ทำไหมกรวยจราจร PVC ถึงนิยมใช้ทั่วโลก?

กรวยจราจร
          หากจะจัดอันดับของอุปกรณ์จราจรยอดนิยมแล้วล่ะก็ ร้านไทยจราจรเชื่อว่าหนึ่งในอันดับแรก ๆ จะต้องมีชื่อของกรวยจราจรอยู่ด้วยอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นอุปกรณ์จราจรที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ พบเห็นได้ในหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะตามตรอกซอกซอย ถนนหลวง ทางด่วน หรือแม้แต่ในลานจอดรถ ไม่ว่าสถานที่จะมีลักษณะเป็นแบบไหน กรวยจราจรก็สามารถทำงานและทำหน้าที่ของมันได้เป็นอย่างดี
           ในปัจจุบัน เนื่องจากเรามีเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้นเรื่อย ๆ อุปกรณ์จราจรอย่างกรวยจราจรจึงได้รับการพัฒนาไปด้วยเช่นกัน จากที่เคยแตกหักง่าย โดนแดดแล้วสีซีดจาง วัสดุเปราะบางเสียหายบ่อย ก็กลับกลายเป็นกรวยจราจรที่ทนทาน ใช้งานได้นานปี มีคุณสมบัติอันโดดเด่นอื่น ๆ ตามมาอีกมากมาย แน่นอนว่า หากต้องการจะเลือกใช้กรวยจราจรทั้งที ก็ควรเลือกกรวยจราจรที่มีคุณภาพดี และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน อย่าง กรวยจราจร PVC ซึ่งเป็นกรวยจราจรแบบเดียวกับที่นิยมใช้กันทั่วโลก แล้วทำไม กรวยจราจร PVC ถึงได้กลายเป็นที่นิยมและใช้กันทั่วโลกกันล่ะ วันนี้ร้านไทยจราจรจะมาเผยให้ได้ทราบโดยทั่วกัน
อายุการใช้งานยาวนาน 
       หลายคนชินตากับกรวยจราจรที่มีสภาพค่อนข้างยับเยิน เขรอะ เก่า แหว่งวิ่น แตกหัก โดนแสงแดดมาก ๆ แล้วแทบจะกลายร่างย่อยสลายไปได้เอง แต่สำหรับกรวยจราจร PVC แม้จะใช้มานานปี แต่ก็จะไม่มีสภาพอย่างนั้นให้เห็นอย่างแน่นอน เพราะผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพ และใช้กระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน
รถเหยียบไม่แตก คืนตัวกลับรูปเดิม 
       หากคุณเลือกใช้กรวยจราจร PVC คุณจะลืมไปเลยว่ากรวยจราจรแบบปกติทั่วไปนั้นจะแตกหักทันทีที่โดนรถเหยียบ เพราะกรวยจราจร PVC มีคุณสมบัติทนต่อแรงกดแรงเหยียบได้เป็นอย่างดี ทั้งยังสามารถคืนกลับรูปเดิม เหมือนไม่เคยโดนทับโดนเหยียบมาก่อนได้อีกด้วย หายห่วงเรื่องการแตกหักเสียหายเพราะถูกรถเหยียบไปได้เลย
สีสดใส ไม่ซีดจาง 
        กรวยจราจร PVC นอกจากจะมีความยืดหยุ่นสูง เหนียวทน แล้วยังมีจุดเด่นในเรื่องของสีอีกด้วย เพราะสีที่ใช้มีคุณภาพสูง สามารถทนต่อรังสียูวีในแสงแดดได้ดี ช่วยให้สีของกรวยจราจร PVC ไม่ซีดจางง่าย และคงความสดแจ่มชัดเจน มองเห็นได้จากระยะไกลและมองเห็นได้ชัดเจนในช่วงเวลากลางคืนอยู่เสมอ
แถบสะท้อนแสงไม่ลอกร่อน สะท้อนแสงได้ชัดเจนในทุกสภาพแสง 
       ไม่ว่าจะเป็นแสงแดดในเวลากลางวัน หรือเป็นแสงจากรถในเวลากลางคืน แถบสะท้อนแสงของกรวยจราจร PVC ก็จะยังคงทำงานได้ดีเสมอ เนื่องจากไม่หลุดร่อนง่าย และไม่ซีดจางไปตามอายุการใช้งาน
น้ำหนักเบา 
        กรวยจราจร PVC สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่ายไม่ต่างจากกรวยจราจร ทั่ว ๆ ไป ไม่ต้องกังวลว่าคุณสมบัติอันโดดเด่นทั้งหมดจะต้องแลกมาด้วยน้ำหนักที่หนักอึ้งหรือเปล่า เพราะกรวยจราจร PVC ยังคงคุณสมบัติดีในเรื่องน้ำหนักเบาไว้ได้แบบหายห่วง
มีให้เลือกหลายแบบหลากรุ่น 
        กรวยจราจร PVC ได้รับการผลิตในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของขนาดความสูง ความกว้างยาว และในเรื่องของจำนวนแถบสะท้อนแสง ทั้งยังสามารถเลือกใช้แบบมีฐาน หรือนำไฟกระพริบและท่อกั้นกรวยจราจรมาติดตั้งในภายหลังได้อีกด้วย เรียกได้ว่าสามารถตอบสนองได้ทุกความต้องการเลยทีเดียว
ขนาดไม่เทอะทะ
         ด้วยขนาดที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานในสถานการณ์ต่าง ๆ ทำให้กรวยจราจร PVC มีขนาดที่พอเหมาะพอดีกับลักษณะงาน ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในลานจอดรถที่ค่อนข้างมีพื้นที่จำกัด หรือการใช้งานกับลานจอดที่มีบริเวณกว้างสุดลูกหูลูกตา กรวยจราจร PVC ก็ยังเอาอยู่
จัดเก็บสะดวก ประหยัดพื้นที่ 
         เมื่อเวลาที่ใช้งานก็สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย และเมื่อถึงเวลาที่จะต้องจัดเก็บกรวยจราจร PVC ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดายและสะดวกมากเช่นกัน เพราะสามารถจัดเก็บได้ตามขนาดของพื้นที่ แม้สถานที่จัดเก็บจะคับแคบ ก็ไม่เป็นปัญหากับการจัดเก็บกรวยจราจร PVC อย่างแน่นอน นี่คืออีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้กรวยจราจร PVC เป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย
เป็นอุปกรณ์จราจรอเนกประสงค์ 
          อาจพูดได้ว่า กรวยจราจร PVC เป็นอุปกรณ์จราจรอเนกประสงค์ที่สามารถปรับใช้กับงานในแบบต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย ไม่เพียงใช้งานได้กับงานจราจรอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังใช้กับงานก่อสร้าง และงานที่จำเป็นต้องกั้นพื้นที่เฉพาะได้อีกด้วย เพียงนำกรวยจราจร PVC มาวางล้อมพื้นที่ที่ต้องการสงวนไว้ใช้กับจุดประสงค์อื่น หรือแม้กระทั่งการตั้งวางเพื่อเตือนถึงสิ่งอันตรายที่อยู่ภายในพื้นที่ก็ได้เช่นกัน ซึ่งการใช้งานได้อย่างหลากหลายเช่นนี้ ทำให้กรวยจราจร PVC เป็นที่นิยมและใช้กันมากในหลายประเทศอย่างไม่ต้องสงสัย

 

สรุป

         อย่างที่ทราบกันว่า กรวยจราจร PVC นอกจากจะช่วยจัดการจราจร เส้นทางการเดินรถ กั้นล้อมพื้นที่ และช่วยเตือนภัยอันตรายแล้ว ยังสามารถทำหน้าที่ได้อีกหลายอย่าง ตามความต้องการของผู้ใช้งาน ดังนั้นการมีกรวยจราจร PVC ไว้ในองค์กร ในอาคาร ในหน่วยงาน ในลานจอดรถ เพื่อใช้ประโยชน์ หรือแม้แต่การพกพากรวยจราจร PVC ขนาดย่อมไว้ในรถ เพื่อใช้งานในยามฉุกเฉิน ก็ถือเป็นไอเดียที่ดีเช่นเดียวกัน ยิ่งเป็น กรวยจราจร PVC ที่มีคุณภาพดี และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานด้วยแล้ว ร้านไทยจราจรก็เห็นว่าเป็นอุปกรณ์ที่ทุกพื้นที่ควรต้องมีเป็นอย่างยิ่ง

Block "call-to-action" not found

Block "content-bottom" not found