บริหารลานจอดรถยังไงให้เป็นระเบียบและไม่เกิดอุบัติเหตุ

ลานจอดรถ คือ สถานที่สำหรับจอดรถชนิดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถตู้ หรือรถบรรทุก เป็นต้น การดูแลให้ระบบระบบลานจอดรถเป็นได้ด้วยความเรียบร้อย มีระเบียบและมีความปลอดภัยแก่ทั้งอาคารและบุคคลที่มาใช้บริการในอาคารเหล่านั้น นอกจากสร้างความปลอดภัยแล้ว ยังช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของอาคารนั้น ๆ 

เนื่องจากรถยนต์เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่คนไทยแทบทุกบ้านต้องมีไว้เพื่อความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวัน แม้ว่าปัจจุบันระบบการขนส่งมวลชนของประเทศไทยได้รับการพัฒนาไปอย่างมากแล้ว แต่สำหรับบางครอบครัวที่มีที่พักอาศัยอยู่ไกลจากระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ เช่น ผู้ที่พักอาศัยในหมู่บ้านแถบชานเมือง การใช้รถยนต์ส่วนตัวก็จำเป็นอย่างมาก หากต้องเดินทางเข้าในเมืองมาทำธุระต่าง ๆ ด้วยการใช้บริการการขนส่งมวลชนสาธารณะ บางครั้งก็เป็นเรื่องยุ่งยาก ยิ่งหากเป็นผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวก็มีความลำบากมากขึ้นไปอีก 

หากคุณมีที่ดินเปล่าที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ การสร้างลานจอดรถให้เช่าก็ถือเป็นการลงทุนอีกชนิดหนึ่งที่คุ้มค่า ทำให้เงินในกระเป๋าของคุณผลิดอกออกผลงอกเงยออกมามากกว่าเก็บไว้ในบัญชีธนาคารเพื่อรอดอกเบี้ยจากการฝากออมทรัพย์เสียอีก แต่หากคุณมีงบประมาณที่จำกัด การสร้างลานจอดรถแบบประหยัดและง่าย อันดับแรกคือคุณต้องทำการกั้นเส้นแบ่งช่องจอดรถ แค่มี เทปติดถนนสะท้อนแสง กั้นเป็นช่องให้รถจอด ลานจอดรถให้เช่าของคุณก็เริ่มทำธุรกิจได้แล้ว แต่การจะให้ลานจอดรถของคุณเป็นที่น่าสนใจดึงดูดลูกค้าให้มาอยากใช้บริการ คุณจำเป็นต้องมีการบริหารงานที่ดี ทำให้ลานจอดรถได้มาตรฐาน มีความปลอดภัยจากการเกิดอุบัติเหตุ หรือพวกมิจฉาชีพ จึงจำเป็นต้องมีผู้ให้คำแนะนำและต้องใช้อุปกรณ์อีกหลายชนิดทำการติดตั้งก่อนเปิดให้ใช้บริการ  

“ร้านไทยจราจร” คือผู้นำด้านอุปกรณ์การจราจรที่ครบวงจรมากที่สุดในประเทศไทย มีอุปกรณ์จราจรที่มีคุณภาพสูงให้คุณเลือกใช้ตามความเหมาะสมอย่างหลากหลาย นอกจาก เทปติดถนนสะท้อนแสง เรายังมีสินค้าสำหรับการบริหารลานจอดรถให้ได้ระเบียบ มีมาตรฐานที่ดีอีกหลายชนิด เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานที่ดีของกฎจราจร และป้องกันอุบัติเหตุ เช่น

เสาล้มลุกจราจร– เสาแบ่งเลน มาตรฐานญี่ปุ่น  

ข้อดีของการใช้ เสาล้มลุกจราจร คือ เพื่อช่วยลดความเสียหาย ความรุนแรงจากการถูกรถชนได้มากกว่าการใช้เสากั้นที่ทำจากเหล็กนั่นเอง ด้วยคุณสมบัติที่มีความยืดหยุ่นสูง เมื่อถูกรถยนต์ทับจนล้ม เสาล้มลุกจราจรก็สามารถคืนตัวเด้งกลับสู่สภาพเดิมได้อย่างรวดเร็วและไม่ทำความเสียหายแก่รถยนต์ สำหรับลานจอดรถ การใช้ เสาล้มลุกจราจร เพื่อกั้นบอกเส้นทางการเดินของรถ หรือจะกั้นชั่วคราวเป็นช่องจอดรถก็ได้เช่นกัน เพียงใช้เสาล้มลุกจราจรชนิดฐานยางที่การใช้งานง่ายดายเพียงวางตั้ง แล้วยกออกเมื่อเลิกใช้งาน

กระจกโค้งจราจร 

การติดกระจกโค้งจราจร เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุในลานจอดรถได้ สามารถติดตั้ง การติดกระจกโค้งจราจรในจุดที่ทัศนะวิสัยในการมองเห็นค่อนข้างไม่ชัดเจน หรือเป็นมุมอับสายตา “ร้านไทยจราจร มีกระจกโค้งจราจรให้เลือกมากมายหลากหลายชนิด เช่น กระจกโค้ง ชนิดโพลีคาร์บอเนต กระจกโค้ง ชนิดกระจกโดมอะคริลิก แบบ 360 องศา เป็นต้น

หมุดถนน  

หรือเรียกอีกอย่างว่าหมุดแบ่งเลน (Road Stud) เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมากอีกชนิดหนึ่งสำหรับการจราจรบนถนน หมุดถนน สามารถติดตั้งบนขอบทาง หรือฝังลงบนถนนได้เช่นกัน หมุดถนนมีประโยชน์ เช่น เพื่อแบ่งเส้นทางเดินรถ บอกจุดทางร่วม ไหล่ทาง หัวถนน ขอบถนน หรือทางแยกต่าง ๆ เนื่องจากคุณสมบัติที่สะท้อนแสงได้ดี ผู้ทำให้ผู้ขับขี่ยานยนต์มองเห็นเส้นกั้นแบ่งถนนได้อย่างชัดเจนจากระยะไกล ในยามค่ำคืน หรือแม้แต่ในพื้นที่แสงน้อย เช่น ลานจอดรถในอาคาร

ยางกั้นล้อ 

หรือเรียกอีกอย่างว่า ยางหยุดรถ (Rubber Wheel Stopper) มีความสำคัญสำหรับลานจอดรถเพื่อช่วยให้รถไม่ถอยชนกำแพง กันรถไหล ทำให้รถที่มาจอดนั้นจอดเป็นไปในทิศทางเดียวกันและลานจอดรถของคุณจะดูเป็นระเบียบสวยงาม

ไม้กระดก (Barrier Gate) 

สำหรับลานจอดรถ การมีไม้กระดกช่วยให้รถที่ต้องการเข้าออกนั้นมีระบบระเบียบมากขึ้น โดยเฉพาะหากคุณต้องการให้ลานจอดรถของคุณมีเพียงผู้ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นเข้ามาใช้งานลานจอดรถ การติดตั้งไม้กระดกแบบอัตโนมัติจะช่วยเสริมความปลอดภัยให้มากขึ้นได้อีกระดับ

เทปติดถนนสะท้อนแสง 

หรือที่เรียกอีกอย่างว่าเทปติดถนนกันลื่น (Road Anti Slip & Reflective Tape)  มีสีขาวสะท้อนแสง เนื่องจากตัวเทปมีลูกแก้วสะท้อนแสง (Glass Bleed) อยู่ในเนื้อเทป ด้วยคุณสมบัติที่เป็นเนื้อหยาบ จึงสามารถกันพื้นถนนลื่นได้อีกด้วย การใช้งานมีความคงทนกว่าการทาสีลงไปที่พื้นถนนที่นอกจากจะหลุดล่อนง่ายแล้ว ก็ยังแห้งช้า เสียเวลาหลายชั่วโมง หากคุณติดเทปติดถนนสะท้อนแสงแล้ว ถนนก็สามารถใช้งานได้เลย ไม่ต้องเสียเวลารอสีแห้ง 

การมีอุปกรณ์ดังกล่าวเบื้องต้น ลานจอดรถของคุณก็จะเป็นระเบียบ ปลอดภัยจากอุบัติเหตุได้ระดับหนึ่ง แต่การบริหารลานจอดรถที่ดี คุณยังต้องได้รับคำปรึกษาการบริหารลานจอดรถเช่นกัน เพียงติดต่อ “ร้านไทยจราจร” เรายินดีให้บริการ สินค้าของเราจัดส่งฟรีทั่วกรุงเทพฯ ติดต่อง่ายได้หลายช่องทาง เช่น เฟสบุค ไลน์ หากสินค้ามีปัญหา เรายินดีเปลี่ยนให้ใหม่ทันที และที่สำคัญเรามีช่างผู้ชำนาญงานจราจรมากประสบการณ์จากการติดตั้งงานจราจรให้กับหน่วยงานราชการมาแล้วหลายร้อยแห่ง เพียงเลือกเราคุณจึงหมดกังวลและมั่นใจว่า การบริหารลานจอดรถของคุณจะเปี่ยมคุณภาพระดับโลก 

Block "content-bottom" not found