5 อันดับประเทศสุดอันตราย ผู้หญิงไม่ควรเดินทางไปท่องเที่ยว

ขึ้นชื่อว่าเป็นเพศหญิงไม่ว่าจะอยู่ที่ใดบนโลกก็มีความเสี่ยงที่จะกลายเป็นเป้าสายตาหรือตกเป็นเหยื่อได้ทั้งสิ้น หมายความว่าไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็เสี่ยงที่จะเกิดอันตรายได้และอันตรายที่น่าเป็นกังวลและมักเกิดขึ้นกับเพศหญิงอย่างต่อเนื่อง คืออันตรายจากเพศชาย

อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่า เพศชายคือเพศที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมาให้มีรูปร่างและพละกำลังที่มากกว่ามนุษย์เพศหญิง จึงไม่ใช่เรื่องยากที่เพศชายจะสามารถข่มเหงหรือทำร้ายผู้หญิงได้อย่างง่ายดาย เช่นนั้นแล้ว ทางออกเดียวสำหรับคนเกิดเป็นเพศหญิงคือต้องรู้จักวิธีการป้องกันตัวเองและหลีกเลี่ยงที่จะพาตัวเองเข้าไปเสี่ยงกับอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น ถึงแม้ว่าในปัจจุบันผู้หญิงก็ไม่ได้อ่อนแอเสมอไป บางคนกลับมีร่างกายและจิตใจที่เข้มแข็งมากกว่าผู้ชายเสียอีก แต่เพราะความแข็งแรงและความมั่นใจในตัวเองของผู้หญิงนั้นแหละที่จะเป็นต้นตอของการเกิดอันตราย อย่างเช่นเรื่องของการเดินทางท่องเที่ยวที่ผู้หญิงหลายต่อหลายคนต่างก็มั่นใจว่าสามารถเดินทางไปคนเดียวได้ เพราะสามารถดูแลตัวเองได้ หรือมั่นใจว่ามีอะไรก็มองหา ป้อมตำรวจ หรือ ป้อมจราจร เพื่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉินได้ไม่ยาก แต่ความเป็นจริงแล้วทุกที่บนโลกใบนี้ก็ไม่ได้ปลอดภัยสำหรับผู้หญิงที่แข็งแกร่งเสมอไป ร้านไทยจราจร จึงขอหยิบยก 5 ประเทศ ที่ถือว่าค่อนข้างอันตรายและไม่เหมาะในการท่องเที่ยวสำหรับผู้หญิงเป็นอย่างยิ่ง ได้แก่ 

อันดับที่ 1 ประเทศอินเดีย

อินเดียถือเป็นประเทศที่ได้รับการครองแชมป์ประเทศที่อันตรายที่สุดในโลกสำหรับผู้หญิง จากประเด็นการล่วงละเมิดทางเพศ การค้ามนุษย์ และการบังคับให้ขายบริการ ด้วยการการันตีข้อมูลจากสถิติอาชญากรรมแห่งชาติในประเทศอินเดีย ที่ระบุว่าในปี 2016 มีคดีล่วงละเมิดทางเพศเกิดขึ้นในประเทศอินเดียสูงถึง 39,000 คดี ซึ่งมากกว่าปีก่อนหน้าถึงร้อยละ 12 ทั้งยังมีข้อมูลจากทางการที่ได้รับจากเหตุล่วงละเมิดราว 100 คดีต่อวัน ซึ่งเรียกได้ว่าปัญหาเหล่านี้เป็นปัญหาของประเทศอินเดียที่มีมาอย่างยาวนานและยังคงเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่เว้นแม้กระทั่งช่วงเวลากลางวันหรือในสถานที่ที่มีผู้คนอยู่เป็นจำนวนมากก็ตาม

อันดับที่ 2 ประเทศซาอุดีอาระเบีย

เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อได้ว่าไม่มีสิทธิเสรีภาพสำหรับผู้หญิง เพราะผู้หญิงในประเทศนี้มีสิทธิ์เพียงแค่การครอบครองใบขับขี่เท่านั้น นั้นหมายความว่าการคุ้มครองหรือการปกป้องให้ผู้หญิงรอดพ้นจากอันตรายเป็นเรื่องที่ถูกมองข้าม อีกทั้งภายในประเทศยังมีกลุ่มตำรวจศาสนาหรือที่เรียกว่า “Mutawwa” ทำหน้าที่ในการสอดส่องและตรวจตราติดตามนักท่องเที่ยวที่แสดงพฤติกรรมหรือส่อไปในทางที่ทำให้เป็นภัย รวมถึงการปฏิบัติตัวที่ไม่เหมาะสม เช่น การแสดงความรักในที่สาธารณะ การสวมใส่ชุดที่ไม่เหมาะสม หรือแม้กระทั่งผู้หญิงที่เดินท่องเที่ยวกับผู้ชายที่ไม่ใช่สามีของตนก็มีความเสี่ยงที่จะถูกจับได้เช่นกัน 

อันดับที่ 3 ประเทศบราซิล

ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่นักท่องเที่ยวหญิงไม่ควรเสี่ยงในการเดินทางท่องเที่ยวเพียงลำพัง อย่างที่ทราบข่าวจากสื่อต่าง ๆ กันดีว่าประเทศบราซิลเป็นประเทศที่โหดร้ายหรือเรียกได้ว่าค่อนข้างป่าเถื่อนเลยทีเดียว ดูได้จากคดีการทำร้ายร่างกายเพศหญิงที่เกิดขึ้นให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ทั้งยังเป็นประเทศที่มีข้อมูลอัตราการเกิดคดีฆาตกรรมสูงที่สุดในโลกอีกประเทศหนึ่ง และนอกจากการฆาตกรรมแล้วยังรวมถึงคดีการข่มขืน ปล้นชิงทรัพย์ และลักพาตัวที่มีอัตราค่อนข้างสูงเลยทีเดียว 

อันดับที่ 4 ประเทศอียิปต์

ปัญหาการข่มขืนและการคุกคามทางเพศยังคงถือเป็นปัญหาที่ใหญ่มากที่สุดในประเทศแห่งนี้ เทียบได้จากข้อมูลทางสถิติย้อนหลังในไม่กี่ปีที่ผ่านมา พบว่าอัตราการเกิดคดีข่มขืนและการคุกคามทางเพศพุ่งสูงเพิ่มมากขึ้นในทุกปี ซึ่งเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่จะเป็นเพศหญิงที่เป็นทั้งคนในท้องที่และนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีคดีการล่วงละเมิดทางเพศที่มักเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวเพศหญิงในรูปแบบของการถูกลวนลามลูบไล้ตามร่างกายอยู่เป็นประจำรายวัน โดยเฉพาะในสถานที่ที่มีผู้คนแออัดเป็นจำนวนมาก จึงถือเป็นเรื่องเสี่ยงสามารถเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดาย

อันดับที่ 5 ประเทศญี่ปุ่น

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าประเทศญี่ปุ่นติดหนึ่งในอันดับประเทศที่เป็นอันตรายต่อการท่องเที่ยวของเพศหญิงที่เดินทางคนเดียว ถึงแม้ว่าประเทศญี่ปุ่นจะเป็นประเทศที่ถือได้ว่าปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวแล้วก็ตาม แต่ปัญหาการข่มขืนหรือการทำร้ายร่างกายทางเพศกลับเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง นั้นเป็นเพราะว่านักท่องเที่ยวหญิงต่างชาติโดยเฉพาะชาวผิวขาวยังคงถูกมองว่าเป็น “ของนอก” ทำให้เกิดการกระทำที่ไม่ควรไม่ว่าจะเป็นการลวนลาม การพูดจาลามกใส่ หรือแม้กระทั่งการเดินสะกดรอยตาม นับว่ามีความเสี่ยงค่อนข้างสูงสำหรับนักท่องเที่ยวเพศหญิงเป็นอย่างมาก

ด้วยเหตุนี้ ร้านไทยจราจร จึงอยากจะฝากเตือนสาว ๆ ที่มีหัวใจรักการเดินทางท่องเที่ยวทั้งหลายให้รู้จักวิธีการดูแลตัวเองรวมถึงควรเรียนรู้วิธีการเอาตัวรอดเมื่อบังเอิญไปเจอกับสถานการณ์ที่เป็นอันตรายโดยไม่คาดคิด แต่ถ้าหากเป็นไปได้ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะเสี่ยงนำพาตัวเองไปพบเจอกับอันตรายเหล่านั้นก็น่าจะดีกว่า ที่สำคัญไม่ควรให้ความไว้วางใจคนแปลกหน้าอย่างเด็ดขาด เพราะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าคนที่เข้ามานั้นมีเจตนาดีหรือร้ายอย่างไร ถ้าเลี่ยงไม่ได้ ก็ต้องอย่าลืมเตรียมนกหวีดหรือ ไซเรนมือหมุน ชนิดพกพา เพื่อหมุนให้ส่งเสียงดังมาก ๆ ให้คนร้ายตกใจหนีไปหรือทำให้คนสังเกตมาที่จุดเกิดเหตุ รวมถึงคอยจดจำตำแหน่ง ป้อมตำรวจ ในสถานที่ต่าง ๆ ไว้ก่อน เพื่อขอความช่วยเหลือได้ทันทีที่ต้องการ สรุปเลยว่า ถึงแม้ว่าการเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวจะเป็นความสุขและประสบการณ์ที่หายาก แต่ความสุขและประสบการณ์เหล่านั้นก็ยังแฝงไปด้วยอันตรายที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อเช่นกัน

Block "content-bottom" not found