10 ประเทศที่มีการล้วงกระเป๋ามากที่สุดในโลก

       บรรยากาศของต่างประเทศเป็นบรรยากาศที่ใครหลายคนก็อยากได้ลองไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต แต่ดอกกุหลาบงามก็ย่อมมีหนามแหลมคม ประเทศที่มีความสวยงาม มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์มากมาย ที่มักดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้ได้มาเยือนนั้น ก็ย่อมตกเป็นแหล่งทำมาหากินของเหล่าขโมยขโจร เพราะพวกมันรู้ดีว่านักท่องเที่ยวนั้นจะต้องมีฐานะที่ดีพอสมควร และนักท่องเที่ยวไม่ได้มาตัวเปล่า แต่ยังต้องหอบเงินทองของมีค่าข้ามน้ำข้ามทะเลมาจับจ่ายใช้สอยด้วย ภัยร้ายของพวกมันในบางครั้งที่นอกจากจะทำให้เสียทรัพย์สินแล้ว เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายบางคนก็ยังได้รับบาดเจ็บกลับมาด้วย กลายเป็นว่าการท่องเที่ยวไปยังสถานที่นั้น ๆ กลายเป็นฝันร้ายของนักท่องเที่ยวหลายคนไปเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างไรก็ดี แม้ว่ากิตติศัพท์อันเลื่องลือเรื่องความอันตรายก็ไม่ได้ทำให้ผู้คนที่อยากไปเยี่ยมชมความงามของสถานที่นั้น ๆ ลดลงแต่อย่างใด

        ร้านไทยจราจร ผู้จำหน่าย ป้ายจราจร ป้ายเตือน ต่าง ๆ เป็นห่วงถึงความปลอดภัยของผู้ที่มีแผนการเดินทางท่องเที่ยวไปยังต่างประเทศเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นสถานที่ต่างบ้านต่างเมืองที่มีวัฒนธรรมความเป็นอยู่ต่างกับเรา อาจส่งผลทำให้คนร้ายที่นั่นอาจใช้ความรุนแรงมากกว่า กล้าทำอันตรายกับเหยื่ออย่างอุกอาจมากกว่า และเมื่อเกิดเหตุร้ายขึ้น ตัวของนักท่องเที่ยวก็ต้องไปติดต่อดำเนินการแจ้งความ ซึ่งอาจจะมีปัญหาด้านการสื่อสารและกระบวนการที่ยุ่งยากอีกด้วย ดังนั้นการศึกษาประเทศต่าง ๆ ให้ดีก่อนเลือกจะไปเที่ยวจึงเป็นสิ่งจำเป็นมาก ทางเราจึงอยากเสนอประเทศที่มีอันตรายเรื่องการล้วงกระเป๋าเป็นอันดับต้น ๆ เพื่อให้ทุกท่านที่อ่านได้ทราบและระวังหากต้องเดินทางไปเยี่ยมเยือนยังประเทศเหล่านั้น

1.ประเทศสเปน เมืองบาร์เซโลน่าและเมืองมาดริด

เป็นประเทศที่อุดมไปด้วยนักล้วงกระเป๋ามืออาชีพปะปนไปกับฝูงนักท่องเที่ยวมากมายในย่านแลนด์มาร์คต่าง ๆ พวกมันมักจะมาในคราบนักท่องเที่ยวเป็นคู่หรือมาคนเดียว โดยที่จะมาขอให้เหยื่อถ่ายรูปให้ เมื่อเหยื่อเผลอวางกระเป๋าของตนเอง นักต้มตุ๋นอีกคนด้านหลังก็จะมาวิ่งราวกระเป๋าของเหยื่อไป

2.ประเทศฝรั่งเศส กรุงปารีส

       โดยเฉพาะบริเวณหอไอเฟลอันโด่งดัง นักท่องเที่ยวผู้หญิงมักเป็นที่หมายตาของนักต้มตุ๋น เพราะที่นี่เป็นสถานที่ที่มีความโรแมนติก พวกมันจึงมีกลวิธีใช้ชายหนุ่มนักท่องเที่ยวหน้าตาดีทำทีพูดคุยกับสาว ๆ แล้วมอบดอกกุหลาบให้ ในขณะที่ผู้หญิงบางคนที่หลงใหลไปกับการหว่านล้อมนั้นก็จะถูกนักต้มตุ๋นอีกคนซึ่งเป็นทีมเดียวกันมาล้วงกระเป๋าไป ถ้าหากพวกมันพบว่าคุณไม่มีทรัพย์สินอะไรเลย พวกมันก็จะเรียกร้องค่าดอกกุหลาบในมือของคุณในราคาที่แพงแสนแพง

3.สาธารณะรัฐเช็ก เมืองปราก

เมืองที่สวยงามและเงียบสงบอย่างที่นี่ดูไม่น่ามีพิษมีภัยเท่าใดนัก แต่นักต้มตุ๋นมักมาในคราบผู้คนที่มีอัธยาศัยดีเข้ามาชวนคุยหรือสบตาคุณ ในขณะที่คุณเผลอตัวไปให้ความสนใจกับผู้คนเหล่านั้น กระเป๋าสตางค์ของคุณก็จะหายไปได้ในทันที

4.ประเทศกรีซ กรุงเอเธนส์

ประวัติศาสตร์และตำนานเล่าขานของวิหารเก่าแก่ในเมืองนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจในเทพนิยายกรีกเข้ามาเยี่ยมชมไม่น้อย ทำให้ปริมาณของนักล้วงกระเป๋าสูงขึ้นตามจำนวนนักท่องเที่ยวอย่างรวดเร็ว เพียงคุณเผลอชมความงามของซากโบราณสถานชั่วขณะเดียว ก็อาจทำให้ทรัพย์สินของคุณหายไปได้

5.ประเทศเวียดนาม เมืองฮานอย

      เป็นประเทศในเอเชียตะวันออกที่มีอัตราการล้วงกระเป๋าสูงติดอันดับโลก เนื่องจากหลังสงครามเวียดนามทำให้เกิดพิพิธภัณฑ์และสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์มากมาย ประกอบกับวัฒนธรรมกลิ่นไอชาวเอเชียที่น่าหลงใหลอย่างเช่น โชว์หุ่นกระบอกน้ำ Thang Long Water Puppet Theatre นั้น ก็ทำให้มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่ประชากรส่วนมากของประเทศเวียดนามมีฐานะที่ยากจน จึงทำให้บางส่วนจึงหันมาทำอาชีพล้วงกระเป๋าจากนักท่องเที่ยว

6.ประเทศอิตาลี เมืองฟลอเรนซ์และกรุงโรม

ปัญหาการล้วงกระเป๋าของที่นี่เป็นผลมาจากการตกงานของคนในพื้นที่ นักล้วงกระเป๋าของที่นี่มักพุ่งเป้าไปที่ร้านขายของที่ระลึก เพราะผู้คนจะให้ความสนใจไปที่ของขายโดยไม่ทันได้ระวังตัว

7.ประเทศอาร์เจนติน่า เมืองบัวโนส ไอเรส

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของฝั่งละตินอเมริกาเลยทีเดียว แต่นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่ ควรต้องระวังเด็ก ๆ ไว้ให้ดี เพราะเหล่าโจรจะสอนให้เด็ก ๆ เป็นคนขโมยทรัพย์สินมาให้ด้วยการหลอกให้อ่านข้อความบนกระดาษ เมื่อเผลอเด็กคนนั้นก็จะหยิบทรัพย์สินของคุณไปทันที

8.ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมืองอัมสเตอร์ดัม

     ในจุดท่องเที่ยวที่โด่งดังของเมืองนี้บางจุดถูกห้ามไม่ให้มีการถ่ายภาพและพกกล้องเข้าไป นั่นทำให้เป็นโอกาสทองของเหล่าโจรที่จะสามารถขโมยได้โดยไม่มีหลักฐาน โจรที่นี่มักทำงานร่วมกันเป็นทีมโดยให้มีคนแกล้งชนเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ ในขณะที่อีกคนก็จะทำการฉวยทรัพย์สินมีค่าไปจากตัวนักท่องเที่ยวที่มัวแต่สนใจคนที่เดินมาชน

9.ประเทศรัสเซีย กรุงมอสโก

      ประเทศนี้ขึ้นชื่อการล้วงกระเป๋าตามย่านสถานีรถไฟเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในสถานีกรุงมอสโก เนื่องจากผู้คนกำลังเร่งรีบ ประกอบกับเป็นสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน เหยื่อก็มักจะไม่ทันได้ระวังตัวและเมื่อขโมยของเสร็จเหล่าโจรก็สามารถที่จะแฝงตัวไปกับฝูงชนที่ขวักไขว่ได้

10.ประเทศบราซิล

นี่เป็นอีกประเทศที่ก็ติดอันดับนักล้วงกระเป๋า ประเทศนี้มีอัตราการถูกปล้นหรือล้วงกระเป๋ามากถึงปีละเกือบหนึ่งล้านคดี โดยนักท่องเที่ยวมักโดนล้วงกระเป๋าในสถานที่เปลี่ยว

        หวังว่ากลโกงของคนร้ายในแต่ละประเทศนั้นจะเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ที่คิดจะออกเดินทางไปต่างประเทศได้รู้เท่าทันและระมัดระวังตัวได้ เหนือสิ่งอื่นใดการมีสติและการป้องกันตัวเองด้วยวิธีต่าง ๆ ถือเป็นเรื่องดีที่สุดเพราะไม่มีใครดูแลเราได้ดีเท่ากับตนเอง และเมื่อเกิดเรื่องขึ้นจะได้ไม่มาโทษตนเองทีหลังว่ารู้อย่างนี้ต้องระวังตัวให้มากกว่านี้ ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการท่องเที่ยวในต่างแดน ด้วยความปรารถนาดีจากร้านไทยจราจร ผู้จำหน่ายป้ายเตือนสะท้อนแสง และ อุปกรณ์จราจร หลากหลายประเภท

Block "content-bottom" not found

Block "catalog-trafficfence" not found