9 ประโยชน์ ของ ยางปีนไต่ฟุตบาท

          ยางปีนไต่ฟุตบาทคือแผ่นยางที่ใช้เชื่อมให้การเดินทางบนฟุตบาทมีความสะดวกมากขึ้น การจัดวางสามารถวางได้มากกว่า 1 แผ่นเรียงตามความเหมาะสม หรือรูปแบบของการสัญจรบนฟุตบาทที่ต้องการ นอกจากนี้ยังมีหลากหลายขนาดและความสูงของแผ่นยางให้เลือกใช้มากมาย วัสดุที่นำมาใช้ผลิตต้องมีความยืดหยุ่นและทนทานเป็นอย่างดี เพราะต้องรองรับน้ำหนักของรถและผู้คนที่ผ่านสัญจร รวมถึงสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ทั้งแดดที่ร้อน หรือน้ำฝนที่ตกลงมาเป็นความชื้นสะสมได้ดี ร้านไทยจราจรขอแนะนำวัสดุอุปกรณ์การจราจรชนิดนี้เป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์มาก เพราะมีประโยชน์ดังต่อไปนี้

1.การอำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการ หรือมีปัญหาในการเดินทาง

ในปัจจุบันเมื่อสังคมไทยก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ ทำให้มีผู้ที่ใช้รถเข็นหรือมีปัญหาในระหว่างการก้าวเดินกันมากขึ้น การติดตั้งยางสำหรับปีนไต่ฟุตบาทจะทำให้ผู้ที่มีปัญหาในการก้าวเดินเหล่านี้มีความสะดวกในการเดินทางมากขึ้น ซึ่งยังรวมถึงผู้พิการทางขาที่จะต้องใช้รถเข็นในการเดินทาง และผู้พิการทางสายตาที่จะต้องอาศัยไม้เท้าในการนำทาง ให้เดินทางได้สะดวกมากขึ้น ลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุอันเนื่องมาจากระยะต่างระดับของฟุตบาทกับพื้นผิวถนนได้เป็นอย่างดี

2.ป้องกันอันตรายให้กับพื้นฟุตบาท

        เนื่องจากฟุตบาทเป็นโครงสร้างที่อยู่ใกล้กับท้องถนนเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายเมื่อรถยนต์เข้ามาชนกระแทกกับฟุตบาท เพราะเป็นการกระแทกระหว่างวัตถุที่มีความแข็งทั้ง 2 ชนิด หรือหากฟุตบาทไม่มีการเสียหาย รถที่เข้ามาชนกระแทกก็อาจเสียหายได้เช่นกัน การนำยางปีนไต่ฟุตบาทมาติดตั้งเอาไว้จะช่วยลดแรงกระแทกที่ทำให้เสียหายกับวัตถุทั้ง 2 ได้

3.เป็นวัสดุที่ช่วยกันลื่นได้ดี

        เนื่องจากแผ่นยางที่นำมาขึ้นรูปเป็นแผ่นปีนฟุตบาทนั้นจะมีการตีดอกยางเอาไว้ที่ผิวหน้า จึงช่วยไม่ให้เกิดความลื่นในระหว่างที่มีการเดินผ่าน หรือเคลื่อนที่ของวัตถุผ่านแผ่นยางได้ดี เกิดเป็นความปลอดภัยในการเดินทางหรือขับเคลื่อนรถเข็นได้ดี

4.ลดการเกิดเสียงดัง

ยางเป็นวัสดุที่มีความสามารถในการดูดซับเสียงได้ดี การติดตั้งบริเวณขอบฟุตบาทจะช่วยลดเสียงกระแทกในระหว่างการเคลื่อนผ่านของรถหรือผู้คนในขณะที่เคลื่อนผ่านฟุตบาทได้ดี อีกทั้งยางยังเป็นวัสดุที่ไม่ก่อเสียงแม้จะถูกกดทับหรือถูกกระแทกอีกด้วย

5.น้ำหนักเบาติดตั้งง่ายเมื่อเทียบกับวัสดุอื่น ๆ

        เนื่องจากวัสดุที่นำมาช่วยอำนวยความสะดวกในการปีนไต่ฟุตบาทนั้นจะต้องทนทานต่อแรงกดทับของน้ำหนักรถเป็นปริมาณมาก ๆ ได้ดี ซึ่งวัสดุดังกล่าวมักมีน้ำหนักมากและทำการติดตั้งได้ยาก ไม่ว่าจะเป็นเหล็ก ปูนซีเมนต์ หรือสแตนเลส แต่เมื่อใช้เป็นวัสดุแผ่นยางที่มีความสามารถในการรองรับน้ำหนักได้สูงถึง 20 ตัน แต่มีน้ำหนักของวัสดุที่เบากว่าโลหะ และปูนซีเมนต์เป็นอย่างมาก

7.อายุการใช้งานยาวนาน

เนื่องจากเนื้อยางที่นำมาผลิตเป็นยางสำหรับปีนไต่ฟุตบาทนั้นผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ดี ได้เป็นเนื้อยางคุณภาพสูงที่มีความยืดหยุ่นมาก ทนทานต่อสภาพแวดล้อมต่าง ๆ และรองรับน้ำหนักที่กดกระแทกได้ดี จึงมั่นใจได้ว่ายางที่ใช้เป็นวัสดุไต่ฟุตบาทนั้นจะสามารถใช้งานได้อย่างนาวนาน

8.การเพิ่มสีสันให้เห็นได้สะดุดตา

       เนื่องจากวัสดุยางที่นำมาใช้เป็นยางปีนไต่ฟุตบาทนั้นมีสีดำเป็นหลัก ซึ่งในบางพื้นที่ที่มีแสงสว่างน้อย หรือไม่มีการติดตั้งระบบแสงสว่างในบริเวณใกล้เคียงก็อาจส่งผลให้มองเห็นได้ยาก ยิ่งเมื่อยานพาหนะขับเคลื่อนมาด้วยความเร็วสูง จึงสามารถแก้ไขได้ไม่ยากด้วยการนำสีสะท้อนแสง หรือสีที่มีความสดใสอย่างสีเหลืองมาเพิ่มจุดสังเกตให้กับแผ่นยางได้ดี

9.ถอดเปลี่ยนตำแหน่งที่ตั้งได้ตลอดเวลา

      แผ่นวัสดุแผ่นยางที่ใช้เพื่อการปีนไต่ฟุตบาทนั้นมีน้ำหนักที่เบา และใช้การจัดเรียงก็สามารถใช้งานได้ทันที เมื่อต้องการปรับเปลี่ยนตำแหน่งในการจัดวางก็สามารถทำได้ทันที กลายเป็นการใช้งานที่มีความอเนกประสงค์เป็นอย่างมาก หรือหากต้องการให้แผ่นยางยึดเกาะขอบฟุตบาทได้ดียิ่งขึ้นก็สามารถใช้วัสดุยึดติดมาประกอบ ที่จะช่วยให้เกิดความทนทานในการใช้งานมากยิ่งขึ้นได้เช่นกัน

10.ช่วยแก้ไขบริเวณที่พื้นมีการทรุดตัวได้ดี

พื้นผิวขอบทางมักมีความเสี่ยงที่จะเกิดการทรุดตัวได้ง่าย ซึ่งหากต้องการแก้ไขด้วยการเทปูนใหม่ก็อาจเป็นเรื่องที่ยุ่งยากและเสียเวลามาก การแก้ไขที่ง่าย สะดวก และรวดเร็วที่สุดคือการนำแผ่นยางสำหรับปีนไต่ฟุตบาทมาปิดรอยทรุด เพื่อให้รถสามารถขับเคลื่อนได้สะดวกมากขึ้นนั่นเอง

         ด้วยประโยชน์ต่าง ๆ ทั้ง 9 ประการที่กล่าวมานี้ จึงทำให้แผ่นยางปีนไต่ฟุตบาทกลายเป็นวัสดุอุปกรณ์การจราจรที่น่าสนใจในการใช้งานเป็นอย่างมาก โดยร้านไทยจราจรขอแนะนำว่าผู้สนใจควรพิจารณาเลือกซื้อโดยพิจารณาจากร้านคุณภาพที่มีแผ่นยางและอุปกรณ์เสริมให้เลือกหลายขนาดหลายรูปแบบ เพื่อให้ประยุกต์ใช้กับพื้นที่ฟุตบาทได้หลากหลายรูปแบบ และยังคัดสรรแต่วัสดุยางคุณภาพสูงที่ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน สามารถทนทานต่อน้ำหนักที่กดทับได้ครั้งละมาก ๆ พร้อมคุณภาพของลายดอกยางที่ทำให้การเคลื่อนที่ผ่านแผ่นยางมีความปลอดภัย มีความยืดหยุ่นของแผ่นยางเพียงพอที่จะทำให้ไม่เกิดเสียงและลดแรงกระแทกในขณะที่รถเคลื่อนผ่านได้ดี

 

Block "content-bottom" not found

Block "catalog-trafficfence" not found