5 เหตุผล ที่ต้องติด ยางกันชนขอบเสา ในสถานที่ของคุณ

ในปัจจุบัน ผู้คนนิยมขับรถยนต์ส่วนตัวไปตามสถานที่ต่าง ๆ ด้วยตัวเอง ทั้งเวลากลางวันและกลางคืน เพื่อการทำงาน การติดต่อธุรกิจ การท่องเที่ยว การช้อปปิ้ง ฯลฯ ซึ่งหลายครั้ง เรามักได้เห็นอุปกรณ์ด้านการจราจรชิ้นหนึ่งคือ ยางกันชนขอบเสา ติดอยู่ที่เสาอาคารต่าง ๆ ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำหรือหน่วยงานที่มีมาตรฐานการดูแลด้านความปลอดภัยที่สูง

อุปกรณ์ชิ้นนี้มีความสำคัญเพียงใด? ทำไมสถานที่เหล่านี้ จึงนิยมติดไว้ตามเสาอาคารทั่วพื้นที่  “ร้านไทยจราจร”ได้รวบรวม 5 เหตุผล ที่ต้องติดยางกันชนขอบเสาไว้ ในสถานที่ของคุณไว้ที่นี่แล้ว

เหตุผลที่หนึ่ง มีความสะดุดตาและโดดเด่นจึงช่วยลดอุบัติภัยบนลานจอดรถได้ จริง

ยางกันชนขอบเสา แม้จะเป็นอุปกรณ์ชิ้นเล็ก กะทัดรัด และน้ำหนักเบา แต่ความที่ทำจากวัสดุยางพิเศษ พร้อมติดฟิล์มที่มีคุณสมบัติสะท้อนแสงได้อย่างยอดเยี่ยม สีเหลืองสลับดำร่วมกับการดีไซน์ลายขวางในแนวตรงและแนวเฉียง จึงมีความสะดุดตาเป็นที่สังเกตได้ง่ายและมีความโดดเด่นอย่างมากเมื่อติดตั้งคู่กับเสาอาคารไม่ว่าเสาปูน เสาซีเมนต์ เสาเหล็ก เรียกได้ว่า ได้ประโยชน์คุ้มค่าในการใช้งานจริง ช่วยลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุจากการเฉี่ยวชนเสาอาคารต่าง ๆ ได้เป็นอย่างมาก

เหตุผลที่สอง สามารถประกอบเข้ามุมติดตั้งได้กับเสาทุกขนาด

ในปัจจุบัน ยางกันชนขอบเสา นอกจากมีดีไซน์ที่หลากหลายทั้งลวดลายแนวตั้งและแนวขวางแล้ว ยังมีการออกแบบให้มีหลายขนาดเพื่อให้เหมาะสมกับขนาดเสาอาคารที่หลากหลาย อาทิ 

  1. ขนาด 80 x 10 x 1 เซนติเมตร ลายเฉียงลงสลับเหลืองดำเหมาะกับเสาทั่วไปในลานจอดรถ เช่น คอนโดมีเนียม แฟลตที่อยู่อาศัยและที่จอดรถของสำนักงาน
  2. ขนาด 80 x 12 x 2.3 เซนติเมตร ลายขวางแนวนอนสลับเหลืองดำเป็นรุ่นที่มีแถบกว้างและหนานูนรวบรวมแรงกระแทกได้มากขึ้นจึงเหมาะกับเสาอาคารขนาดใหญ่ เช่น ในโกดัง หรือคลังสินค้าให้เช่า
  3. ขนาด 120 x 10 x 1 เซนติเมตร ลายเฉียงลงสลับเหลืองและดำมีความยาวเป็นพิเศษ เหมาะกับการติดกับเสาอาคารสูงในแนวตั้งหรือติดกับคานเหนือศีรษะในแนวยาวก็ได้

เหตุผลที่สาม ลดความรุนแรงของอุบัติเหตุได้มาก

หากเสาอาคารไม่มีการติดตั้งอุปกรณ์นี้ ประกอบกับขาดอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย อื่น ๆ เช่น กระจกโค้งจราจร เพื่อเพิ่มวิสัยทัศน์การขับขี่ โคมไฟระบบโซล่าเซลล์ สำหรับส่องแสงสว่างอย่างเพียงพอ ฯลฯ เมื่อมีการจอดรถในภาวะวิสัยทัศน์ไม่ดี เช่น ในเวลามืด หรือมีมุมหักศอกก็จะเกิดการชนเสาอย่างเต็มแรง

แต่หากมียางกันชนขอบเสา ที่ผลิตจากวัสดุที่เป็นยางรุ่นเหนียวทนทานเป็นพิเศษและด้วยนวัตกรรมทางวิศวกรรมรูปแบบใหม่ที่ทำให้ทนต่อแรงเฉี่ยวชนไม่ยุบตัวตามแรงกดจนเสียสภาพและสามารถคืนตัวกลับได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ก็จะลดระดับความเสียหายต่อรถที่เฉี่ยวชนได้อย่างมาก 

เหตุผลที่สี่ ลดปัญหาด้านการซ่อมบำรุง

ต้องยอมรับว่า นอกจากการบริหารจัดการต่าง ๆ ของอาคารจะเป็นต้นทุนทางธุรกิจแล้ว ค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงอุปกรณ์และสถานที่ก็เป็นภาระที่ติดตามมาด้วย เช่นกัน 

การติดตั้งยางกันชนขอบเสาจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากช่วยซึมซับแรงกระแทกจากการเฉี่ยวชนได้เกือบทั้งหมดโดยเฉพาะหากเป็นการเฉี่ยวชนทั่วไป นอกจากจะไม่เป็นปัญหาต่อรถและยังไม่เกิดรอยแตกร้าวหรือการกร่อนของมุมเสาที่ทำให้แลดูไม่สวยงามอีกด้วย 

เหตุผลที่ห้า ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กรสถานที่นั้น 

ยางกันชนขอบเสา นอกจากลดอุบัติเหตุจากการจอดรถในลานจอดรถหรือตามพื้นที่เสี่ยงที่มีวิสัยทัศน์ในการมองเห็นต่ำ ยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ทำทันสมัยของสถานที่นั้นได้ด้วยเหตุผลดังนี้

  1. เนื่องจากดีไซน์ที่สวยงามและเป็นสีสากลเหลืองสลับดำ จึงแทนความหมายว่าให้ระวัง ซึ่งเป็นที่เข้าใจกันได้โดยทั่วไปเหมาะสมกับการติดตั้งในสถานที่ที่มีผู้ใช้บริการระดับนานาชาติ เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงเรียน โรงพยาบาล ฯลฯ 
  2. เมื่อติดตั้งร่วมกับ ป้ายจราจร ป้ายเตือนภัย กระจกโค้งจราจร ฯลฯ ก็ยิ่งแสดงให้เห็น ถึงความใส่ใจขององค์กรนั้นต่ออุบัติภัยจากรถ ทำให้ผู้ที่มาใช้บริการรู้สึกประทับใจและอยากกลับมาใช้บริการซ้ำอีก
  3. ยางกันชนขอบเสา เป็นการยกระดับการรักษาความปลอดภัยขององค์กรเข้าสู่ความเป็นสากลและสอดคล้องกับแนวคิดและการปฏิบัติของงาน จป. หรืองานด้านการรักษาความปลอดภัยในองค์กร ตามที่กฎหมายกำหนดแนวทางไว้ 
  4. เป็นการประชาสัมพันธ์ไปในตัวว่ามีการเปลี่ยนแปลงหรือปรับปรุงแนวทางการรักษาความปลอดภัยของสถานที่ให้สูงขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม หากเป็นโรงแรมก็เหมาะสมกับการเป็นสถานที่พักระดับอินเตอร์ หากเป็นโรงพยาบาลก็เรียกได้ว่าเป็นระดับสถานพยาบาลแนวหน้าทั้งยังช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่นในการใช้บริการไม่ว่าจะเป็นด้านห้องพัก (โรงแรม) หรือการรักษาพยาบาล (โรงพยาบาล) ด้วย 

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับทั้งห้าเหตุผล ที่คุณควรทำการติดตั้ง ยางกันชนขอบเสา ในสถานที่ของคุณ หวังว่าจะทำให้ทุกท่านมั่นใจยิ่งขึ้นในการปรับปรุงงานด้านความปลอดภัยของอาคาร สำนักงานประเภทต่าง ๆ ที่ต้องยอมรับว่าเทรนด์ในปัจจุบันเน้นที่ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการและทัศนคติของลูกค้าหรือผู้ใช้บริการก็มีผลอย่างมากต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำอีก

หากคุณกำลังมองหาสินค้าที่ตอบโจทย์ด้านความปลอดภัยในลานจอดรถและอาคารสถานที่ต่าง ๆ เชิญชมสินค้าของเรา “ร้านไทยจราจร” ได้ที่ www.trafficthai.com

 

Block "content-bottom" not found