ระวัง!! 9 เหตุการณ์อันตราย ที่โจรสามารถปล้นคุณได้

ระวัง!! 9 เหตุการณ์อันตราย ที่โจรสามารถปล้นคุณได้

       ภัยโจรผู้ร้ายนับว่าเป็นเรื่องอันตรายที่ใครหลาย ๆ คนย่อมไม่อยากเสี่ยงและเผชิญกับอันตรายลักษณะดังกล่าว ซึ่งวิธีการหนึ่งที่จะช่วยป้องกันไม่ให้ผู้คนต้องเผชิญกับอันตรายจากการจี้ปล้นดังกล่าวนั้นก็คือการรู้เท่าทันเหตุการณ์ที่เสี่ยงจะถูกจี้ปล้น เพื่อให้ได้ดูแลรักษาตนเองไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของบรรดามิจฉาชีพที่รอทำร้ายคุณอยู่ ซึ่ง ร้านไทยจราจร ขอแนะนำเหตุการณ์อันตรายที่จะทำให้ตัวคุณสามารถตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้ง่ายตามรายละเอียดต่อไปนี้

ระวัง!! 9 เหตุการณ์อันตราย ที่โจรสามารถปล้นคุณได้

1.การเล่นโทรศัพท์มือถือ

     เนื่องจากในปัจจุบันนั้นเทคโนโลยีด้านการสื่อสารได้รับการพัฒนาจนมีความรวดเร็ว พร้อมรูปแบบการให้บริการที่หลากหลาย ทั้งแอปพลิเคชันที่ให้ความรู้และความบันเทิง การเล่นเกมออนไลน์ที่สะดวกรวดเร็วพร้อมความสนุกสนาน หรือแม้แต่สื่อโลกสังคมออนไลน์ที่ทำให้ผู้ใช้มือถือนิยมเล่นและติดตามกันอย่างต่อเนื่อง จนหลายครั้งเมื่อเอาแต่ก้มหน้าก้มตาเล่นโทรศัพท์มือถือจนลืมสังเกตและระมัดระวังตัวกับเหตุการณ์รอบข้าง ทำให้ผู้ที่กำลังเล่นมือถือมีโอกาสเสี่ยงที่จะตกอยู่ในเหตุการณ์อันตรายได้ง่าย ทั้งการฝ่าฝืน สัญญาณไฟจราจร จนถูกรถเฉี่ยวชนบาดเจ็บได้ ทั้งยังเสี่ยงที่จะถูกวิ่งราวหรือเข้ามาปล้นจนเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้เป็นอย่างมากอีกด้วย

2.การเดินทางในบริเวณเส้นทางที่เปลี่ยว

        เส้นทางเปลี่ยวคือเส้นทางที่มีผู้สัญจรผ่านไปมาน้อย ยิ่งบริเวณเส้นทางเปลี่ยวที่อยู่ในจุดลับสายตา หรือมีแสงสว่างน้อยก็ยิ่งมีความเสี่ยงที่จะเป็นแหล่งซ่องสุมของบรรดามิจฉาชีพได้ง่าย ถือเป็นบริเวณที่เกิดปัญหาการจี้ปล้นบ่อยที่สุด รวมถึงอาชญากรรมรูปแบบอื่น ๆ ที่ล้วนส่งผลเสียร้ายแรงต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ประสบเหตุ ดังนั้นการเดินทางสัญจรในบริเวณพื้นที่ลักษณะดังกล่าวจึงควรหลีกเลี่ยงให้ได้ แต่หากไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ก็ควรเดินทางอย่างระมัดระวัง สังเกตเหตุการณ์ต่าง ๆ รอบตัวอย่างระแวดระวัง อาจพกอุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันด้วยได้อย่างร่ม หรือสเปรย์พริกไทยเอาไว้ให้พร้อม หรือโทรศัพท์กับเพื่อนสักคนเอาไว้ตลอดเวลา เพราะหากเกิดเหตุฉุกเฉินเพื่อนของคุณจะได้แจ้งให้คนเข้ามาช่วยเหลือคุณได้อย่างรวดเร็วและทันเวลามากขึ้น

ระวัง!! 9 เหตุการณ์อันตราย ที่โจรสามารถปล้นคุณได้

3.การเดินทางในบริเวณที่มีผู้คนอยู่เป็นจำนวนมาก ๆ

      นอกจากพื้นที่เปลี่ยวจะเสี่ยงต่อการถูกจี้ปล้นได้ง่ายแล้ว บริเวณที่มีผู้คนอยู่เป็นจำนวนมาก ๆ ก็มีความเสี่ยงที่จะถูกจี้ปล้นได้ง่ายไม่แพ้กัน เพราะคุณมักไม่ทันรู้ตัวว่าเกิดอะไรขึ้นกับทรัพย์สินของคุณบ้างเมื่อถูกผู้คนแวดล้อมเข้ามาพร้อม ๆ กันครั้งละหลาย ๆ คน ดังนั้นหากต้องอยู่ในบริเวณที่มีผู้คนอยู่เป็นจำนวนมาก ควรนำกระเป๋าหรือทรัพย์สินที่มีค่ามาไว้ในตำแหน่งที่มองเห็นได้ง่าย หากเกิดเหตุการณ์ที่ผิดปกติจะได้รู้ตัวและหาทางแก้ไขป้องกันได้ทัน

ระวัง!! 9 เหตุการณ์อันตราย ที่โจรสามารถปล้นคุณได้

4.การขับรถคนเดียว

       การอยู่คนเดียวแม้ว่าจะเป็นการนั่งอยู่บนรถก็นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายและเสี่ยงต่อการถูกจี้ปล้นได้ง่าย โดยเฉพาะกับนักขับขี่ที่เป็นผู้หญิง เพราะมิจฉาชีพเหล่านี้มักมองว่านักขับขี่ผู้หญิงคือเหยื่อที่ลงมือได้ง่าย ผู้ขับขี่รถคนเดียวจึงควรเพิ่มความระมัดระวังให้มาก นอกเหนือจากการขับขี่ตาม ป้ายจราจร ที่กำหนดเอาไว้แล้ว ยังควรสังเกตว่ามีใครขับรถตามมาแบบผิดสังเกตหรือไม่ หรือหากเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกันไม่ควรรีบวิ่งลงมาดูทันที เพราะอาจมีมิจฉาชีพดักรอเพื่อจี้ปล้นคุณอยู่ก็ได้

ระวัง!! 9 เหตุการณ์อันตราย ที่โจรสามารถปล้นคุณได้

5.การขึ้นสะพายลอย

      สะพานลอยคืออุปกรณ์การจราจรที่ถูกนำมาใช้เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้สัญจรไปมา แต่ในบางครั้งสะพานลอยก็กลายเป็นจุดลับสายตาที่ถูกบรรดามิจฉาชีพใช้เพื่อดักจี้ปล้นผู้ที่เดินผ่านไปมา จึงควรหลีกเลี่ยงการใช้งานสะพานลอยในเวลากลางคืน หรือสะพานลอยที่ไม่มีแสงสว่างติดตั้ง แต่ข้ามถนนบริเวณ ทางม้าลาย แทนเพื่อป้องกันอันตรายจากการถูกจี้ปล้น

ระวัง!! 9 เหตุการณ์อันตราย ที่โจรสามารถปล้นคุณได้

6.การเข้าห้องน้ำสาธารณะคนเดียว

        การทำธุระในห้องน้ำคือสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่พื้นที่ห้องน้ำสาธารณะนั้นมักเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรมจี้ปล้นได้ง่าย เพราะเป็นพื้นที่เปลี่ยว และมีพื้นที่ให้มิจฉาชีพใช้ซ่อนตัวรอจังหวะให้คุณผ่านเข้าไปได้ ดังนั้นหากจำเป็นต้องใช้ห้องน้ำสาธารณะให้พยายามหลีกเลี่ยงการเข้าคนเดียว หรือหากจำเป็นต้องเข้าคนเดียวควรใช้สายตาสำรวจความผิดปกติ หรือจุดอันตรายให้ดีก่อนเข้าไป

ระวัง!! 9 เหตุการณ์อันตราย ที่โจรสามารถปล้นคุณได้

7.การดื่มสุราจนมึนเมาขาดสติ

      ในสังคมปัจจุบันนั้นอาจเป็นการยากที่คุณจะหลีกเลี่ยง แต่การร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์เหล่านี้ก็ควรดำเนินอย่างระมัดระวังด้วยการไม่ดื่มของมึนเมาต่าง ๆ จนขาดสติสัมปชัญญะ เพราะจะทำให้เสี่ยงต่อการถูกดักจี้ปล้นได้ง่าย ยิ่งในเวลากลางคืนความมึนเมาก็จะยิ่งทำให้คุณมีความเสี่ยงที่จะถูกจี้ปล้นได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

8.การปล่อยหน้าบ้านให้รก

     บางครั้งบ้านก็เป็นสถานที่ที่เสี่ยงต่อการถูกดักจี้ปล้นได้ง่ายเช่นกัน โดยเฉพาะในกรณีที่เจ้าของบ้านมีเหตุจำเป็นให้ต้องทิ้งบ้านไปเป็นระยะเวลานาน ๆ ก็ควรเพิ่มความระมัดระวังเพราะหน้าบ้านที่เจ้าของบ้านไม่อยู่มักจะรกเต็มไปด้วยเศษขยะหรือใบไม้อันแสดงให้เห็นถึงการร้างผู้คนจนไม่ได้รับการดูแลรักษาความสะอาดเท่าที่ควรนั้นเอง

ระวัง!! 9 เหตุการณ์อันตราย ที่โจรสามารถปล้นคุณได้

9.การขี่จักรยานช่วงเช้ามืด

         การขี่จักรยานในช่วงเช้ามืดถือเป็นวิธีการออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมและแพร่หลายเป็นอย่างมาก แต่ก็เสี่ยงต่อการถูกดักจี้ปล้นได้ง่ายเช่นเดียวกัน จึงควรเลือกบริเวณที่ใช้ขี่จักรยานอย่างรอบคอบ มีการใช้ หมุดถนน ให้แสงสว่าง หรืออยู่ในบริเวณที่ไม่เปลี่ยวนั่นเอง

เมื่อเพิ่มความระมัดระวังไม่ให้อยู่ในเหตุการณ์ที่เสี่ยงต่อการถูกจี้ปล้นดังที่กล่าวมาแล้ว ร้านไทยจราจร หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุก ๆ ท่านจะไม่ต้องเผชิญกับอันตรายใด ๆ ที่เสี่ยงต่อชีวิตและทรัพย์สินกันอีก

 

Block "content-bottom" not found

Block "catalog-trafficfence" not found