ป้ายจราจร FIBER OPTIC คืออะไร

ป้ายจราจร

เมื่อโลกของเราพัฒนาไปไกลมากขึ้นทุกวันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่สิ่งต่าง ๆ รอบตัวก็ต้องก้าวตามไปด้วย ไม่อย่างนั้นเมื่อมีอะไรใหม่ ๆ เกิดขึ้นมา สิ่งไหนไม่เกิดการพัฒนาย่อมกลายเป็นความล้าสมัยและตกยุคไปในที่สุด แม้แต่เรื่องของ ป้ายจราจร เองใครจะคิดว่าปกติแค่การติดตั้งเพื่อให้คนมองเห็นโดยใช้ไฟส่องสว่างในเวลากลางคืน จนกระทั่งพัฒนามาเป็นการใช้พลังงานโซล่าเซลล์นี่คือสุดยอดของนวัตกรรมแห่งยุคแล้ว ทว่าในตอนนี้กลับมีสิ่งที่ทำได้เหนือชั้นกว่านั้นมาก ๆ เป็นการนำเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้งานได้อย่างเหมาะสมมากที่สุด สิ่งที่ว่านั้นคือ ป้ายจราจร FIBER OPTIC เมื่อพูดมาถึงตรงนี้หลายคนคงเริ่มสงสัยกันแล้วแน่ ๆ ว่า อะไรคือการนำเอา FIBER OPTIC มาใช้งาน แล้วมีอยู่จริงหรือ ร้านไทยจราจร จะพาทุกท่านไปรู้จักกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงและนับเป็นอีกความทันสมัยในโลกอุปกรณ์จราจร

 

 

ทำความรู้จักกับ ป้ายจราจร FIBER OPTIC

ป้ายจราจร FIBER OPTIC ประเภทนี้หากว่ากันตามพื้นฐานทั่วไปมันก็ไม่ได้ต่างอะไรกับป้ายจราจรปกติเลย เพียงแค่ลักษณะของการนำเสนอที่ออกมามันไม่ได้ใช้ไฟส่องสว่างตอนกลางคืนหรือใช้ระบบโซล่าเซลล์โดยตรงมากนัก แต่มันเป็นเหมือนนวัตกรรมซึ่งเกิดขึ้นจากโลกสมัยใหม่ด้วยใช้สัญญาณของ FIBER OPTIC มาสร้างป้ายจราจรจนได้รับการยอมรับจากคนที่ใช้งานว่าสามารถมองเห็นได้ชัดเจนกว่ารูปแบบเก่า ๆ หลายเท่า สามารถแสดงข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลายพร้อมทำได้หลายสีแม้มีแค่เพียงหน้าจอหรือป้ายอันเดียวเท่านั้น หมดปัญหาเรื่องสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ที่อาจทำให้ป้ายเกิดความเสียหาย โดยไฟที่ออกมาก็มาจากหลอดไฟที่ใช้สาย FIBER OPTIC เป็นตัวนำไฟฟ้าเข้ามานั่นเอง จัดว่าเป็นความรู้ใหม่สำหรับหลาย ๆ คนที่เวลาขับรถไปบางสถานที่แล้วรู้สึกว่าทำไมป้ายนี้จึงดูสว่างผิดปกติหรือป้ายนี้ทำไมเปลี่ยนได้หลายสี

 

รู้จักกับ FIBER OPTIC ให้มากขึ้นกว่าเดิมดีกว่า

อย่างที่กล่าวไปตอนต้นว่าหลาย ๆ คนคงคุ้นหูกับคำว่า FIBER OPTIC กันเป็นอย่างดี ทว่าการคุ้นหูของเรานั้นมักไปในทางเกี่ยวกับการติดต่อสื่อสารหรือการเชื่อมต่อมากกว่า จำพวกระบบเชื่อมต่อภายในอาคาร, การใช้งานร่วมกับอินเตอร์เน็ต, การใช้งานในระบบโครงข่ายโทรศัพท์ ฯลฯ นอกจากระบบที่พูดมาแล้ว FIBER OPTIC ยังสามารถใช้งานกับเรื่องอื่น ๆ ได้ด้วยโดยเฉพาะกับป้ายจราจร

ตัวของ FIBER OPTIC หรือ สายใยแก้วนำแสง คือประเภทหนึ่งของสายสัญญาณที่ถูกทำมาจากแก้ว มีการส่งผ่านสัญญาณด้วยระบบแสง เราสามารถเรียกว่าเป็นสายสำหรับนำส่งข้อมูลก็ได้เช่นกันเพราะสายที่ว่านี้สามารถส่งผ่านข้อมูลได้ในระยะทางหลายกิโลเมตรพร้อมกันนี้ยังรองรับความเร็วสูงแต่มีค่าความสูญเสียสัญญาณต่ำ นี่เองจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ FIBER OPTIC ถูกนำมาใช้มากขึ้นในปัจจุบันรวมถึงการนำมาใช้กับ ป้ายจราจร FIBER OPTIC ที่ต้องมีการส่งผ่านข้อมูลจากระยะไกลมายังป้ายด้วยนั่นเอง

 

ประเภทของสาย FIBER OPTIC

นอกจากการถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เกิดการใช้งานได้ดีกว่าเก่าแล้ว สาย FIBER OPTIC ยังมีการแบ่งประเภทออกเป็น 2 ประเภทด้วย โดยแต่ละประเภทก็จะมีรายละเอียดอันน่าสนใจ ดังนี้

 

  • Single Mode เป็นประเภทของสายที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางของตัวเส้นใยนำแก้วอยู่ที่ 9 ไมครอน ส่วนเส้นผ่านศูนย์กลางของตัวเปลือกหุ้มอยู่ที่ 125 ไมครอน สายประเภทนี้นับเป็นสาย FIBER OPTIC ที่มีขนาดเล็ก ดังนั้นจุดเด่นของมันคือช่วยในเรื่องการส่งสัญญาณออกไปในระยะไกล ระดับความเร็วสูงสุดในการส่งอยู่ที่ 2,500 ล้านบิทต่อวินาที สำหรับระยะทางไม่เกิน 20 กม. เมื่อมีการนำมาใช้งานจะสามารถส่งสัญญาณได้ไกลถึง 100 กม. และตัวระดับความเร็วนี้ยังไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบิทต่อวินาที อีกด้วย
  • Multi Mode เป็นประเภทของสายที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางของตัวเส้นใยนำแก้วอยู่ที่ 50 หรือบางแห่งก็ 5 ไมครอน ส่วนเส้นผ่านศูนย์กลางของตัวเปลือกหุ้มอยู่ที่ 125 ไมครอน ใช้ลักษณะการส่งสัญญาณด้วยระบบ LED นิยมใช้สำหรับการส่งสัญญาณแค่ภายในระยะทางใกล้ ๆ ความเร็วสูงสุดของการส่งอยู่ที่ 100 ล้านบิทต่อวินาที สำหรับระยะทางไม่เกิน 200 ม. โดยสาย FIBER OPTIC ประเภทนี้จะผลิตออกมาง่ายกว่าสายแบบ Single Mode

จากรายละเอียดเกี่ยวกับ FIBER OPTIC ที่ ร้านไทยจราจร กล่าวมาทั้งหมดนี้จึงทำให้หลายคนพอเข้าใจเกี่ยวกับ ป้ายจราจร FIBER OPTIC กันมากขึ้นพอสมควร อย่างที่บอกว่าเทคโนโลยีในยุคนี้พัฒนาไปไกลมากขึ้นเรื่อย ๆ สิ่งรอบตัวของเราย่อมต้องพัฒนาตามไปด้วยเหมือนกัน อย่าง ป้ายจราจร FIBER OPTIC ที่เราเห็นใช้งานอยู่นี้ไม่ใช่ว่าการส่งสัญญาณจะมาจากแค่ระยะใกล้ ๆ หรือการใช้ระบบเซนเซอร์สั่งงานเท่านั้น แต่การเลือกใช้แบบ FIBER OPTIC ก็ช่วยทำให้ระบบทำงานของป้ายง่ายขึ้น คนที่ควบคุมดูแลเองก็สะดวกสบายมากขึ้นตามไปด้วยเนื่องจากมีการส่งผ่านข้อมูลในระยะไกล

อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่สนใจเลือกชมสินค้าประเภทป้ายจราจรทุกประเภท สามารถเข้ามาดูรายละเอียดต่าง ๆ พร้อมวิธีสั่งซื้ออย่างง่าย ๆ ได้ที่ https://trafficthai.com/trafficsign.html ด้วยคุณภาพของสินค้าทุกชนิด รับรองได้เลยว่าการสั่งซื้อสินค้าของลูกค้าทุกคนต้องได้รับสิ่งที่ดีที่สุดกลับไปแน่นอน ต้องการป้ายจราจรประเภทไหนไม่ว่าจะเป็นป้ายบังคับ, ป้ายเตือน ฯลฯ หรือต้องการให้ผลิตจากวัสดุประเภทใดก็สั่งมาได้โดยตรงทันที การันตีด้วยฝีมือว่าไม่มีผิดหวังพร้อมได้งานตามต้องการอย่างแน่นอน