10 ข้อดีของเสาสแตนเลสกั้นรถกั้นรถถอดออกได้

หลายท่านคงเคยได้เห็น เสาสแตนเลสกั้นรถ สำหรับกั้นรถในจุดต่าง ๆ ตามพื้นที่สาธารณะ หรือติดตั้งอยู่หน้าอาคารของเอกชน แต่อาจไม่ทราบถึงคุณประโยชน์ที่มีหลายด้านของ เสาสแตนเลสกั้นรถ ชนิดถอดออกได้

ร้านไทยจราจร จึงได้รวบรวม 10 ข้อดีของการติดตั้ง เสาสแตนเลสกั้นรถ กั้นรถ สำหรับท่านที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์จราจรที่คุ้มค่า คุ้มราคา และเหมาะสำหรับการใช้งานที่หลากหลายในปี 2018

1.ตัวเสาสแตนเลสกั้นรถ สามารถติดตั้งและถอดออกได้ง่ายด้วยกุญแจเฉพาะ ในเวลาเพียงแค่ 3 วินาที ก็สามารถปลดตัวเสาขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 4 นิ้ว หรือ 5 นิ้ว และความสูงมาตรฐาน 90 เซนติเมตร ออกจากส่วนแป้นฐานได้ด้วยตัวคนเดียว ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์งานช่างใด ๆ หรือ แม้เพิ่มความสูงถึงอีกครึ่งหนึ่ง (รวมความสูง135 ซม.) ก็ยังสามารถถอดได้ง่ายเช่นกัน

2.ตรงส่วนแป้นฐาน ถูกดีไซน์ให้มีระบบตัวครอบสำหรับปิดหัวน็อต เพื่อป้องกันมิจฉาชีพถอดออก จึงลดโอกาสที่เสาสแตนเลสกั้นรถ จะสูญหายได้เป็นอย่างดี

3.ด้วยตัวเสาที่เงางาม เนื่องจากทำจาก วัสดุสแตนเลส ทำให้เสริมภาพลักษณ์องค์กรให้ดูดี ทันสมัย จึงเหมาะกับการ renovate หรือปรับปรุงพื้นที่ ไปพร้อม ๆ กับการปูกระเบื้องพื้น หรือติดตั้งระบบไฟสนามเพื่อสร้างมุมมองใหม่ที่สวยงาม โดดเด่นยิ่งขึ้นให้กับบริเวณพื้นที่หน่วยงาน

ไม่ว่าจะเป็นที่ทำการของหน่วยงานทางราชการ สถานีตำรวจ คลินิคชั้นนำ โรงพยาบาลรัฐและเอกชน สถานศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงมหาวิทยาลัย (เนื่องจากเสาสแตนเลสกั้นรถถูกออกแบบมาอย่างดี มีลักษณะกลมมน  ไม่มีมุมแหลมคมที่จะเป็นอันตรายต่อเด็กเล็กได้) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โรงแรมระดับ International , ห้างสรรพสินค้าชั้นนำและบริษัทเอกชนชั้นนำต่าง ๆ ก็นิยมติดตั้ง เสาสแตนเลสกั้นรถ เพื่อประโยชน์ทางการใช้งาน คู่กับการเสริมภาพลักษณ์ที่หรูหราแก่แบรนด์ด้วย

4.มีความทนทานต่อการใช้งานสูง ทนร้อนทนฝน ไม่เป็นสนิม อายุการใช้งานนานหลายปี ไม่ว่าจะอุณหภูมิร้อนจัด outdoor ลานจอดรถ หรือในที่มีอากาศเย็น ในห้องแอร์ของห้างสรรพสินค้า ก็ไม่ทำให้อายุงานสั้นลง เนื่องจากทำจาก วัสดุสแตนเลส เกรด 304

ทั้งยังถูกดีไซน์ให้มีความหนาที่สอดคล้องกับขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของเสา คือ เสาที่เส้นผ่านศูนย์กลาง 4.5 นิ้ว จะมีความหนา 1.5 มิลลิเมตร  ส่วนเสาที่เส้นผ่านศูนย์กลาง 5.0 นิ้ว จะมีความหนาที่ 2.0 มิลลิเมตร

5.สามารถใช้โซ่คล้อง หรือติดเทปสีสวยงามระหว่างเสาเพื่อเชื่อมแต่ละเสาเข้าด้วยกัน ทำให้แปรสภาพได้คล้ายกับเป็นแผงกั้นหรือการตีกรอบพื้นที่ต่าง ๆ เช่น กั้นคนไม่ให้เข้าในพื้นที่ส่วนบุคคล เป็นต้น แต่มีความต่างกับการใช้แผงกั้นแบบอื่น ๆ ตรงที่ดูเป็นระเบียบ คลาสสิกและเนี้ยบอย่างมืออาชีพ …และด้วยรูปลักษณ์ของเสา จึงสามารถใช้ได้กับพื้นที่ที่ปูพรมสวยงาม หรือติดตั้งใกล้บริเวณที่ปูพื้นกระเบื้องราคาแพงได้

6.มีความปลอดภัยในการใช้งานสูง เนื่องจากการติดตั้งใกล้จุดที่ผู้คนสัญจร หากเกิดอุบัติเหตุ เช่น เดินชน หรือกรณีมีจักรยานเกี่ยวชนกับเสา ก็จะไม่เกิดบาดแผลง่าย เนื่องจาก เสาสแตนเลสกั้นรถ ถูกออกแบบไม่ให้มีเหลี่ยมคม ทั้งยังไม่เกี่ยวติดเสื้อผ้าของผู้คนที่สัญจรไปมาด้วย จึงเหมาะกับการติดตั้งในบริเวณชุมชนย่านธุรกิจ เช่น สีลม , เพลินจิต หรือตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั้งยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี สวยงาม ดูเป็นระเบียบของแหล่ง shopping และช่วยให้ทัศนียภาพแลดูงดงามขึ้น

7.สามารถติดสติกเกอร์สะท้อนแสง หรือแถบสะท้อนแสงสีต่าง ๆ เช่น เหลือง แดง ส้ม เขียวสะท้อนแสง ฯลฯ บน เสาสแตนเลสกั้นรถ (โดยแนะนำให้ติดสติกเกอร์ จำนวน 1 – 3 แถบ จะสวยงามพอดี) เพื่อให้ผู้คนที่ขับขี่รถผ่านหรือเดินสัญจรไปมาช่วงค่ำคืน สามารถสะดุดตาและจดจำได้ง่าย หากติดตั้ง เสาสแตนเลสกั้นรถ เป็นระยะถี่พอสมควร พร้อมกับติดสติกเกอร์หรือ โลโก้บริษัทแบบสะท้อนแสง จะสามารถช่วยเป็น landmark ที่สวยงาม พร้อมกับแสดงขอบเขตของพื้นที่ส่วนบุคคล ในยามกลางคืนได้เป็นอย่างดี

8.สามารถเพิ่มดีไซน์หรือลูกเล่นที่ตัวเสา ด้วยการติดสติกเกอร์หรือโลโก้หน่วยงาน หรือบริษัทเพิ่มได้ จึงเป็นการประชาสัมพันธ์บริษัทไปในตัวด้วย

9.หน่วยงานราชการ สามารถติดตั้ง เสาสแตนเลสกั้นรถ นี้บนทางเท้าเป็นระยะ เพื่อควบคุมการใช้พื้นที่ทางเท้าที่เข้มงวดขึ้น คือ แม้จะติดตั้งเพียง 1 เสา ก็เป็นการแบ่งกลางฟุตบาท สำหรับให้คน “เดิน” ไม่ให้เกิดการขี่มอเตอร์ไซด์ไปมา ไม่ว่าจะทางเดียวกับรถหรือย้อนศร ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายจราจรและยังเป็นอันตรายต่อผู้เดินสัญจรไปมาด้วย

10.สามารถปรับระดับความสูงของตัวเสาได้ จากมาตรฐาน เสาสแตนเลสกั้นรถ ที่มีความสูง 90 เซนติเมตร สามารถสั่งให้ผลิตความสูง เพิ่มได้ถึง 135 เซนติเมตร สำหรับการใช้งานที่เฉพาะเจาะจงยิ่งขึ้น เช่น ใช้ร่วมกับเทปสี เพื่อกำหนดแนวให้คนเดินเข้าคิวซื้อของ อย่างการต่อแถวเพื่อซื้อตั๋วหนัง , ซื้อบัตรคอนเสิร์ต ฯลฯ โดยไม่ต้องกังวลการชำรุดเสียหายง่าย เนื่องจากวัสดุสแตนเลสมีความคงทนแข็งแรง สามารถใช้ได้ดีทั้งในงาน-กิจกรรมสันทนาการ indoor และ outdoor

จะเห็นได้ว่า ในอุปรณ์จราจรแต่ละชิ้นล้วนมีประโยชน์และสามารถปรับประยุกต์การใช้งานได้อย่างหลากหลายโดยเฉพาะ เสาสแตนเลสกั้นรถ ที่ ร้านไทยจราจร ได้นำเสนอไปข้างต้น คงจะเป็นประโยชน์และแนวทางให้ท่านใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่อย่างเต็มศักยภาพ

ทั้งนี้ หากท่านต้องการปรับภูมิทัศน์ของพื้นที่ให้มีทั้งความสวยงามและใช้สอยประโยชน์ได้สูงสุด สามารถสอบถามหรือชมอุปกรณ์จราจร ซึ่งสามารถประยุกต์ได้กับทุกพื้นที่ ใน ร้านไทยจราจร ได้ที่ www.trafficthai.com

Block "content-bottom" not found