ที่จอดรถ VIP ควรมีอุปกรณ์อะไรบ้าง?

เวลาที่คุณไปตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ คุณคงเคยสังเกตเห็นว่าบางห้าง มีการจัดที่จอดรถไว้สำหรับรถ VIP หรือรถบางรุ่นบางยี่ห้อเอาไว้ด้วย สำหรับคนไทยหลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องของชนชั้น หาว่าทางห้างสรรพสินค้าให้ความสำคัญกับคนรวยมากกว่าจนลืมชนชั้นกลาง แล้วก็โทษระบบโน่นนี่นั่นไปเรื่อยเปื่อย ทั้งที่ความจริงแล้ว ที่จอดรถ VIP นั้น ถูกสร้างขึ้นมาก็เพื่อปกป้องคนชั้นกลางทั่วไปมากกว่า ลองคิดดูว่า ถ้าคุณปล่อยให้รถ VIP อย่างพวกรถยี่ห้อแพงๆ เช่น Benz, Ferrari หรือรถ Super Car ยี่ห้ออื่นๆ ไปจอดรวมกับรถคันอื่นในที่จอดรถมาตรฐาน แล้วถ้าหากว่ามีรถของชนชั้นกลางที่ไม่ได้มีรายได้มาก ถอยมาขูด หรือชนกับรถ Super Car เหล่านี้ ย่อมกลายเป็นเรื่องใหญ่แน่ เพราะราคาค่าซ่อม ค่าอะไหล่ของรถ Super car เหล่านี้แพงกว่ารถตลาดประมาณ 4-5 เท่าได้ พูดง่ายๆ แค่ค่าซ่อมส่วนสเกิร์ตเพียงส่วนเดียว ก็อาจจะเท่ากับเงินเดือนของชนชั้นกลางทั้งเดือนแล้ว … ด้วยเหตุนี้ ทางห้างจึงได้คิดมาตรการเพื่อช่วยลดโอกาสการเกิดการเฉี่ยวชนนี้ด้วยการแยกรถ Super car ให้ไปจอดแยกต่างหากนั่นเอง ทีนี้ก็จะไม่มีปัญหาเฉี่ยวชนจนสร้างความลำบากให้กับทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว

มาต่อกันด้วยเรื่องที่จอดรถ VIP กัน เมื่อเป็นที่จอดรถที่ต้องมีไว้เพื่อรถยนต์ราคาแพงเหล่านี้โดยเฉพาะ ก็จำเป็นต้องมีอุปกรณ์เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าของรถที่จะนำรถเข้าจอด เพื่อให้สามารถจอดรถได้ทันที จอดรถได้สะดวก รวมถึงหมดปัญหาการถอยชนสิ่งกีดขวางจนสร้างความเสียหายให้กับตัวรถ ส่วนอุปกรณ์จะมีอะไรบ้างนั้น วันนี้ร้านไทยจราจรจะพาคุณไปดูกัน

1.แผงกั้นจราจร อุปกรณ์นี้เป็นสิ่งที่ร้านไทยจราจรขอแนะนำว่าต้องมีไว้ที่ช่องจอดรถ VIP เสมอ เพราะถ้าไม่มี รถยนต์คันอื่นอาจจะมาจอดเพราะเข้าใจว่าเป็นที่จอดรถทั่วไป หรือแย่กว่านั้น รถบางคันอาจรู้อยู่แล้ว แต่แอบเข้ามาจอดเอง จนทำให้รถ VIP จริงๆ ไม่สามารถจอดได้ เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุที่อาจสร้างความเสียหายให้กับตัวรถ Super car เอง หรือรถคันอื่น สร้างความเดือดร้อนให้กับทุกฝ่ายได้เหมือนกัน

2.แผงกั้นยืดหดได้ อุปกรณ์จราจรอีกชิ้นหนึ่งที่ต้องมีไว้ในลานจอดรถ VIP โดยเฉพาะในลานจอดรถที่กั้นพื้นที่เพื่อรถ VIP โดยเฉพาะ ซึ่งแผงกั้นยืดหดได้นี้มีข้อดีคือ ผู้ดูแลสามารถเลื่อนเพื่อเปิดปิดได้ ในขณะเดียวกันก็มีความแข็งแกร่งสูง สามารถรับแรงชนจากรถได้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้กั้นพื้นที่ เพื่อสงวนไว้ให้รถ VIP โดยเฉพาะ 

3.ที่บังคับเดินรถทางเดียว อุปกรณ์จราจรอีกอย่างหนึ่งที่ในลานจอดรถหลายแห่งนำมาใช้เพื่อบังคับ และป้องกันไม่ให้รถคันอื่นที่ไม่ใช่รถ Super car แอบเข้าไปในช่องที่กำหนดไว้สำหรับรถ VIP โดยเฉพาะ โดยที่บังคับเดินรถทางเดียวนี้จะมีลักษณะคล้ายกับลูกระนาด แต่มีหนามแหลมสำหรับแทงล้อรถ เหมาะกับการใช้งานในลาน หรืออาคารที่มีพื้นที่แยกออกจากกันระหว่างรถธรรมดา กับรถ VIP แม้ว่าทางเข้าพื้นที่ทั้ง 2 จะอยู่แยกออกจากกัน แต่ก็มีโอกาสที่ทางเดินรถจะมาบรรจบกันได้ช่วงหนึ่ง ซึ่งทางที่รถมาบรรจบนี้มีโอกาสสูงที่จะมีรถบางคันแอบลักลอบใช้ผ่านเข้าไปจอด แต่ถ้าใช้ที่บังคับเดินรถทางเดียวมาติดตั้งขวางทางบรรจบดังกล่าว รถจะไม่มีโอกาสลักไก่ใช้ทางพิเศษเข้าไปจอดในลาน VIP ได้เลย อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณต้องการติดตั้งที่บังคับเดินรถทางเดียว ก็ควรมีอุปกรณ์ประกอบ อย่างป้ายเตือนเดินรถทางเดียว หรือแผงกั้นจราจรวางเตือนอีกทีด้วย อย่าติดแล้วก็ปล่อยโล่งๆ อยู่อย่างนั้น เดี๋ยวจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุเพราะมีรถบางคันเข้าใจผิดว่าเป็นยางชะลอความเร็ว แล้วขับเหยียบไปเต็มแรง ทีนี้ จบกันแน่ๆ

4.ยางกั้นล้อรถ หรือยางหยุดรถ อุปกรณ์เหล่านี้ใช้ประโยชน์ได้ทั้งการติดตั้งในช่องจอดรถ เพื่อป้องกันไม่ให้รถ super car ที่กำลังจอดอยู่นั้นไหลเองโดยไม่ได้ตั้งใจ ถึงแม้ตัวรถจะมีการออกแบบให้มีระบบเบรกชั้นเยี่ยมก็ตาม แต่อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เกิดได้ตลอด กันไว้ย่อมดีกว่าแก้ หากในช่องจอดรถมียางกั้นล้อที่ถูกติดตั้งไว้อย่างถูกต้อง อุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นในระหว่างการจอดรถย่อมมีโอกาสเกิดน้อย กับอีกรูปแบบหนึ่งคือ การติดตั้งไว้ตามจุดบอดของทาง ป้องกันไม่ให้รถคันอื่นๆ ที่ไม่ใช่รถ VIP แอบเข้ามาจอดได้

อุปกรณ์ทั้ง 4 อย่างนี้ ก็คืออุปกรณ์ที่จำเป็นต้องมี ในช่องจอดรถ หรือลานจอดรถสำหรับ Super car ในห้างสรรพสินค้า อาคารใดที่กำลังต้องการลานจอดรถ VIP แบบมีคุณภาพ ร้านไทยจราจรขอแนะนำให้คุณติดตั้งอุปกรณ์เหล่านี้ เพื่อให้รถ super car ทุกคันที่จะเข้ามารับบริการได้รับความปลอดภัย และสะดวกสบายในการจอดรถมากที่สุด รวมถึงลดความยุ่งยากในการจัดการอาคาร สถานที่ให้กับผู้รับผิดชอบด้วย ส่วนใครที่ยังคิดไม่ออกว่าอุปกรณ์แต่ละแบบหน้าตาเป็นอย่างไร คุณสามารถเข้าไปดูตัวอย่างบนเว็บ ร้านไทยจราจร  ที่ลิ้งค์นี้ https://trafficthai.com/index.html ได้เลย ซึ่งทางร้านมีสินค้าอุปกรณ์จราจรไว้จำหน่ายมากมายหลายรุ่น แต่ละรุ่นถูกคัดสรรนำมาเฉพาะสินค้าที่มีคุณภาพมาจำหน่าย สนใจรุ่นใดสามารถสอบถามเพิ่มเติมและขอคำแนะนำจากแอดมินได้ตลอดเวลาครับ

Block "content-bottom" not found