5 เหตุผลทำไมควรใช้ เสากั้นรถชนิดเหยียบได้

เวลาเราขับรถไปตามสถานที่ต่าง ๆ อุปกรณ์จราจรที่เราเห็นจริงแล้วก็มีด้วยกันเยอะพอสมควร ทว่าอุปกรณ์ที่เรามักคุ้นชินหรือเห็นบ่อยไม่น้อยไปกว่าอย่างอื่นเลยนั่นคือ เสากั้นรถ โดยเสากั้นรถที่เห็นไม่ได้เป็นเสาที่ทำจากเหล็กหรือสแตนเลสเพียงอย่างเดียว ยังมีเสาที่ทำมาจากยางคล้ายกับเสาล้มลุกจราจรด้วยเพียงแต่มีความแข็งแรงมากกว่าและใช้ประโยชน์ในเชิงปฏิบัติต่างกัน เสาดังกล่าวเรามักเรียกกันว่า เสากั้นรถชนิดล้มลุกได้ หรือบางคนก็เรียก เสากั้นรถชนิดเหยียบได้ อันนี้แล้วแต่ความถนัดเพราะในความหมายมันก็คือสิ่ง ๆ เดียวกันที่ทำมาจากยูริเทนคุณภาพดี ไม่หักง่ายแม้ถูกรถทับ ร้านไทยจราจร จะพามาดูเหตุผลว่าทำไมคนจึงนิยมเลือกใช้งานเสาชนิดนี้กันเป็นอย่างมาก

1.ช่วยลดความรุนแรงของอุบัติเหตุได้ดี – ลองเปรียบเทียบในกรณีที่มีเสากั้นรถวางตั้งเอาไว้เหมือนกัน อันหนึ่งทำมาจากเหล็กกับอีกอันทำมาจากยางซึ่งสามารถเหยียบได้ หากรถพุ่งมาด้วยความเร็วแล้วดันมองไม่เห็นว่ามีเสากั้นอยู่ด้านหน้า พอรู้ตัวอีกทีคือรถกำลังจะพุ่งเข้าไปชนเสานั้นแน่ ๆ แล้วต่อให้หักหลบถ้าเป็นเสาเหล็กกั้นอยู่ยังไงรถก็เกิดความเสียหายหนักแน่นอน เพราะตัวเหล็กมีความแข็งแรงมากเมื่อปะทะเข้ากับรถที่มาด้วยความเร็ว (หรือบางทีอาจไม่เร็วมาก) ยังไงก็ต้องเกิดความเสียหาย กับเสาอีกประเภทที่ทำจากยางและรถสามารถเหยียบได้เมื่อหักหลบล้อรถจะเหยียบเสาดังกล่าวทำให้ทั้งตัวเสาและตัวรถแทบไม่เป็นรอยอะไรเลย เป็นการช่วยลดความรุนแรงของอุบัติเหตุได้อย่างมาก

2.คุ้มราคา ใช้งานได้ยาวนาน – ด้วยวัสดุหลัก ๆ ของ เสากั้นรถชนิดเหยียบได้ นี้ทำจากยูรีเทนหรือตัวยางแบบพิเศษนั่นหมายถึงเป็นอุปกรณ์ที่ทำจากวัสดุคุณภาพสูงมาก ส่งผลให้เป็นเสาที่มีความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน ต่อให้ติดตั้งตากแดดเอาไว้นานแค่ไหน โดนรังสียูวีทั้งวัน โดนสารเคมีต่าง ๆ ก็ไม่ทำให้เสาชนิดนี้พังเสียหาย ระยะเวลาในการใช้งานเกิน 10 ปี สามารถโดนรถทับในระดับความเร็ว 20 กม. / ชม. ได้กว่า 100 ครั้ง นั่นจึงแสดงให้เห็นว่าเสาชนิดนี้ลงทุนเพียงแค่ครั้งเดียวก็ใช้งานได้แบบยาวนานไปเลย

3.เป็นตัวนำทางให้กับรถในช่วงเวลากลางคืนได้ – เสากั้นประเภทนี้ไม่ใช่แค่ทำหน้าที่กั้นรถเท่านั้นแต่เมื่อติดตั้งไว้ริมไหล่ทางตามต่างจังหวัดที่ข้างทางเป็นป่าดงหรือเนินภูเขาต่าง ๆ ด้วยด้านบนของเสามีการทาสีที่สะท้อนแสงเอาไว้ด้วย เช่น สีแดง, สีส้ม, สีเขียวมะนาว ฯลฯ ต่อให้เส้นทางนั้นไม่มีไฟทางผู้ขับขี่ก็ยังพอมองเห็นได้ว่าเส้นทางของถนนอยู่ตรงไหนบ้าง การขับขี่เกิดความปลอดภัยมากขึ้น นอกจากจะช่วยป้องกันไม่ให้ตกลงไปตามข้างทางหรือเนินอันตรายแล้วยังช่วยเป็นไฟบอกทางให้กับผู้ขับขี่ที่ไม่คุ้นชินเส้นทางได้อย่างดีอีกต่างหาก ถือว่าเกิดประโยชน์สูงสุดมาก ๆ สำหรับอุปกรณ์ชิ้นนี้

4.ติดตั้งง่าย ปลอดภัยต่อทุกคน – การติดตั้ง เสากั้นรถชนิดเหยียบได้ เป็นอะไรที่ง่ายดายสุด ๆ เพียงแค่เจาะรูบริเวณต้องการติดตั้งให้ได้ขนาด ทำการเป่าลมเพื่อให้ฝุ่นและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ออกไป ทำการผสมกาวอีพ็อกซี่แล้วเทลงรู ใช้ด้านสมอของตัวอุปกรณ์วางไว้บนรูจากนั้นหมุนให้แน่น แค่นี้ก็สามารถติดตั้งสำเร็จ คนชำนาญมาก ๆ ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาทีด้วยซ้ำ อีกทั้งเมื่อติดตั้งเสร็จยังไม่มีน็อตใด ๆ โผล่ออกมาเพื่อสร้างความอันตรายให้กับยางรถเลยแม้แต่นิดเดียว เรียบเนียนไปกับพื้นถนน ต่อให้รถขับเข้ามาใกล้ก็ไม่ต้องเกรงยางจะแตก หรือแม้แต่ติดตั้งไว้ในทางที่มีคนเดินผ่านก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเดินแล้วเตะน็อตจนกลายเป็นแผลใหญ่โต

5.การดูแลรักษาและซ่อมบำรุงทำได้ง่ายมาก – จริง ๆ แล้วต้องบอกว่าแทบไม่ต้องดูแลรักษาอะไรเลยด้วยซ้ำ พอติดตั้งไปแล้วก็ปล่อยเอาไว้อย่างนั้นได้เลยยกเว้นกรณีที่เราเห็นว่ามันเริ่มหักงอเนื่องจากเสื่อมสภาพการใช้งานครบกำหนดแล้วก็แค่ซื้ออันใหม่มาเปลี่ยนภายในเวลาไม่เกิน 5 นาที ก็จะได้เสากั้นแบบที่เหยียบได้อันใหม่แล้ว ไม่ต้องเสียเวลารื้อใหม่ทั้งหมด ไม่ต้องเสียเวลาหล่อปูนใหม่ให้ยุ่งยาก เอาเวลาไปทำประโยชน์อย่างอื่นให้คุ้มค่าอีกมาก เรื่องนี้มันเป็นเรื่องพื้นฐานที่ใครก็เปลี่ยนได้ทั้งนั้นหากเลือกใช้งานอุปกรณ์จราจรประเภทนี้

เหตุผลที่กล่าวมาทั้ง 5 ข้อคงเพียงพอกับสิ่งที่สอบถามกันเข้ามาเยอะมาก ๆ ว่าทำไมคนจึงนิยมเลือกใช้ เสากั้นรถชนิดเหยียบได้ กระนั้นสิ่งที่ ร้านไทยจราจร อยากฝากเอาไว้ด้วยคือหากไม่ต้องการเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงใด ๆ ทั้งกับตนเองและคนรอบข้าง การขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎจราจรทุกครั้งถือเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการทำให้ชีวิตทุกคนปลอดภัยเลยก็ว่าได้

ส่วนใครต้องการหรือคิดว่าอยากลองซื้ออุปกรณ์เสากั้นประเภทนี้ไปลองใช้งาน ง่ายมาก ๆ เพียงแค่ทุกคนเลือกกดเข้ามาที่ https://trafficthai.com/elastic%20carbumping%20post.html ก็สามารถสั่งซื้อสินค้าได้เลย สะดวก รวดเร็ว ทันใจ สินค้าได้มาตรฐาน การันตีคุณภาพ 100%

 

Block "content-bottom" not found