8 สถานที่ ที่ควรติด “เป้าสะท้อนแสง”

8 สถานที่ ที่ควรติด "เป้าสะท้อนแสง"

          อย่างที่หลาย ๆ คนพอรู้กันดีอยู่แล้วว่าการมีอุปกรณ์จราจรติดเอาไว้ตามจุดต่าง ๆ อย่างเหมาะสมจะช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาให้น้อยลง กระนั้นการเลือกอุปกรณ์เพื่อมาติดตั้งอย่างเหมาะสมก็มีความสำคัญไม่น้อยเช่นกันเพราะหากเลือกอุปกรณ์ผิดประเภทแทนที่จะช่วยลดดันกลายเป็นเพิ่มอุบัติเหตุเอาได้ง่าย ๆ อย่าง เป้าสะท้อนแสง ถือเป็นอีกอุปกรณ์ที่ช่วยในเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดีแต่ก็ต้องเลือกติดตั้งกับสถานที่ที่มีความเหมาะสมด้วย ร้านไทยจราจร จะขอแนะนำ 8 สถานที่สมควรมีการติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการใช้งานมากที่สุด จะมีที่ไหนบ้างตามมาพร้อมกันได้เลย

8 สถานที่ ที่ควรติด "เป้าสะท้อนแสง"

1.บริเวณทางโค้งต่าง ๆ ทั้งถนนใหญ่และถนนในซอย 

         จุดแรกที่เราเห็นกันเป็นประจำพร้อมกับเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่ายังไงก็ต้องติดตั้งนั่นคือบริเวณทางโค้ง ไม่ว่าโค้งนั้นจะอยู่บนถนนใหญ่ ในตรอก ซอย การติดตั้งอุปกรณ์ชนิดนี้เอาไว้จะช่วยให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น ต่อให้โค้งดังกล่าวเป็นโค้งสั้น ๆ ยังไงก็ต้องติดตั้ง เพราะทางโค้งถือเป็นทางอันตรายของรถยนต์ทุกคันโดยเฉพาะผู้ขับขี่ที่ไม่คุ้นชินเส้นทาง หากไม่ติดตั้งเอาไว้โอกาสเกิดโศกนาฏกรรมมีสูง

8 สถานที่ ที่ควรติด "เป้าสะท้อนแสง"

2.จุดที่เป็นไหล่ทางทั้งหลายโดยเฉพาะบนสะพานหรือทางด่วน

       สถานที่ต่อมาที่ควรมีการนำ เป้าสะท้อนแสง ไปติดตั้งตลอดเส้นนั่นคือ บริเวณไหล่ทางทุก ๆ แห่ง ทั้งบนถนนทั่ว ๆ ไป และโดยเฉพาะกับถนนที่เป็นสะพานหรือทางด่วน การติดตั้งอุปกรณ์ชนิดนี้จะทำให้ผู้ขับขี่มองเห็นชัดเจนว่าไหล่ทางของถนนอยู่ตรงจุดไหน ขอบถนนอยู่ตรงบริเวณไหน เป็นการลดอันตรายที่หากมองไม่เห็นอาจเกิดการขับรถตกไหล่ทางได้รับบาดเจ็บเอาได้หรือการขับบนสะพาน บนทางด่วน ยิ่งอันตรายถึงขั้นตกลงมาเสียชีวิตได้เลย

8 สถานที่ ที่ควรติด "เป้าสะท้อนแสง"

3.บริเวณที่เป็นการ์ดเรลหรือราวเหล็กบนถนน

       หากสังเกตบนถนนหลาย ๆ แห่งจะมีการติดตั้งการ์ดเรลเอาไว้ด้วยเพื่อป้องกันรถที่ไม่คุ้นชินเส้นทางหรือขับมาในเวลากลางคืนให้ได้รับความปลอดภัยหากรถเสียหลักเข้าข้างทาง แต่มันคงดีกว่าถ้าเรานำเอาอุปกรณ์ชิ้นนี้ไปติดตั้งอยู่ตรงการ์ดเรลเพื่อให้ผู้ขับขี่มองเห็นได้ตั้งแต่ระยะไกลพร้อมรู้ว่าทางข้างหน้าเป็นเส้นทางแบบไหนโอกาสเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนก็จะน้อยลงตามไปด้วย

8 สถานที่ ที่ควรติด "เป้าสะท้อนแสง"

4.ตรงจุดหลักกันโค้งหรือหลักนำโค้ง

      บางทีเส้นทางตามต่างจังหวัดตรงจุดที่เป็นโค้งถนนมักมีการติดตั้งเสาไปตามทางมีความหมายเพื่อบอกว่าทางข้างหน้าเป็นทางโค้งโดยเสาดังกล่าวจะถูกทาด้วยสีขาวสลับดำเป็นส่วนใหญ่เพื่อให้รถที่ขับมามองเห็นชัด ทว่าเมื่อเสานั้นใช้งานไปนาน ๆ สีขาวที่เคยสว่างก็มีโอกาสซีดจางลงได้ ไม่ชัดเจนเหมือนเมื่อก่อน การติดตั้ง เป้าสะท้อนแสง ไว้บนหลักกันโค้งนี้จะช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นชัดเจนขึ้นว่าข้างหน้าเป็นทางโค้ง แน่นอนว่าย่อมช่วยลดอุบัติเหตุลงได้เยอะทีเดียว

8 สถานที่ ที่ควรติด "เป้าสะท้อนแสง"

5.แบริเออร์คอนกรีต

      บางเส้นทางที่มีการทำถนนหรือสร้างอะไรบางอย่างที่ต้องมีการใช้ทางเบี่ยงหรือเลี่ยงพื้นที่แล้วมีการนำเอาแบริเออร์คอนกรีตมาตั้งเพื่อปิดไม่ให้รถเข้ามาบริเวณก่อสร้างนั้น ๆ ได้ ตรงแบริเออร์ต้องมีการติดตั้งเป้าสะท้อนแบบนี้เอาไว้ทุก ๆ ชิ้นเพื่อให้ผู้ขับขี่มองเห็นชัดเจนโดยเฉพาะเวลากลางคืนว่าบริเวณที่ทำการกั้นเอาไว้เริ่มตั้งแต่ตรงไหนถึงตรงไหนบ้าง ด้วยเส้นทางที่ไม่ดีประกอบกับต้องใช้เส้นทางใหม่เพื่อหลีกเลี่ยงการก่อสร้างนั้น ๆ หากไม่มีอะไรบอกเลยว่ารถควรต้องขับไปทางไหน ต้องระวังอะไร การเกิดอุบัติเหตุมีสูงมาก หรือคอนกรีตบริเวณลานจอดรถที่กลางคืนมองเห็นยาก เป็นต้น

8 สถานที่ ที่ควรติด "เป้าสะท้อนแสง"

6.บริเวณราวสะพาน

        จุดที่เป็นราวสะพานถือเป็นอีกจุดอันตรายที่มักเกิดอุบัติเหตุรถชนหรือรถตกสะพานบ่อยครั้งเนื่องจากมองไม่รู้ว่าข้างหน้าคือสะพานจึงขับด้วยความเร็วสูง ดังนั้นการติดตั้งอุปกรณ์ชนิดนี้บริเวณราวสะพานจะทำให้ผู้ขับขี่มองเห็นแต่ไกลว่าทางข้างหน้าคือสะพานและต้องชะลอความเร็ว แม้กระทั่งตอนขับบนสะพานก็รู้ว่าขอบสะพานอยู่ตรงไหน ไม่ต้องเกรงว่าจะตกลงไปด้านล่างจนกลายเป็นความสูญเสียที่ไม่มีใครคาดคิดและคงไม่มีใครอยากให้เกิดด้วย

8 สถานที่ ที่ควรติด "เป้าสะท้อนแสง"

7.จุดตัดถนนหรือจุดข้ามทางรถไฟ

        อาจเป็นสถานที่ที่นึกไม่ถึงมากนักแต่อย่าลืมว่าในต่างจังหวัดยิ่งเวลากลางคืนบางทีเราไม่รู้ว่าทางข้างหน้าเป็นอะไรเพราะไม่มีไฟทางบอก หากมีการติดตั้งเป้าสะท้อนจะทำให้เริ่มรู้สึกว่าทางข้างหน้าต้องมีอะไรแปลก ๆ ที่ไม่ใช่ถนนปกติแน่ การขับจะชะลอความเร็วลงทันทีแล้วผู้ขับจะค่อย ๆ มองเห็นว่าสรุปแล้วข้างหน้าเป็นทางแยก, ทางข้ามรถไฟ ฯลฯ

8 สถานที่ ที่ควรติด "เป้าสะท้อนแสง"

8.รันเวย์สนามบิน 

      ปิดท้ายด้วยสถานที่ที่จำเป็นต้องมีความปลอดภัยสูงสุดอย่างรันเวย์สนามบิน เพราะจุดนี้ก็เป็นถนนเช่นกันเพียงแต่ให้เครื่องบินวิ่งเท่านั้น การมีอุปกรณ์จราจรติดตั้งไว้เยอะ ๆ และเหมาะสมจะช่วยสร้างความปลอดภัยต่อทุกคนได้ง่ายมากขึ้น 

 

       ทั้ง 8 สถานที่ที่ ร้านไทยจราจร ได้แนะนำมานี้ล้วนต้องการความปลอดภัยด้วยกันทั้งสิ้น การติดตั้ง เป้าสะท้อนแสง จึงสำคัญมาก โดยใครต้องการใช้งานอุปกรณ์จราจรชนิดนี้สามารถเข้าดูสินค้าได้ทันทีที่ https://trafficthai.com/delineator.html มีอุปกรณ์ทุกแบบให้ได้เลือกสรร รับรองว่าคุณภาพดีที่สุดอย่างแน่นอน

 

Block "content-bottom" not found

Block "catalog-trafficfence" not found