10 เหตุผล ทำไมคุณควรใช้ เสาจราจรล้มลุกได้แบ่งเลน แทนที่จะใช้เสาเหล็กมาตั้งแทน

        ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนต้องรู้จักและเคยเห็นเสาที่มีลักษณะเป็นแท่ง ๆ ถูกใช้ในหลายสถานการณ์ เช่น แบ่งเลนถนน แบ่งช่องจดรถ และแบ่งพื้นที่ห้ามเข้าหรือควรระวัง เช่น เขตก่อสร้าง เสาที่เห็นบ่อยมี 2 ประเภท แบบแรกเสาที่มีทำจากวัสดุโลหะเหล็กและอีกแบบคือเสาสีสว่างสดใสที่มีแถบคาดสีสะท้อนแสง คุณเคยสังเกตว่าทั้งสองแบบหรือไม่ว่านอกจากแค่หน้าตาที่ไม่เหมือนกันแล้วยังมีคุณสมบัติอะไรที่แตกต่างกันอีก แต่บอกเลยว่าเสาสีสันสดใสนั้นไม่ได้มีไว้แค่ให้สวย แต่ยังมีประโยชน์และคุณสมบัติที่เหมาะกับการเอาไว้กั้นเลนมากกว่าเสาเหล็กหลายอย่างโดยที่หลายคนคาดไม่ถึง ซึ่งวันนี้ ร้านไทยจราจร จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเสาสีสดใสเหล่านั้นหรือที่เรียกว่า เสาจราจรล้มลุก กันอย่างเจาะลึกถึงคุณสมบัติและข้อดีแต่ละด้าน และอธิบายให้ทุกคนเข้าใจกันถึง 10 เหตุผลว่าทำไมควรใช้ เสาจราจรล้มลุก ในการแบ่งเลนแทนเสาเหล็ก

10 เหตุผลที่ควรเลือกใช้ เสาจราจรล้มลุก มากกว่าเสาเหล็ก

1.แบ่งช่องทางการจราจรได้อย่างชัดเจน เป็นระเบียบ

     การแบ่งเลนจราจรด้วยเสาล้มลุกจะทำให้แต่ละเลนชัดเจนและเป็นระเบียบ โดยสีของเสาล้มลุกทุกรุ่นจะเป็นสีสว่างสดใส เช่น สีส้ม สีเขียว และยังมีบางส่วนเป็นสีสะท้อนแสง ทำให้สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนทั้งตอนกลางวันและกลางคืน นอกจากนั้นยังมีความแข็งแรงทนทานแม้โดนรถเฉี่ยวหรือทับเมื่อเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

2.แบ่งช่องที่จอดรถก็ได้

     บางอาคารเลือกใช้ เสาจราจรล้มลุก เพื่อใช้แบ่งเขตช่องที่จอดรถ เพราะในบางครั้งการก่อสร้างพื้นที่จอดรถจะถูกสร้างขึ้นใต้ตัวอาคาร ทำให้เป็นบริเวณที่มีแสงค่อนข้างน้อยตลอดวัน การใช้เสาสีสว่างแบบนี้จะทำให้คนขับรถจอดรถได้ง่ายขึ้น และยังส่งผลดีต่อคนที่ยังถอดรถเข้าช่องจอดรถไม่เก่ง เพราะเสาล้มลุกจะไม่สร้างความเสียหายให้ตัวรถมากเท่าเสาประเภทอื่น ๆ 

3.แบ่งเขตพื้นที่ก่อสร้างและพื้นที่ห้ามเข้า

สำหรับพื้นที่ก่อสร้างและพื้นที่ห้ามเข้าถ้าไม่มีการกั้นเขตให้ชัดเจนจะทำให้เกิดอันตรายทั้งต่อร่างกายและทรัพย์สิน การใช้เสาจราจรล้มลุกจะช่วยลดความเสี่ยงได้เป็นอย่างดี เพราะเห็นชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืน แข็งแรงไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย ๆ วัสดุยืดหยุ่นไม่สร้างความเสียหายให้กับตัวรถอีกด้วย

4.เห็นได้ชัดทั้งตอนกลางวันและกลางคืน 

    บนเสาล้มลุกถูกออกแบบให้มีสติ๊กเกอร์สะท้อนแสงรุ่น 3M Diamond Grade ติดอยู่ถึง 3 แถบ ซึ่งสะท้อนแสงได้อย่างยอดเยี่ยมในเวลากลางคืนและเห็นได้ชัดเจนเมื่อโดยไฟหน้ารถส่อง นอกจากนั้นยังมีลูกแก้วสะท้อนแสงที่ฐานเสาเพื่อช่วยขยายขนาดพื้นที่ในการมองเห็นมีความสามารถในการสะท้อนแสง 360 องศา จะติดตั้งในมุมโค้งหรือมุมตรงก็เห็นได้อย่างชัดเจน รับรองความปลอดภัยมากกว่าแน่นอน

5.สร้างความเสียหายไม่มากเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

     เสาจราจรล้มลุกทำจากวัสดุประเภท Polyurethane ที่ทั้งยืดหยุ่นและแข็งแรง ดังนั้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุโดนเฉี่ยวโดนชนเสาจะกลับมาตั้งตรงเหมือนเดิม รับประกันเลยว่าสามารถโดยเหยียบได้กว่า 1,000 ครั้ง ที่ความเร็ว 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนั้นวัสดุประเภทนี้เมื่อโดนเหยียบหรือชนจะล้มไปบนถนน ทำให้สร้างความเสียหาย เช่น รอยขีดข่วน รอยบุบ ให้กับตัวรถน้อยกว่าเสาเหล็กมาก

6.มาตรฐานสูงจากประเทศญี่ปุ่น

     เสาจราจรล้มลุกของ ร้านไทยจราจร ผลิตที่ประเทศญี่ปุ่นด้วยมาตรฐานอุตสาหกรรมของเชื่อถือได้เป็นที่ยอมรับทั่วโลก ได้ผ่านการทดสอบจาก SJC JAPAN, R&D CENTRE มีการทดสอบโดยการเหยียบด้วยรถบรรทุกน้ำหนักกว่า 20 ตัน ด้วยความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รวม 1,000 ครั้ง ก็ยังคงสามารถทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม เรารับประกันสินค้าถึง 5 ปี ถ้าล้มแล้วไม่สามารถลุกกลับมาเหมือนเดิม ขอรับรองว่าเราเปลี่ยนอุปกรณ์ให้ใหม่ทันที

7.อายุการใช้งานนาน

   เนื่องจากผ่านการทดสอบว่าสามารถคืนสภาพเดิมได้แม้ผ่านการเหยียบมากกว่า 1000 ครั้ง ทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์บ่อย ๆ นอกจากนั้นวัสดุของเสาล้มลุกนี้ทนทานต่อรังสี UV ได้ดี ไม่เก่าไม่กรอบง่าย อายุการใช้งานยาวนานมากกว่า 10 ปีอย่างแน่นอน

8.ประหยัด

     ด้วยอายุการใช้งานที่นานมากกว่า 10 ปี ด้วยวัสดุที่แข็งเหนียวและขาดยากทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ชุดใหม่บ่อย ๆ การติดตั้งทำได้ง่ายไม่ยุ่งยากไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการติดตั้งมาก 

9.ทนทานทุกสภาพอากาศ

ผ่านการทดสอบเรื่องอุณหภูมิและแสง UV โดยสามารถทนความร้อน ความเย็นและความชื้นได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะกับสภาพอากาศของประเทศไทยที่ทั้งร้อนและมีฝนตก สามารถใช้งานกลางแจ้งได้อย่างไม่ต้องกังวล

10.ติดตั้งและถอดง่าย ไม่มีนอตโผล่

      ในหลายครั้งเราจะเห็นข่าวของอุบัติเหตุที่เกิดจากนอตที่โผล่บนพื้นถนนจากการติดตั้งหรือการรื้อถอนเสากั้นเลนบนถนน โดยอาจทำให้ยางรถยนต์แตกและนำไปสู่อุบัติเหตุที่ร้ายแรงกว่านั้น โดยการติดตั้งเสาจราจรล้มลุกของ ร้านไทยจราจร ทำโดยการเจาะรูบนพื้นถนนขนาน 6×7 cm. และใส่วัสดุเชื่อมติดคุณภาพดีชื่อ Epoxy A+B และนำเสาใส่ในรู เรียกว่าติดตั้งได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วมาก ซึ่งเป็นการติดตั้งโดยมาตรฐานแบบญี่ปุ่นนั่นเอง

ทั้งหมดนี้คือ 10 เหตุผลที่ช่วยยืนยันว่าทำไมจึงควรเลือก เสาจราจรล้มลุก มากกว่าเสาเหล็ก สรุปโดยง่ายก็คือคุ้มค่ากว่าและปลอดภัยกว่า รับรองถึงประสิทธิภาพสินค้าที่มีมาตรฐานสูงระดับอินเตอร์ ดังนั้น ร้านไทยจราจร จึงกล้าและมั่นใจมอบประกันให้ถึง 5 ปี 

 

Block "content-bottom" not found

Block "catalog-trafficfence" not found