5 เหตุผล ทำไม ต้องใช้ เข็มขัดพยุงหลัง Back Support Belt

การดูแลร่างกายของตนเองถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ดังที่พุทธศาสนสุภาษิตได้บอกเอาไว้ว่า “ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ” บางคนมองว่ายิ่งทำงานหนักเท่าไหร่ก็ยิ่งมีเงินใช้มากเท่านั้น มันก็ถูกส่วนหนึ่งแต่ถ้าเราทำงานหนักจริง ๆ แล้วต้องเอาเงินที่อุตส่าห์หามาได้ด้วยความยากลำบากใช้รักษาตนเองจากโรคภัยคงไม่ใช่เรื่องที่มีความสุขเท่าไหร่นัก … เมื่อพูดถึงการทำงานแล้ว ทุกอาชีพมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคภัยไข้เจ็บเหมือนกันหมด แต่สิ่งที่ ร้านไทยจราจร อยากจะพูดถึงในวันนี้เป็นเรื่องของอาการปวดหลัง คืออาการปวดหลังเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเฉพาะแต่อาชีพกรรมกรแบกหามเท่านั้นที่จะเกิดอาการปวดหลังนี้ได้ แต่กลับมีหลากอาชีพที่ต้องเผชิญกับปัญหาอาการเจ็บป่วยนี้ทั้งพนักงานออฟฟิศที่นั่งอยู่กับเก้าอี้ตัวเดิมเป็นประจำตลอดวัน แทบไม่ได้ลุกไปไหนมาไหน , พนักงานก่อสร้าง , เจ้าหน้าที่คลังสินค้า , พนักงานขนส่งที่ต้องยกของตลอดทั้งวันเป็นเวลานานติดต่อกัน หรือแม้แต่พนักงานขับรถที่ต้องขับวันละ 8 ชม. เป็นอย่างต่ำ ผู้ที่ประกอบอาชีพเหล่านี้ล้วนสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดอาการปวดหลังด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งอุปกรณ์ตัวช่วยอย่าง เข็มขัดพยุงหลัง หรือ Back Support Belt เป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยพยุงหลังให้อยู่ถูกท่าทาง ช่วยให้กระดูกสันหลังไม่ทำหน้าที่หนักเกินไป จึงถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ดีมาก ๆ ต่อสุขภาพคนทำงานที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหากับหลัง ซึ่งเหตุผลที่จำเป็นต้องเลือกใช้อุปกรณ์ดังกล่าวเพราะ

1.ช่วยป้องกันปัญหาเกี่ยวกับหลังได้อย่างดีเยี่ยม – ไม่ว่าจะเป็นอาชีพใดก็ตามดังที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ หากเลือกใช้งาน เข็มขัดพยุงหลัง จะช่วยเรื่องการป้องกันไม่ให้เกิดอาการปวดหลังหรือมีอาการอื่น ๆ เกี่ยวกับหลังจนเกิดอาการหลังเสียได้ เพราะอุปกรณ์ตัวนี้จะมีหน้าที่ในการพยุงกระดูกสันหลังเอาไว้ไม่ให้เคลื่อนที่ผิดทิศทาง เมื่อกระดูกสันหลังมีการพยุงเอาไว้ เวลาทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ยกของหนัก ๆ , นั่งนาน ๆ กระดูกก็จะไม่เคลื่อนตัวไปไหน ช่วยแก้ไขปัญหาอาการปวดหลังและอาการต่าง ๆ เกี่ยวกับสันหลังได้เป็นอย่างดี สังเกตว่าคนที่ต้องทำงานลักษณะนี้เป็นประจำ มักสวมใส่เอาไว้เพื่อป้องกันอาการปวดที่อาจจะเกิดขึ้น 

2.เสริมสร้างบุคลิกภาพของตนเองให้ดูดียิ่งขึ้น – การเลือกใช้งาน Back Support Belt ไม่ใช่แค่เรื่องความปลอดภัยของร่างกายเพียงอย่างเดียวแต่เหตุผลที่หลายคนเลือกใช้งานคือช่วยในเรื่องสร้างบุคลิกภาพให้ดูดี เพราะเมื่อสวมใส่แล้วมีการพยุงกระดูกสันหลังเอาไว้ จะทำให้หลังตรงไม่ว่าจะนั่งหรือเดิน เมือคนเราหลังตรงมันยิ่งเป็นการช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ดูดีขึ้น คนภายนอกมองเห็นก็รู้สึกได้ว่าคน ๆ นี้ดูแลภาพลักษณ์ตัวเองดี  โดยทุกคนสามารถสวมใส่เข็มขัดพยุงหลัง Back Support Belt เพื่อทำกิจวัตรประจำวันได้ 

3.ช่วยสร้างสรีระให้ถูกสัดส่วน – เหตุผลข้อนี้จะเกี่ยวกับผู้ที่เป็นนักกีฬาที่จำเป็นต้องใช้ร่างกายส่วนต่าง ๆ เพื่อเล่นกีฬา บางคนไม่ได้มีอุปกรณ์ใด ๆ ป้องกันเลย ทำให้สรีระของร่างกายทำงานแบบผิด ๆ เช่น นักกีฬาชายงาม จำเป็นจะต้องออกกำลังกายประเภทเหวทเทรนนิ่งเป็นประจำ หากไม่ใช้เข็มขัดพยุงหลังแล้วยกน้ำหนักโดยใช้กล้ามเนื้อผิดส่วน ไปใช้ส่วนหลังเพียงฝ่ายเดียว ก็อาจจะทำให้เกิดอาการกล้ามเนื้อหลังอักเสบได้ รวมถึงหากออกกำลังผิดท่าอาจทำให้เกิดอาการบาดเจ็บเอาได้ง่าย ๆ การมีอุปกรณ์ชนิดนี้สวมใส่เอาไว้มันจึงทำให้นักกีฬาหลาย ๆ คนมีการจัดสรีระของร่างกายให้ถูกต้องเหมาะสมด้วยมีการพยุงกระดูกสันหลังและบล็อกเอาไว้ชัดเจน แม้มีการยืดกล้ามเนื้อเยอะ ๆ หรือมีการใช้ร่างกายหลายสัดส่วนเพื่อเล่นกีฬาก็ไม่เกิดปัญหา เราจะเห็นนักกีฬาหลายประเภทที่นิยมใช้เข็มขัดตัวนี้ ที่คุ้นตาก็จะเป็นนักยกน้ำหนัก นักฟุตบอล ซึ่งใครที่เคยดูนักฟุตบอลซ้อมจะมีการใส่ เข็มขัดพยุงหลัง ไว้กับตัวตลอดเพื่อปรับให้สรีระของตนเองสมดุลอยู่เสมอ พร้อมทั้งช่วยลดความเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บบริเวณหลังด้วย

4.หลีกเลี่ยงการเกิดโรคต่าง ๆ ในอนาคต – บางคนมองว่าแค่ปวดหลังคงไม่ได้เป็นอะไรมาก ก็ฝืนตนเองทำงานพวกยกของหนักต่อไปโดยหารู้ไม่ว่าจริง ๆ แล้วอาการปวดหลังที่เกิดขึ้นหากไม่มีการป้องกันให้ถูกหลักในอนาคตมันจะกลายเป็นเรื่องใหญ่เอาได้ง่าย ๆ บางคนกลายเป็นโรคกระดูกทับเส้นประสาท, อัมพฤกษ์, อัมพาต, กระดูกคดงอ ฯลฯ ซึ่งผลก็เกิดมาจากการปล่อยปละละเลยคิดว่าแค่อาการปวดหลังเฉย ๆ คงไม่ได้ส่งผลเสียอะไร หารู้ไม่ว่านี่คือผลเสียที่เกินใครจะคาดคิดและมักเกิดขึ้นอยู่เสมอ

5.อย่างน้อยก็ช่วยให้สบายตัว – เหตุผลข้อสุดท้ายสำหรับหลาย ๆ คนที่เลือกสวมใส่ Back Support Belt เพราะคิดว่าอย่างน้อย ๆ การมีอุปกรณ์นี้ติดไว้กับร่างกายก็ช่วยให้รู้สึกสบายเนื้อสบายตัว รู้สึกมั่นใจในการทำงานมากขึ้นด้วยรู้ตนเองว่ามีอุปกรณ์ช่วยแบ่งเบาภาระร่างกายได้ในระดับหนึ่ง เวลาจะนั่งหรือจะเดินก็ไม่รู้สึกถึงอาการเจ็บปวดมากมายนัก ดีกว่าไม่ได้ป้องกันอะไรเลยแล้วเกิดอาการบาดเจ็บทีหลัง มันจะยิ่งแย่ไปกันใหญ่   

การป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับร่างกายของเราไว้ก่อนคือเรื่องสำคัญ ร้านไทยจราจร เองก็ไม่อยากให้ใครก็ตามเกิดต้องเกิดอาการบาดเจ็บหรือโรคภัยทั้งนั้น โดยเฉพาะโรคเกี่ยวกับหลังเพราะมันทรมานมาก ๆ  ใครที่กำลังมองหา เข็มขัดพยุงหลัง หรือ Back Support Belt คุณภาพสูง มาตรฐานดีเยี่ยม คุ้มค่าคุ้มราคา  คลิกเข้าไปที่ https://trafficthai.com/Backsupport.html รับรองว่าเมื่อซื้อไปใช้งานแล้วจะได้ประโยชน์จากอุปกรณ์ตัวนี้แน่นอน อย่างน้อยก็ช่วยให้ออกแรงได้ถูกท่า อย่าลืมว่าไม่มีใครดูแลได้ดีที่สุดเท่าตัวเราเอง

Block "content-bottom" not found