เจอปัญหาแน่ ถ้าไม่ได้ทำ 10 สิ่งนี้ ในธุรกิจ ลานจอดรถให้เช่า

หากบอกว่าการทำงานทุกประเภทมีปัญหาเหมือนกันหมดคงไม่ใช่เรื่องผิด ทว่ามันคงดีกว่าหากเรารู้จักป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นล่วงหน้าเอาไว้ก่อน อย่างน้อยที่สุดถือว่ายังช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ก็ยังดี สำหรับคนที่ทำธุรกิจลานจอดรถให้เช่านับเป็นอีกธุรกิจที่มักมีปัญหาจุกจิกต่าง ๆ ตามมาเสมอ ด้วยธุรกิจประเภทนี้เป็นงานบริการอีกทั้งรถยนต์แต่ละคันก็มีมูลค่าสูงบ่อยครั้งที่ปัญหาต่าง ๆ มักเกิดขึ้นแบบที่ไม่ทันตั้งตัว เมื่อเป็นเช่นนี้ ร้านไทยจราจร ขอเตือนถึงผู้ประกอบธุรกิจลานจอดรถว่าหากท่านไม่ได้ทำสิ่งเหล่านี้ต้องเจอปัญหาเข้าอย่างแน่นอน

     1.ประกันภัยให้ครอบคลุม – รถที่เข้ามาจอดในลานจอดรถของทุกท่านคันหนึ่งไม่น่าจะต่ำกว่าหลักแสนแน่ ๆ ดังนั้นหากเกิดปัญหาอะไรขึ้นมาแล้วต้องให้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวงานนี้คงแย่ ดังนั้นเลือกทำประกันเอาไว้ก่อนดีกว่าอย่างน้อยก็ช่วยผ่อนหนักให้กลายเป็นเบาในเรื่องค่าใช้จ่ายได้ โดยลองสอบถามบริษัทประกันดูว่าสามารถเลือกทำประกันชนิดใดได้บ้างแล้วก็ทำอย่างเหมาะสม

 2.กล้องวงจรปิด ไม่ติดเท่ากับซวย – เรื่องต่อมาคือหากลานจอดรถที่ไหนก็ตามไม่มีการติดกล้องวงจรปิดแล้วดันเกิดปัญหาขึ้นบอกได้คำเดียวเลยว่าซวยแน่ ๆ เพราะภาพจากกล้องวงจรปิดทุกจุดล้วนเป็นหลักฐานชั้นดีในการนำมาประกอบเหตุผลกรณีเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น แม้บางคนบอกว่ามันต้องลงทุนเยอะพอสมควรกว่าจะติดให้ครบทุกจุด แต่เชื่อเถอะลงทุนตรงนี้มันได้ประโยชน์กว่าต้องไปเสียเงินในภายหลังอีกหลายเท่า

        3.วางแผนเรื่องต้นทุนและค่าใช้จ่าย – การทำทุกธุรกิจจำเป็นต้องมีเรื่องของต้นทุนและค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นด้วยกันทั้งนั้น เมื่อเป็นเช่นนี้จำเป็นต้องวางแผนเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวให้ชัดเจน ไม่ใช่ทำแบบง่าย ๆ ไม่ได้สนใจเรื่องตัวเลขใด ๆ ทั้งสิ้น หากทำแบบนั้นโอกาสที่ธุรกิจของคุณจะมีปัญหาจนขาดทุนย่อมเกิดขึ้นได้

        4.ติดตั้งอุปกรณ์จราจรให้เหมาะสม – การเลือกติดตั้งอุปกรณ์จราจรในลานจอดรถเป็นสิ่งสำคัญเพราะจะช่วยบอกให้ผู้ขับขี่รู้ว่าควรปฏิบัติตนอย่างไร เช่น ติดตั้ง กระจกโค้งจราจร ตรงจุดทางเลี้ยวหรือต้องใช้ถนนร่วมกัน, ติดตั้ง ยางกันกระแทก ตามขอบเสา, ใช้ ไม้กระดกอัตโนมัติ บริเวณทางเข้าออก, ติดตั้ง ยางชะลอความเร็ว ในจุดที่เหมาะสม เป็นต้น สิ่งเหล่านี้คือเรื่องสำคัญที่หากไม่ทำโอกาสเจอปัญหามีสูง

          5.ระบบส่องสว่างที่ชัดเจน – ไม่ว่าจะเป็นตอนกลางวันหรือตอนกลางคืนระบบส่องสว่างภายในลานจอดรถเป็นเรื่องสำคัญเสมอ เพราะนอกจากจะช่วยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุระหว่างผู้ขับขี่ด้วยกันแล้ว สังเกตว่าลานจอดรถแห่งไหนที่มืดมาก ๆ โอกาสเจอความเสี่ยงเกี่ยวกับโจรขโมยมีสูง หากไม่อยากให้เกิดปัญหานี้กับลานจอดรถของตนเองเลือกติดตั้งระบบส่องสว่างในจุดที่เหมาะสมเพื่อให้แสงสว่างได้มากที่สุดจะเป็นเรื่องที่ดี

           6.จ้างพนักงานมาดูแลที่จอดรถ – แม้บางแห่งจะบอกว่าปลอดภัยจากอันตรายด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงก็ตาม ทว่าการมีคนมาคอยช่วยสอดส่องดูแลนับเป็นเรื่องที่ดีกว่า ไม่ใช่แค่ปัญหาเรื่องการโดนขโมยอย่างเดียว บางทีพวกสัตว์ร้ายต่าง ๆ กำลังเข้าไปในลานจอดรถหากจ้างพนักงานโอกาสที่จะไม่ก่อให้เกิดอันตรายกับรถหรือคนก็มีสูงเพราะเขาเห็นและจัดการได้ แต่ถ้าใช้ระบบไอทียังไงก็จัดการไม่ได้แน่ ๆ

           7.ดูแลซ่อมแซมตามจุดต่าง ๆ ให้ดีเสมอ – การทำธุรกิจลานจอดรถไม่ใช่สร้างครั้งเดียวแล้วปล่อยปละละเลยยังไงก็ได้ ต้องคอยสังเกตตลอดเวลาว่าตรงไหนมีปัญหาอะไรหรือไม่ เช่น หลอดไฟบางดวงติด ๆ ดับ ๆ ก็เปลี่ยนใหม่, กำแพงมีรอยร้าวก็มาตรวจสอบว่าเกิดจากอะไรพร้อมหาวิธีแก้ปัญหา เป็นต้น หากไม่มีการดูแลซ่อมแซมใด ๆ เลยเมื่อเกิดความเสียหายใหญ่หลวงขึ้นมามันรับผิดชอบยาก

            8.ระบบเข้าออกของรถที่ชัดเจน – บางแห่งไม่ได้ใช้งานคีย์การ์ดอย่างน้อยก็ควรมีบัตรเข้าออกลานจอดรถให้ผู้ขับขี่พกติดตัวไว้ เพื่อแสดงความมั่นใจว่ารถคันนี้เป็นของคนนั้นจริง หากไม่มีการแลกบัตรใด ๆ เลยเวลารถหายขึ้นมาเจ้าของธุรกิจจะเดือดร้อนเอา

              9.บริหารงานลูกน้องให้เป็น – หลาย ๆ ธุรกิจลานจอดรถเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ มีลูกน้องจำนวนมาก ดังนั้นเรื่องการบริหารงานเพื่อให้ลูกน้องพึงพอใจ รักใคร่ อยากร่วมงานด้วยก็เป็นอีกเรื่องสำคัญที่ห้ามมองข้ามเด็ดขาด เมื่อท่านจริงใจกับลูกน้องเชื่อเลยว่าลูกน้องทุกคนต้องตอบแทนด้วยการทำงานระดับคุณภาพ

               10.ระบบป้องกันอัคคีภัย – เรื่องของอัคคีภัยไม่ใช่เรื่องไกลตัวโดยเฉพาะกับพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงอย่างลานจอดรถ ดังนั้นการสร้างระบบป้องกันเกี่ยวกับเพลิงไหม้เอาไว้ด้วยย่อมทำให้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นลดลงได้อย่างชัดเจน

ถือเป็นสิ่งที่ต้องทำอย่างมากสำหรับใครก็ตามหากต้องการทำธุรกิจลานจอดรถให้เช่า อย่างน้อย ร้านไทยจราจร มองว่าทำเอาไว้เพื่อป้องกันดีกว่าชะล่าใจแล้วต้องมาตามล้างตามเช็ดในภายหลังมันไม่สนุกเลยแม้แต่นิดเดียวแถมยังกลายเป็นความเครียดที่คนทำธุรกิจต้องแบกรับเอาไว้อีก ดังนั้นทั้ง 10 ข้อนี้ขอยืนยันเลยว่าเป็นสิ่งที่ทุก ๆ คนผู้ทำธุรกิจลานจอดรถให้เช่ามีโอกาสเจอปัญหาได้แน่ ๆ หากไม่ยอมทำตามที่บอกเอาไว้

Block "content-bottom" not found