9 เหตุผลทำไมคุณควรใช้กรวยจราจรเปล่งแสงได้

กรวยจราจร

หากนึกถึงอุปกรณ์จราจรที่พบเห็นบ่อยบนท้องถนนคุณจะนึกถึงอะไรเป็นอันดับแรก เชื่อได้อุปกรณ์อย่างกรวยจราจรคงเป็นอุปกรณ์ชิ้นแรกที่ทุกคนตอบ เพราะกรวยจราจรคือตัวช่วยชั้นเยี่ยมในการลดหรือป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน
แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่านวัตกรรมของการผลิตกรวยจราจรมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

เนื่องจากในปัจจุบันไม่ได้มีเพียงกรวยจราจรพลาสติกสีส้มคาดแถบขาวเพียงเท่านั้น แต่ผู้ผลิตสามารถคิดค้นและผลิต กรวยจราจร LED เปล่งแสงได้ เพื่อสำหรับใช้งานบนท้องถนนและสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนมากยิ่งขึ้น ซึ่งทาง ร้านไทยจราจร ได้เล็งเห็นแล้วว่ากรวยจราจรชนิดนี้จะสามารถตอบสนองต่อความต้องการของคนในปัจจุบันได้มากยิ่งขึ้น แนะนำว่าให้ไปหาซื้อติดบ้านไว้สักอันก็จะดี แต่ถ้าหากใครที่กำลังคิดแต่ยังตัดสินใจซื้อไม่ได้ ลองมาดูเหตุผลดี ๆ ที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการตัดสินใจซื้อ อย่างเช่น

1. สามารถช่วยให้มองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ด้วยตัวอุปกรณ์กรวยจราจรมีคุณสมบัติที่สามารถเปล่งแสงและส่งสัญญาณไฟกระพริบได้ จึงสามารถช่วยให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมองเห็นเส้นทางได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญสามารถช่วยให้มองเห็นได้ในระยะไกลกว่า 800 เมตร และเห็นเด่นชัดทั้งในเวลากลางวันและกลางคืนมากกว่ากรวยจราจรแบบธรรมดาถึง 1000% เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ขับขี่ที่มีปัญญาด้านสายตาเพราะจะช่วยให้เห็นได้อย่างชัดเจน

2. ลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ

อย่างที่กล่าวไปในข้อข้างต้นแล้วว่า กรวยจราจร LED เปล่งแสงได้ นั้นมีคุณสมบัติในการช่วยทำให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น จึงถือเป็นการช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้อีกด้วย เพียงใช้กรวยจราจรนี้กั้นพื้นที่หรือตั้งในบริเวณจุดเสี่ยงต่าง ๆ จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้มากกว่า 50% ยิ่งโดยเฉพาะในเวลากลางคืนจะช่วยเพิ่มความระมัดระวังให้กับผู้ขับขี่มากขึ้นหากมองเห็นแสงไฟจากกรวยจราจร

3. ใช้พลังงานแสงอาทิตย์

กระแสความนิยมในของการรักษาสิ่งแวดล้อมและร่วมกันดูแลโลกกำลังมาแรง การใช้อุปกรณ์หรือชิ้นส่วนใดที่อาศัยพลังงานแสงอาทิตย์แทนการใช้ไฟฟ้า ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีการในการมีส่วนร่วมดูแลรักษาโลก ทั้งยังสามารถช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี เพราะกรวยจราจรประเภทนี้จะสามารถทำงานได้โดยอาศัยพลังงานแสงอาทิตย์ มาพร้อมกับแผงโซล่าเซลล์แบบ 360 องศา จึงสามารถรับแสงอาทิตย์ได้ตลอดไม่ว่าจะตั้งไปในทิศทางใด

4. ประหยัดพลังงานคน

การใช้ กรวยจราจร LED เปล่งแสงได้ ในการกั้นเขตแบ่งเลนรถวิ่งบนท้องถนน หรือกั้นบริเวณพื้นที่อันตราย ถือเป็นตัวช่วยในการลดพลังงานคนที่ไม่ต้องมาทำหน้าที่โบกรถให้สัญญาณได้ เพราะในบางกรณีโดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน ถึงแม้ว่าจะมีกรวยจราจรตั้งไว้แล้วแต่ผู้ใช้รถใช้ถนนบางท่านก็ไม่ทันสังเกตหรือระมัดระวัง จึงจำเป็นต้องใช้แรงงานคนมาช่วยโบกให้สัญญาณทั้งยังเป็นการเสี่ยงอันตรายของผู้โบกรถ แต่หากเลือกใช้กรวยจราจรเปล่งแสงได้ ก็จะช่วยทำให้ผู้ใช้รถสามารถมองเห็นได้ชัดเจนขึ้น และไม่ต้องเปลืองพลังงานคนอีกต่อไป

5. ประหยัดเงินเพราะไม่ต้องซื้อใหม่

บ่อยครั้งที่กรวยจราจรที่ตั้งบนท้องถนนมักจะโดนรถทับจนไม่สามารถใช้งานได้ ทำให้ต้องเสียเงินซื้ออันใหม่ เนื่องจากผู้ขับขี่มองไม่เห็นว่ามีกรวยจราจรตั้งอยู่บริเวณนั้น แต่หากใช้กรวยจราจรเปล่งแสงจะทำให้ปัญหาการโดนรถทับหมดไปอย่างแน่นอน เพราะแสงไฟที่เปล่งสว่างหรือไฟกระพริบที่เป็นจุดเด่นในระดับสายตา จะทำให้ผู้ขับขี่รู้ได้อย่างแน่นอนว่าบริเวณนั้นมีสิ่งของหรือวัตถุใดตั้งอยู่และมีความระมัดระวังการขับขี่ในบริเวณดังกล่าวมากยิ่งขึ้น

6. ใช้งานง่าย

           กรวยจราจร LED เปล่งแสงได้ มีวิธีการใช้งานที่เหมือนกับกรวยจราจรแบบธรรมดาทั่วไป เพียงแต่มีคุณสมบัติพิเศษในการแสดงแสงไฟจากการรับพลังงานแสงอาทิตย์เพียงเท่านั้น แต่การใช้งาน การติดตั้ง หรือการเคลื่อนย้ายอื่นยังคงเหมือนการใช้กรวยแบบธรรมดา สามารถยกมาตั้งได้ทันทีเมื่อต้องการใช้งานและยกเก็บได้ทันทีเมื่อเลิกใช้ ไม่ต้องติดตั้งหรือต่อสายไฟใด ๆ ให้ยุ่งยาก

7. น้ำหนักเบา

          กรวยจราจรเปล่งแสงโดยทั่วไปแล้วถือว่ามีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบาไม่หนักจนเกินไป อย่างของที่ ร้านไทยจราจร ก็มีน้ำหนักเพียง 1.4 กิโลกรัม ทำให้มีน้ำหนักมากพอที่จะรองรับต่อแรงลมในระดับปกติได้ จึงไม่มีปัญหาหากนำไปใช้บนถนนใหญ่อย่างแน่นอน และที่สำคัญด้วยน้ำหนักที่เบาจึงไม่ยากต่อการยกหรือเคลื่อนย้ายใด ๆ อย่างเด็ดขาด

8. วัสดุมีคุณภาพ

ด้วยวัสดุของการผลิต กรวยจราจร LED เปล่งแสงได้ ทำมาจากพลาสติก PE หรือโพลีเอทิลีน เป็นเทอร์โมพลาสติกชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติด้านความเหนียวและความทนทาน จึงมั่นใจได้ว่ากรวยเปล่งแสงจะสามารถทนทานต่อแรงลมและแรงกระแทกจากรถยนต์ ที่สำคัญยังมีคุณสมบัติในการทนทานต่ออุณหภูมิความร้อนจากแสงอาทิตย์ได้เป็นอย่างดี รับรองได้ว่ากรวยประเภทนี้จะสามารถต้านทานพลังงานความร้อนของแดดประเทศไทยได้อย่างแน่นอน

9. ใช้งานได้อย่างยาวนาน

การใช้วัสดุที่มีคุณภาพในการผลิต คือข้อดีของการยืดอายุในการใช้งานอุปกรณ์กรวยจราจรประเภทนี้ได้เป็นอย่างดี และนอกจากจะสามารถใช้งานได้เป็น 10 ปีแล้ว กรวยเปล่งแสงยังมีความสามารถในการใช้งานที่ต่อเนื่องกันได้ถึง 8 ชั่วโมงแม้จะไม่ได้รับพลังงานแสงอาทิตย์ในช่วงเวลากลางคืนก็ตาม

สรุป

จะเห็นได้ว่า กรวยจราจร LED เปล่งแสงได้ มีคุณสมบัติและจุดเด่นที่สามารถตอบสนองต่อการใช้งานได้มากยิ่งขึ้นหากเทียบกับกรวยจราจรแบบธรรมดา แต่อย่าลืมว่ากรวยจราจรก็เป็นแค่เพียงอุปกรณ์ที่ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุเพียงเท่านั้น สิ่งสำคัญกว่าอุปกรณ์ต้องอาศัยความไม่ประมาท เพราะถึงแม้จะมีกรวยจราจรแต่ถ้าผู้ใช้รถใช้ถนนยังคงมีความประมาท ก็คงหลีกหนีไม่พ้นอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้อยู่ดี

Block "call-to-action" not found

Block "content-bottom" not found