากำลังจัดส่ง ในระยะเวลาที่ลูกค้ารอคอยสินค้าเดินทางมาถึงนั้นเป็นช่วงจังหวะเวลาหนึ่งที่ร้านค้าควรไขว่คว้าโอกาสนี้ไว้เพื่อทำแต้มความประทับใจขึ้นไปอีกระดับด้วยการชักชวนพูดคุยถึงสินค้าที่ลูกค้าซื้อไป เน้นย้ำในคุณภาพและราคาที่ดี สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าเพิ่มขึ้น เพื่อความไว้วางใจของลูกค้าเผื่อว่าจะกลับมาใช้บริการอีกในคราวถัดไป
         7. การขยายเวลาการจัดส่งสินค้าในวันหยุด หากลูกค้าของคุณสั่งสินค้าทาบเกี่ยวกับช่วงของวันหยุดราชการหรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ล่ะก็ คงต้องรอรับสินค้าไปอีกหลายวัน เพื่อเป็นการตอบโจทย์ลูกค้าที่มีความจำเป็นเร่งด่วน การขยายเวลาจัดส่งในวันหยุดคงเป็นเรื่องที่ทำให้ลูกค้าประทับใจไม่น้อย ปล่อยให้บริษัทขนส่งที่หยุดทำการในวันหยุดวาง ธงราว ขาว-แดง ปิดหน้าร้านไป แล้วเรามาส่งสินค้าด้วยบริษัทอื่น
         8. การติดตามคุณภาพของสินค้าเมื่อลูกค้าได้รับสินค้า สอบถามถึงความสมบูรณ์ของสินค้าและความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการบริการของทางร้าน เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าร้านของเราดูแลอย่างดีที่สุดจนส่งมอบสินค้าอย่างสมบูรณ์

            เพียงแค่ 8 ข้อสำหรับการส่งสินค้าให้ลูกค้าอย่างรวดเร็วและประทับใจที่เรานำมาให้ทุกท่านได้ศึกษากัน ทาง ร้านไทยจราจร ของเรายืนยันเลยว่า หากลูกค้าได้ใช้บริการร้านค้าที่บริการได้อย่างดีเยี่ยมตามคุณลักษณะที่กล่าวมาข้างต้น รับรองว่าลูกค้าที่ใช้บริการคงประทับใจในร้านค้าของเราและกลับมาซื้อสินค้าอื่น ๆ อีกในอนาคตแน่นอน

Block "content-bottom" not found