10 ลานจอดรถในห้างสรรพสินค้าที่สวยที่สุดในเมืองไทย

ในปี 2018 ประเทศไทยเป็นหนึ่งในชาติอาเซียนที่ถูกจัดอันดับให้มีห้างสรรพสินค้าชื่อดังระดับโลก เรียกได้ว่านอกจากจะมีแหล่งทรัพยากรดั้งเดิมที่ทรงคุณค่าทางศิลปวัฒนธรรมสำหรับชาวต่างชาติแล้ว ยังมีความทันสมัยของแหล่ง shipping mall ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ไม่เพียงแต่คนไทยจะประทับใจเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งดึงดูดการท่องเที่ยวและนำมาซึ่งสภาพคล่องทางเศรษฐกิจของชาติด้วย

ทั้งนี้ เรื่องของลานจอดรถ ก็เป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ ในการอำนวยความสะดวกในการจับจ่ายใช้สอย และที่สำคัญคือต้องเน้นในเรื่องความปลอดภัยต่อผู้ขับขี่และเดินสัญจรในพื้นที่ของห้างสรรพสินค้าด้วย ซึ่งร้านไทยจราจรได้รวบรวม 10 ลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าดังในไทยที่มีความสวยงามน่าประทับใจคู่กับความปลอดภัย ไว้ให้คุณได้พิสูจน์กัน ได้แก่

  1. เซ็นทรัล Embassy

นอกจากอาคารที่แลดูโดดเด่นหรูหรามากที่สุดบนถนนเพลินจิตแล้ว การจัดพื้นที่ในลานจอดรถยังมีความสวยงาม มีการวาง แผงกั้นจราจร ที่ติดโลโก้ของรถหรูมีระดับสำหรับแยกโซน และ reserve parking ตามสิทธิ์ของลูกค้าอย่างเป็นมืออาชีพ รวมถึงพื้นที่เสียบปลั้ก EV ชาร์จ ที่มีการสกรีนป้ายด้วยสีดำคลาสสิค เสริมความเป็นพรีเมี่ยมและหรูหราของแบรนด์แอมบาสซี่ได้อย่างดีเยี่ยม

  1. สยามพารากอน

เป็น landmark ใจกลางกรุงเทพในเขตปทุมวัน จึงต้องมีการบริหารจัดการพื้นที่ 5 แสนตารางเมตร ทั้งในส่วนของ shopping mall และลานจอดรถเป็นอย่างดี จึงจะสามารถรองรับรถได้ถึง 4 พันคัน โดยมี แผงกั้นจราจร ที่สกรีนลายไว้ชัดเจนตามหน้าบัตรสิทธิ์พิเศษของลูกค้า เพื่อแยกโซนทั้งรถซีดาน , รถครอบครัวและรถ Big bike อย่างเป็นสัดส่วนเฉพาะ ทั้งยังมี กรวยจราจร สีขาวเด่นสะดุดตา คาดแถบ Reflective Tape วางตามจุดสำคัญในชั้นจอดรถ supercar และมุมหัวเลี้ยวต่าง ๆ รวมถึงยังมีความสะดุดตาด้วยสีเขียวขาวจาก เสาล้มลุกจราจร ที่เป็นสัญลักษณ์ของโซนชาร์จไฟฟ้ารถ hybrid พร้อม ยางกั้นล้อ แบบยาวเพื่อความปลอดภัยในการถอยจอดรถด้วย

  1. Emquatier

นอกจากความหรูหราในส่วนของ shopping mall ของเอ็มควาเทียร์ในระดับ exclusive แล้วยังมีความพิเศษที่ลานจอดรถแบบ automatic parking เพียงคุณขับตาม กรวยจราจร และ เทปสะท้อนแสง ที่ติดเป็นระยะ ก็จะเข้าสู่พื้นที่นำรถจอดและดับเครื่อง เพื่อให้เครื่องยกตัวรถไปวางลงในพื้นที่ว่างของอาคารด้วยระบบคอมพิวเตอร์ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย

  1. ไบเทค บางนา

ด้วยพื้นที่กว้างขวางกว่า 170 ไร่ คุณจึงสังเกตได้ถึงอุปกรณ์จราจรที่มีหลากหลายชนิดในลานจอดรถ โดยในส่วนของลานจอดกว้างขวางภายนอก มักเป็นอุปกรณ์ที่เคลื่อนย้ายได้ เช่น กรวยจราจร , แผงกั้นจราจร และเมื่อเข้าสู่ลานจอดรถภายในอาคาร รถทุกคันต้องผ่านระบบ ไม้กระดกอัตโนมัติ พร้อมป้ายบอกความสูง เพื่อจำกัดความสูงของรถที่จะจอดได้อย่างปลอดภัย และยังมีการติดตั้ง เสาล้มลุกจราจร ไว้ใกล้กับเสาปูนของตัวอาคารซึ่งมีการติด ยางกันชนขอบเสา ไว้เพื่อเป็นจุดสังเกตและเสริมสร้างความปลอดภัยได้อย่างดีเยี่ยม

  1. เซ็นทรัล westgate

เป็นห้างสรรพสินค้าน้องใหม่ ย่านบางใหญ่ ที่มีการใช้ระบบ censor เป็นดวงไฟสีเขียวในแต่ละช่องจอดรถ (ซึ่งจะดับลงหากมีการจอดรถแล้ว) รวมถึงใช้ แบริเออร์ (แบบบรรจุน้ำ) ต่อกันในพื้นที่บริเวณอันตรายและห้ามแซง ทั้งยังมีการใช้ เสาแบ่งเลน สีส้มพร้อมแถบสะท้อนแสงวางเป็นระยะ สำหรับจัดระเบียบการสัญจรภายในอาคารจอดรถ จึงลดอุบัติภัยและให้ภาพลักษณ์ที่สวยงาม

  1. Mega Bangna

เมกะบางนา มีพื้นที่กว้างขวางถึง 400 ไร่ จึงมีโอกาสที่บางช่วงเวลาจะมีความประมาทที่จะใช้ความเร็วสูงได้ ที่นี่จึงมีการติดตั้ง ยางชะลอความเร็ว เป็นระยะ คู่กับการควบคุมทิศทางการเดินรถ ด้วย กรวยจราจร และ แผงกั้นจราจรบรรจุน้ำ รวมถึงมี แผงกั้นจราจร ที่ติดป้ายสัญญาณจราจรต่าง ๆ เช่น ลูกศรเลี้ยวซ้าย , ลูกศรห้ามเลี้ยวขวา โดยติดในระยะความสูงที่เห็นได้อย่างชัดเจน

  1. เซ็นทรัล Festival Eastville

เป็นห้างใหญ่ติดทางด่วนรามอินทรา ที่โดดเด่นในพื้นที่ให้บริการทั้ง indoor และ outdoor กว้างขวางกว่า 160,000 ตารางเมตร มีการควบคุมการสัญจรให้เป็นระเบียบด้วย เสาหลักอ่อน สีส้ม และ แผงกั้นจราจร ที่ติดสัญลักษณ์จราจร ติดตั้งไว้เป็นระยะ ด้วยความระเบียบเรียบร้อย ทำให้ลูกค้าสามารถประหยัดเวลาและปลอดภัยในการใช้พื้นที่จอดรถเป็นอย่างมาก

  1. เซ็นทรัล พลาซ่า นครศรีธรรมราช

เป็นห้างดังขนาดใหญ่น้องใหม่ของภาคใต้ ที่มีความหลากหลายของสินค้าให้ shopping คู่กับความสะดวกและปลอดภัยในการจอดรถและจักรยานยนต์ทั้งภายในและภายนอกอาคารได้รวมเกือบ 4,000 คัน โดยมีการจัดระเบียบในลานจอดรถด้วยการวาง กรวยจราจร สำหรับแบ่งเลนเป็นระยะและควบคุมทิศทางการวิ่งด้วยป้ายจราจรขนาดใหญ่สีสะดุดตา เรียกได้ว่าเป็นห้างน้องใหม่ แต่มีระบบการจัดการจราจรที่เป็นมือโปรทีเดียว

  1. พาราไดซ์ พาร์ค

เป็นห้างดังในคอนเซ็นป์ โอเอซิสกรุงเทพฝั่งตะวันออก (The Oasis of Eastern Bangkok) ที่มีแนวคิดทันสมัย ด้วยที่จอดรถที่มีโซนปลั้กอินสำหรับรถไฮบริด นอกจากนี้ยังมีระบบ safety ที่โดดเด่น เนื่องจากสามารถสังเกตเห็น ยางกันชนขอบเสา สีเขียวดำสะดุดตา คู่กับ เสาส้มลุก และ แผงกั้นจราจร ที่มีการสกรีนสีสันลวดลาย สำหรับการกำหนดเส้นทางจราจรและบริหารพื้นที่จอดรถอย่างเป็นมืออาชีพ

  1. อิเกีย บางใหญ่

เป็นสาขาที่มีพื้นที่ 5 หมื่น ตร.ม.นับว่าใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีการบริหารเส้นทางการสัญจรในลานจอดรถได้ดีไม่แพ้ส่วน shopping โดยมีการติดตั้ง ยางชะลอความเร็ว ในระยะก่อนถึงทางเลี้ยว-ทางแยกต่าง ๆ รวมถึงมี กรวยจราจร วางเป็นระยะเพื่อควบคุมเส้นทางจราจรไม่ให้เกิดความสับสนได้เป็นอย่างดี

 

ลานจอดรถที่น่าประทับใจในห้างสรรพสินค้าของไทย ไม่เพียงให้ความสวยงามต่อผู้พบเห็น ยังต้องมีความมุ่งเน้นในความปลอดภัยและความสามารถในการใช้อุปกรณ์จราจรอย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งแสดงถึงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารจัดการพื้นที่ และส่งผลต่อภาพลักษณ์ของห้างสรรพสินค้าในระยะยาวอีกด้วย 

ร้านไทยจราจรขอเป็นส่วนร่วมในการสนับสนุนภาพลักษณ์ที่ดีของธุรกิจและห้างร้านต่าง ๆ ตลอดจนการใช้อุปกรณ์จราจรเพื่อความปลอดภัยและสวัสดิภาพบนท้องถนนของทุกท่าน เชิญชมสินค้าและสอบถามรายละเอียดได้ที่ www.trafficthai.com 

Block "content-bottom" not found