คุณเสียเงินไปเท่าไหร่? กับการที่ใช้เสาจราจร ราคาถูก

การพิจารณาเลือกซื้อสินค้าของผู้คนโดยมาก มักคำนึงถึงราคาสินค้าเป็นสำคัญ ซึ่งหลายครั้งของที่มีราคาถูกก็ไม่สามารถตอบสนองกับความต้องการของผู้ซื้อได้ หลายครั้งที่ผู้ซื้อประสบปัญหาไม่สามารถนำสินค้าที่ซื้อมาในราคาถูกใช้งานได้เลย เพราะประกอบไม่ได้บ้างเนื่องจากชิ้นส่วนไม่ตรงกับสเป็คที่ได้ระบุไว้ ซึ่งก็จะทำให้พื้นที่ที่ได้คำนวณไว้เพื่อการติดตั้งไม่สามารถรองรับกันได้ หรือบางครั้งเมื่อนำมาใช้เพียงครั้งเดียวก็เกิดปัญหาชำรุดเสียหายไปแล้วได้ ซึ่งปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้สามารถพบได้ในสินค้าทุกประเภท แม้แต่อุปกรณ์การจราจรอย่างเสาจราจรด้วยเช่นกัน ทางร้านไทยจราจรขอแจ้งว่าการซื้ออุปกรณ์การจราจรทุกชนิดนั้นควรคำนึงถึงคุณภาพและประสิทธิภาพการใช้งานอุปกรณ์เป็นสำคัญ เพราะหากซื้อโดยพิจารณาแต่ราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปเพียงอย่างเดียว ก็จะเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาดังต่อไปนี้

1.เสาสัญญาณจราจรไม่สามารถคืนสภาพได้ หนึ่งในคุณสมบัติพิเศษของเสาสัญญาณจราจรนั้นก็คือความยืดหยุ่นที่สามารถคืนตัวได้ทันทีที่ถูกรถชน , ทับหรือกระแทกได้ทันที ซึ่งคุณสมบัติพิเศษของเสาสัญญาณจราจรนี้จะลดความเสียหายที่เกิดกับรถหรือวัตถุที่มาชนกระแทก ซึ่งหากเลือกซื้ออุปกรณ์จราจรราคาถูก ก็อาจเกิดความเสียหายกับรถและผู้คนที่กระแทกเสาได้ ทั้งยังทำให้อายุการใช้งานของเสาสั้นกว่าที่ควร จนต้องเสียเงินเพื่อซื้อหาเสามาใช้ใหม่ได้

2.แถบสะท้อนแสงมองไม่เห็นในที่มืด การตั้งเสาสัญญาณจราจรที่ดีนั้น ต้องเป็นการติดตั้งที่ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นได้ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวมักใช้แถบสีสะท้อนมาเพิ่มการมองเห็นในที่มืด ซึ่งหากเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาถูก ก็อาจนำแถบสีสะท้อนที่คุณภาพต่ำมาใช้ ส่งผลให้ระยะการมองเห็นน้อยเกินไป อาจทำให้ประสิทธิภาพการลดอุบัติเหตุลดลงได้ ต้องเสียเงินค่าซ่อมแซมอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุครั้งละมาก ๆ แทนได้ และสีที่มีคุณภาพต่ำก็มักจะหลุดล่อนได้ง่ายเมื่อโดนแสงแดดเป็นระยะเวลานาน ๆ ทำให้ต้องหาซื้อมาใหม่ หรือทาสีสะท้อนแสงคุณภาพดีลงไปใหม่เพื่อแก้ปัญหา กลายเป็นค่าใช้จ่ายที่สิ้นเปลืองเพิ่มเติมได้

3.อุปกรณ์เปราะแตกง่าย เมื่อนำไปใช้ได้ไม่นาน เพราะเสาจราจรจำเป็นต้องใช้งานบริเวณกลางแจ้ง ดังนั้นจึงต้องผลิตจากวัสดุที่มีความทนทานสูง ทั้งอุณหภูมิที่สูงอันเนื่องมาจากแดดจัด หรือความเย็นในช่วงฤดูหนาวและความชื้นในฤดูฝน ซึ่งหากเลือกใช้เสาอุปกรณ์จราจรที่ราคาถูก ก็มักพบว่าผลิตจากเนื้อพลาสติกคุณภาพต่ำ จนเสาเปราะและแตกง่ายเมื่อเผชิญกับสภาพอากาศในละกษณะต่าง ๆ ได้เพียงไม่นาน กลายเป็นความไม่คุ้มค่าเพราะจะต้องเสียเงินมาซื้อหาของใหม่ทั้งที่พึ่งจะนำมาใช้งานได้ไม่นาน

4.ฐานยึดติดไม่มั่นคง ฐานยึดเสาสัญญาณจราจรจำเป็นต้องมีความมั่นคง และยึดเกาะพื้นผิวท้องถนนได้ดี เพราะจะช่วยให้เสาสามารถเผชิญกับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพายุฝนฟ้าคะนอง หรือการถูกเฉี่ยวชนจากยวดยานพาหนะชนิดต่าง ๆ หรือหากอุปกรณ์การยึดเกาะมีลักษณะเป็นหัวน็อตโผล่ออกมา ก็เสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุเมื่อมียวดยานพาหนะขับผ่านทับหัวน็อตเหล่านั้น กลายเป็นค่าความเสียหายที่ประเมินค่าไม่ได้

5.ลักษณะของเสามีเหลี่ยมคม การที่เสาสัญญาณจราจรมีคุณภาพต่ำ ผ่านกระบวนการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน ก็อาจทำให้เสามีลักษณะไม่เรียบเท่าที่ควร เกิดเป็นเหลี่ยมคมที่อาจขูดขีดยวดยานพาหนะ หรือผู้คนที่สัญจรไปมาบนท้องถนนได้ จนกลายเป็นการเรียกร้องค่าเสียหายจำนวนมากในภายหลังได้ จึงควรพิจารณาเลือกซื้อเสาสัญญาณจราจรที่คุณภาพดี มีความเรียบสม่ำเสมอทั่วทั้งโครงสร้างเพื่อลดความเสียหายต่าง ๆ ที่จะตามมาภายหลัง

6.น้ำหนักที่ฐานไม่เพียงพอ เสาสัญญาณจราจรบางประเภทสามารถย้ายตำแหน่งได้ตามต้องการโดยไม่ต้องอาศัยหมุดยึดให้อยู่กับที่ ซึ่งทำให้สะดวกในการใช้งานมากขึ้น แต่หากฐานมีคุณภาพต่ำเพราะต้องการลดราคาให้ถูกลง ก็อาจส่งผลให้ไม่สามารถตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ต้องการได้นาน เสาอาจล้มง่ายเกินไป กลายเป็นการกีดขวางการจราจรและกลายเป็นต้นเหตุของการเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้

จึงอาจกล่าวได้ว่าการซื้อเสาจราจรโดยคำนึงถึงคุณภาพเป็นปัจจัยหลักนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยคุณภาพในการเลือกซื้อก็เริ่มตั้งแต่การพิจารณาวัสดุที่นำมาผลิตเป็นเสาสัญญาณจราจร ความสูงของเสาและลักษณะของฐานเสามีลักษณะในการยึดติดท้องถนนอย่างไร หรือหากเป็นลักษณะที่เคลื่อนที่ได้ ก็ต้องดูในเรื่องของน้ำหนักของฐานที่ตั้งว่าเป็นอย่างไร เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถตั้งคงทนในสภาพพื้นผิวท้องถนนลักษณะต่าง ๆ ได้หรือไม่ และองค์ประกอบต่าง ๆ ของเสาไม่ว่าจะเป็นแถบสีสะท้อนแสงมีค่าการสะท้อนแสงเหมาะสมหรือไม่ ความกว้างของแถบสีเพียงพอที่จะมองเห็นในที่มืดได้ชัดเจนเพียงใด คุณสมบัติการคืนตัวของเสาได้รับการทดสอบอย่างเหมาะสมหรือไม่ เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนส่งผลต่อประสิทธิภาพการใช้งาน ช่วยลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่นับวันก็ยิ่งกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่คนไทยควรให้ความสำคัญ …เพื่อความสะดวกรวดเร็วและการจัดการสินค้าคุณภาพที่รอบด้านทางร้านไทยจราจรขอแนะนำให้ผู้ที่สนใจเลือกซื้อจากร้านมีคุณภาพ ที่มีพนักงานเปี่ยมประสบการณ์มาคอยให้คำบริการแนะนำ รวมทั้งมีเสาจราจรมากมายหลายรูปแบบและชนิดให้ลูกค้าพิจารณาเลือกใช้ตามรูปแบบการใช้งานได้อย่างเหมาะสม เพื่อลดโอกาสการเกิดค่าใช้จ่ายบานปลายอันเนื่องมาจากการเลือกของถูกที่ไม่ได้คุณภาพมาใช้งานนั่นเอง

Block "content-bottom" not found