5 อุปกรณ์ ถ้าไม่อยากให้คนมาแย่งที่จอดรถ ต้องมีอะไรบ้าง?

ในปัจจุบัน ปฏิเสธไม่ได้ว่าการหาพื้นที่จอดรถหรือการจับจองพื้นที่จอดรถสำคัญไม่น้อยไปกว่าการต้องการความคล่องตัวในการสัญจรหรือใช้ถนน การ “กันพื้นที่จอดรถ” ให้ว่างไว้สำหรับเจ้าหน้าที่ บุคลากรและแม้แต่ “ลูกค้า Exclusive” จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง ที่เจ้าของธุรกิจหรือผู้มีหน้าที่รับผิดชอบด้านการจราจรของหน่วยงานต้องให้ความสำคัญ

ร้านไทยจราจร จึงขอเสนอ 5 อุปกรณ์ที่ช่วยลดปัญหา “ถูกแย่งพื้นที่จอดรถ” ที่สามารถใช้ได้ทั้งหน่วยงาน ห้างสรรพสินค้า รวมทั้งการใช้ติดตั้งในพื้นที่จอดรถส่วนบุคคล เพื่อป้องกัน“บุคคลนิรนาม” มาถือวิสาสะใช้พื้นที่จอดรถ ทำให้เกิดเป็นปัญหาขัดแย้งกันได้

  1. ที่กั้นระบบอัตโนมัติ เป็นรูปตัว IXI 

เป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมสูง เพราะมีความสะดวกรวดเร็วสูงในการใช้ ไม่ต้องลงจากรถไปไขกุญแจ เพียงใช้ระบบรีโมตควบคุมจากระยะไม่เกิน 30 เมตร ใคร ๆ ก็สามารถควบคุมที่กั้นรูป IXI ได้ โดยอุปกรณ์ช่วงที่พับตัว ไม่ได้กางทำงาน จะมีขนาดที่ 640x160x100มม. แต่เมื่อกดรีโมตให้ทำงาน ที่กั้นจะกางแนวดิ่ง สูงขึ้นจากพื้นในระดับ 30 ซม. ทำให้ป้องกันรถคันอื่นเข้ามาจอดแทนที่ได้ในทันที 

ทั้งนี้ ยังมีสีเหลืองดำสะท้อนแสงที่สามารถเห็นได้ในช่วงเวลากลางคืน จึงไร้ความกังวล หากขับรถกลับเข้าบ้านเวลามืด ก็ไม่เกิดอุบัติเหตุจากการเฉี่ยวชนที่กั้นแน่นอน

  1. ที่กั้นจราจร รูปตัวเค (K) และที่กั้นจราจรรูปตัวโอ (O)

เป็นตัวกั้นระบบ manual ที่ต้องใช้วิธีไขกุญแจ lock ทำจากเหล็กคุณภาพสูง จึงมีความทนทาน ทั้งยังสามารถรองรับน้ำหนักรถที่เคลื่อนผ่านได้มาก จึงมีอายุการใช้งานนาน ทั้งยังติดตั้งง่ายทั้งภายในและภายนอกอาคารด้วย

โดยตัวที่กั้นแบบตัวเคเป็นสีเหลืองดำ ส่วนตัวโอเป็นสีส้มสด ทำให้เห็นได้ชัดสะดุดตา สำหรับรูปตัวเค ขนาดขณะพับอยู่ที่ 980x160x65มม. เมื่อกางออกแนวดิ่งจะสูงจากพื้น 1 ฟุต ส่วนรูปตัวโอ ขนาดขณะพับอยู่ที่ 500x600x80มม. ขณะกางอยู่ แนวดิ่งจะสูงจากพื้น 38 ซม. จึงเป็นขนาดที่พอเหมาะสำหรับป้องกันรถคันอื่นมาจอดแทนที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  1. ที่กั้นที่จอดรถ รูปตัวเอ็ม (M) และที่กั้นที่จอดรถตัวไอ (I)

เป็นที่กั้นระบบมือล็อค ที่เหมาะสำหรับการใช้งานเป็นครั้งคราว ด้วยวัสดุน้ำหนักเบาเพียง 3 กก. ถูกออกแบบมาให้ติดตั้งและใช้งานสะดวก มีแถบเทปสีส้มสะท้อนแสง (refective tape) คาด 3 แถบที่ตัวเสากั้น ช่วยให้เห็นได้ชัดเจนในเวลากลางคืน

โดยขนาดของที่กั้นรูปตัวเอ็ม อยู่ที่ 680x290x410มม. ส่วนรูปตัวไอ ขนาด700x700x70mm สามารถจับพับขึ้นลงและlockได้ง่าย เหมาะกับการใช้งาน outdoor ไม่ว่าจะลานจอดรถในห้างสรรพสินค้า โรงแรมหรือสถานฑูต ทั้งยังมีความสวยงามในราคาที่คุ้มค่าอย่างยิ่ง

  1. แผงกั้นจราจรแบบต่าง ๆ

แผงกั้นจราจรเป็นอุปกรณ์ที่สามารถดัดแปลงได้หลากหลาย สำหรับการติดตั้งป้ายที่ระบุข้อความเฉพาะสำหรับหน่วยงาน หรือเพิ่มเติมโลโก้ห้างสรรพสินค้าได้ ทั้งนี้มีทั้งแบบมีล้อเคลื่อนและแบบขาตั้งเหล็ก และมีความทนทานสูงเพราะทำจากวัสดุเหล็กและสแตนเลสเกรดดี เหมาะกับการใช้งานนอกอาคารได้อย่างคุ้มค่า

และสำหรับบริษัท โรงแรม หรือห้างสรรพสินค้าที่ต้องการภาพลักษณ์ที่ทันสมัย สามารถเลือกใช้แผงกั้นจราจรแบบไม่มีขาตั้งได้ โดยจะเป็นขาตั้งแบบพับได้ ทรงคล้ายปกหนังสือที่สามารถระบุข้อความชัดเจนบนพื้นป้ายสีขาวได้ เช่น “สงวนสิทธิ์เฉพาะลูกค้า…” หรือ “ที่จอดรถสำหรับลูกค้า VIP” เป็นต้น

ทั้งนี้ ส่วน “ตัวแผงกั้น” จะมีขนาดมาตรฐานที่ความยาวแผง 1, 1.5, 2, 3 เมตร ความสูงจากระดับพื้นเฉลี่ยที่ 110 ซม. หากเป็นแบบมีล้อเลื่อน จะใช้ล้อยางขนาด 8 นิ้ว ส่วนทรงปกหนังสือ จะมีขนาดมาตรฐานที่ 46x56x60ซม. ทำจากสแตนเลสที่มีความเงางาม จึงสร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัยให้องค์กรได้

  1. แผงกั้นแบบยืดหดได้

เป็นแผงกั้นไอเดียเก๋ ที่ถูกใจเจ้าของบ้าน บริษัท โรงเรียน หรือห้างร้านที่มีพื้นที่จำกัด และต้องการให้ยังสามารถจัดสรรพื้นที่ ใน “เทรนด์ minimal” ปรับพื้นที่ใช้สอยได้หลากหลาย โดยแผงกั้นแบบยืดหด ทำจากวัสดุเกรดเอ มีความสูงเฉลี่ยที่ 96 ซม. ความกว้างเมื่อพับเก็บที่ ครึ่งถึง 1 ฟุต แต่เมื่อกางออกจะกั้นได้ถึง 2.5 ถึง 5 เมตรทีเดียว

ทั้งนี้ แผงกั้นแบบยืดหดได้นี้ ยังสามารถเคลื่อนย้ายที่ตั้งได้ และมีรุ่นที่สามารถเติมน้ำที่ฐานเพื่อเพิ่มน้ำหนัก ป้องกันการล้มได้ เมื่อรวมเข้ากับดีไซน์และสีสันของแถบสีเหลืองดำสะท้อนแสง (reflective tape) ตรงซี่แผงกั้น ก็ยิ่งเพิ่มความสวยงามมีเอกลักษณ์และเป็นที่นิยมอย่างยิ่งในปัจจุบัน

สำหรับผู้ที่ต้องการความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ สามารถเลือกแผงกั้นจราจรแบบผ้าใบ หรือทำจากวัสดุพิเศษ HDPE ที่มีความทนทานต่อรังสียูวีจากแสงแดดสูง ไม่ทำให้ผุหรือซีดจางง่าย ทั้งยังมีตำแหน่งดึงเชือกเก็บจึงประหยัดเวลาเมื่อพับเก็บเลิกใช้งาน

จะเห็นได้ว่าปัจจุบัน เรามี “ตัวช่วย” อำนวยความสะดวกและลดปัญหาการแย่งที่จอดรถได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดการขัดแย้งระหว่างบุคคลและช่วยสร้างภาพลักษณ์ขององค์กรหรือห้างสรรพสินค้า ในด้านการจัดการจราจรและจัดสรรพื้นที่จอดรถได้อย่างมืออาชีพ

สำหรับท่านที่กำลังพัฒนาปรับปรุงพื้นที่จอดรถ ทั้งส่วนบุคคลและเพื่อธุรกิจเชิญชมสินค้าของ ร้านไทยจราจรได้ที่ https://trafficthai.comเรามีอุปกรณ์กั้นหลายดีไซน์ที่ตอบโจทย์การใช้พื้นที่จอดรถทุกรูปแบบ และเชื่อว่าท่านจะประทับใจในการบริการแบบมืออาชีพของเราอย่างแน่นอน

Block "content-bottom" not found